Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

U22 Việt Nam không chịu sức ép phải vô địch

Thứ năm - 27/07/2017 13:47
BongdaLIVES.com - Bất cứ đội bóng nào khi ra đấu trường chính thức đều phải có khát vọng! Đội yếu thì nuôi khát vọng đi xa nhất có thể. Đội mạnh thì hướng đến ngôi vị số 1. Nhưng, áp lực buộc phải vô địch thì không có, bởi nó đi ngược với quy luật của bóng đá.
U22 Việt Nam không chịu sức ép phải vô địch
 
Mới rồi có thông tin cho rằng, HLV Nguyễn Hữu Thắng không hài lòng vì BCH VFF đã “ép chỉ tiêu vô địch” cho U22 Việt Nam. Thế nhưng, thực tế thì phiên họp của Ban chấp hành VFF không hề đề cập đến chỉ tiêu phải vô địch SEA Games 2017. Trong phiên họp của Thường trực VFF, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã tái khẳng định là mục tiêu mà tất cả chúng ta đều biết đó là “vào chung kết và phấn đấu có HCV”. Cần phải nhấn mạnh là “phấn đấu có huy chương vàng” khác hẳn với việc “phải giành HCV”.
 
Thực tế chỉ có vậy và những nhà chuyên môn đều cho rằng, với thế, lực đang có, đây là mục tiêu vừa sức đối với U22 Việt Nam. Nó vẫn đảm bảo giúp các cầu thủ không bị ngộp trước áp lực thành tích nhưng lại mở ra cơ hội để họ bung sức lập kỳ tích nếu cơ hội đến. Ở một góc độ khác, việc xây dựng chỉ tiêu về chuyên môn phải dựa trên rất nhiều yếu tố, từ chủ quan đến khách quan, thậm chí cả tham vọng, sức mạnh đối thủ. Cũng vì điều này mà các nhà hoạch định chính sách và cả ban huấn luyện sẽ phải có những bước đi linh hoạt nhằm bảo đảm mục tiêu của mình.
 
Câu chuyện về chỉ tiêu của U22 Việt Nam không có gì mới. Nhưng vấn đề ở chỗ, cái điều tưởng ai cũng biết ấy lại bị hiểu lệch đi đôi chút khiến bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bị sốc và thể hiện sự không hài lòng. Không hiểu, những thông tin ấy đưa ra nhằm mục đích gì ngoài việc mang đến sự không thoải mái cho nội tình đội tuyển. Thiết nghĩ, trong giai đoạn nước rút này, chúng ta phải mang đến những gì tốt đẹp nhất cho đội tuyển. Bởi, thành công của đội tuyển là thành công của cả nền bóng đá. Vậy nên, đừng để đội tuyển phải bơi trong áp lực vì những lý do rất nhỏ, giống kiểu bỗng dưng bị ép vô địch.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây