Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

ĐHTB Europa League 2016/17: Man Utd áp đảo

Thứ sáu - 26/05/2017 10:20
BongdaLIVES.com - Với việc Man United vừa giành chiến thắng 2-0 trước Ajax trong trận chung kết Europa League 2016/17, không ngạc nhiên khi có đến 5 cầu thủ của họ có tên trong đội hình tiêu biểu ở sân chơi này.
Đội hình tiêu biểu Europa League 2016/17: M.U áp đảo
 
Thủ môn: Sergio Romero (M.U)
 

 
Chỉ là sự lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ M.U sau David De Gea, song thủ thành Romero đã tỏa sáng khi được trao cơ hội bắt chính tại Europa League. Tính ra, Romero không phải vào lưới nhặt bóng lần nào ở vòng bảng và cả trận chung kết vừa mới kết thúc. Suốt cả giải anh chỉ phải nhận vỏn vẹn có 4 bàn thua.
 
Hậu vệ phải: Antonio Valencia (M.U)
 

 
Valencia vốn là tiền vệ phải được kéo xuống đá hậu vệ phải. Ở vị trí mới cầu thủ người Ecuador này làm rất tốt nhiệm vụ được giao. Ở 9 lần xuất trận (3 lần mang băng đội trưởng, trong đó có cả trận chung kết), Valencia đóng góp 1 pha kiến tạo và không phải nhận thẻ vàng nào.
 
Trung vệ: Mouctar Diakhaby (Lyon)
 

 
Trong mùa giải Lyon chuyển từ Champions League xuống chơi ở Europa League, trung vệ Diakhaby đã chơi rất ấn tượng. Dù là thành viên hàng thủ Lyon để thua 1-4 trên sân của Ajax (bán kết lượt đi), Diakhaby vẫn được đánh giá cao với 3 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số. Trong 3 pha lập công nói trên có bàn thắng quan trọng giúp Lyon đánh bại Roma với tổng tỷ số 5-4 ở vòng 1/8.
 
Trung vệ: Daley Blind (M.U)
 

 
Blind rất đa năng khi đá được cả ở vị trí trung vệ, hậu vệ trái và tiền vệ trái. Anh giữ vai trò quan trọng trong hành trình M.U đi đến trận chung kết và vừa chơi tuyệt hay trước đội bóng cũ của mình là Ajax.
 
Hậu vệ trái: Jonny (Celta Vigo)
 

 
Mới 23 tuổi, hậu vệ trái Jonny đã có hơn 180 lần ra sân trong màu áo Celta Vigo. Tuy Celta để thua M.U ở bán kết, cầu thủ đã chơi 15 trận cho đội U21 Tây Ban Nha này vẫn được đánh giá cao. Suốt cả giải anh thể hiện kỹ năng phòng thủ tuyệt vời và chỉ 2 lần phải nhận thẻ vàng trong 12 trận.
 
Tiền vệ phải: Hendrikh Mkhitaryan (M.U)
 

 
Mkhitaryan có thể chơi được ở nhiều vị trí khác nhau như tiền vệ trái, tiền vệ phải hay hộ công. Mùa này anh đã ghi 6 bàn ở Europa League, trong đó có cú móc bóng làm tung lưới Ajax đêm qua.
 
Tiền vệ trung tâm: Giuliano (Zenit)
 

 
Tiền vệ Giuliano là cầu thủ làm bóng có khả năng tấn công hay nhất tại Europa League mùa này. Trong 8 lần ra sân, anh ghi 8 bàn và có 6 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.
 
Tiền vệ trái: Hakim Ziyech (Ajax)
 
 
Tiền vệ Hakim Ziyech được xem là phát hiện của Ajax mùa này. Ngoài 2 bàn thắng ghi được, cầu thủ người Morocco còn có 5 đường chuyền giúp đồng đội ghi điểm. Riêng ở trận Ajax đè bẹp Lyon 4-1, Ziyech đã để lại dấu ấn với 3 pha kiến tạo thành công.
 
Tiền đạo trái: Zlatan Ibrahimovic (M.U)
 

 
Dù bị chấn thương và không thể góp mặt trong trận chung kết, Ibra vẫn góp công lớn vào chức vô địch của M.U. Cụ thể, chân sút người Thụy Điển đã ghi 5 bàn (trong đó có cú hat-trick vào lưới Saint-Etienne ở vòng 1/16) và 5 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.
 
Trung phong: Edin Dzeko (AS Roma)
 

 
Những con số là quá đủ để nói về đẳng cấp của Dzeko. Bất chấp việc Roma chỉ vào đến vòng 1/8, cầu thủ người Bosnia này vẫn để lại dấu giày ở 10 bàn thắng của Roma (2 pha kiến tạo, 8 lần lập công).
 
Tiền đạo phải: Kasper Dolberg (Ajax)
 

 
Tiền đạo Dolberg đã 6 lần ghi tên mình lên bảng tỷ số ở Europa League mùa này, trong đó có cú dứt điểm quan trọng thành bàn ở trận Ajax thua 1-3 trên sân của Lyon. Nếu không có pha lập công quý như vàng ấy của Dolberg, Ajax đã phải nhường vé dự chung kết cho Lyon vì luật bàn thắng trên sân khách.
 
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây