Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Hà Minh Tuấn: Chân sút bị lãng quên đang trở lại

Thứ sáu - 06/10/2017 00:29
BongdaLIVES.com - Từng nổi đình nổi đám trong màu áo U20 Việt Nam, Hà Minh Tuấn cùng với Nguyễn Đình Bảo (trưởng thành từ SLNA, hiện khoác áo Hải Phòng) tạo thành “song sát” đáng gờm. Điểm mạnh của Minh Tuấn là thể hình và thể lực tốt cùng khả năng chớp thời cơ trong khu vực cấm địa. Tiền đạo này từng được coi là “truyền nhân” của cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức.
Hà Minh Tuấn: Chân sút bị lãng quên đang trở lại
 
Nhưng khi SHB Đà Nẵng trung thành với lối đá 2 tiền đạo ngoại thì dù chơi dưới trướng của chính HLV Lê Huỳnh Đức, Minh Tuấn vẫn không có nhiều đất diễn và chơi không thực sự thành công. Đó là một trong những lý do khiến cho chân sút này dần trôi vào quên lãng và ít còn được biết đến như thời khoác áo U20 Việt Nam. Không còn đất dụng võ và dường như HLV Lê Huỳnh Đức cũng không mặn mà trong việc giữ chân anh, Minh Tuấn đành chia tay đội bóng nuôi dưỡng mình thành cầu thủ chuyên nghiệp để đến với Quảng Nam FC.
 
Trong màu áo của đội bóng xứ Quảng, Minh Tuấn dần được HLV Hoàng Văn Phúc tin tưởng và cho thi đấu nhiều hơn. Và cầu thủ sinh năm 1991 này đã tận dụng cơ hội tốt để lấy lại bản năng “sát thủ” một thời. Trong những vòng đấu gần đây, Minh Tuấn đã chơi rất nổi bật, đóng góp rất lớn vào chuỗi trận thăng hoa ở V.League cũng như vé vào bán kết Cúp QG của Quảng Nam FC. 6 bàn thắng ở V.League cùng với 2 pha lập công ở Cúp QG là những con số đủ để khẳng định phong độ tốt của chân sút này. Trong danh sách những gương mặt nội ghi nhiều bàn  nhất, Minh Tuấn nằm ở nhóm đầu. Việc phải cạnh tranh với ngoại binh Claudecir và cầu thủ nhập tịch Đại Dương (tức Suleiman) nhưng Minh Tuấn vẫn thường xuyên được ra sân và ghi bàn là một nỗ lực đáng được ghi nhận. 
 
Nhưng có vẻ như Minh Tuấn chưa gặp thời để được gọi lên đội tuyển, dù rằng anh sở hữu nhiều phẩm chất tốt của một tiền đạo cắm mà ĐT Việt Nam đang rất cần. Phải chăng, các nhà cầm quân muốn cựu tiền đạo của U20 Việt Nam thể hiện nhiều hơn nữa? Không nơi nào khác, trận bán kết Cúp QG chiều nay với SLNA là dịp để Minh Tuấn khẳng định giá trị của một cây săn bàn sắc sảo đang trở lại. 
 
VÀI NÉT VỀ HÀ MINH TUẤN
Năm sinh: 1991
Nơi sinh: Đại Lộc (Quảng Nam)
Vị trí thi đấu: tiền đạo
Chiều cao: 1m82
Năm 2004: Vào lò đào tạo SHB.ĐN
Năm 2009-2010: U19 Việt Nam
Năm 2011: Lên đội 1 SHB.ĐN
Năm 2015-nay: Quảng Nam FC
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây