Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Người Brazil chưa bao giờ mặn mà với Copa America

Thứ bảy - 04/06/2016 11:24
BongdaLIVES.com - Có nhiều lý do để tin người Brazil không quá mặn mà với Copa America 2016. Nếu Selecao không thể vô địch, sẽ chẳng có thảm họa nào xảy ra. Hời hợt có thể là tâm trạng chung của Brazil vào lúc này.
Người Brazil chưa bao giờ mặn mà với Copa America

“Brazil thực sự chưa bao giờ coi trọng Copa America cả. Nếu Selecao vô địch, bạn sẽ chẳng thấy mấy ai ăn mừng trên đường phố. Họ thích vô địch World Cup hơn”, Juca Kfouri, một trong những cây bút hàng đầu xứ sở Samba khẳng định. 
 
Trong bối cảnh Brazil vào mùa Hè này cũng tổ chức Olympic 2016, và chiếc huy chương vàng bộ môn bóng đá nam chưa khi nào thuộc về đội bóng vàng-xanh, người Brazil càng có cớ để ghẻ lạnh giải đấu này.
 
Neymar, siêu sao lớn nhất xứ sở Samba hiện tại đã quyết định chọn đội Olympic để cống hiến trong mùa Hè này thay vì Copa America. Khi một biểu tượng lớn như Neymar từ chối tham gia, cùng với đó là sự vắng mặt của nhiều cái tên khác như Thiago Silva, Oscar, Kaka… vì nhiều lý do (cả khách quan lẫn chủ quan) thì Copa America 2016 quả không xứng đáng nhận được nhiều sự chú ý như mọi năm.
 

“Với Brazil, và phần lớn dân Nam Mỹ. Kỳ Copa America thực chất đã kết thúc vào năm ngoái tại Chile. Giải đấu này giống như được chính phủ Mỹ tổ chức cho ĐT Mỹ”, Tostao, huyền thoại từng vô địch World Cup 1970 tại Mexico mỉa mai sự tồn tại của giải đấu mang tên Copa America nhưng lại được tổ chức ngoài biên giới Nam Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử. “Copa America là giải đấu nhuốm màu tham nhũng của các quan chức CONCACAF và CONMEBOL”, vẫn là Tostao ném những cái nhìn ngờ vực vào giải đấu.
 
Cuối cùng, người dân Brazil hiện tại cũng không thể hào hứng với bóng đá hay bất kỳ hoạt động thể thao lớn nào. Cuộc sống của người dân xứ sở Samba vẫn đang gặp quá nhiều những vấn đề, “Người Brazil quan tâm tới những rủi ro chính trị, và tỉ lệ thất nghiệp đang ở mức rất cao. Mọi người lo lắng tới cuộc sống của chính họ hơn là bóng đá”, Juca Kfouri nói.
 
Tại World Cup 2014 cách đây hai năm, làn sóng biểu tình đòi chính phủ Brazil cải thiện chính sách an sinh xã hội, hệ thống giáo dục và cả bệnh viện đã gia tăng ở mức độ rất cao. Người dân Brazil vào thời điểm đó không muốn quan tâm tới World Cup khi chính cuộc sống của họ bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Hiện tại không khác là bao. Vì thế cũng đừng quá ngạc nhiên nếu Copa America 2016 không nhận được sự quan tâm nào của xứ sở Samba.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây