Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Chung kết Europa League: Emery vươn tới tầm cao mới

Thứ tư - 27/05/2015 11:15
BongdaLIVES.com - Thêm một chức vô địch Europa League nữa có thể là hành trang vững vàng cho Unai Emery tiến bước dài trong nghiệp cầm quân. Và hãy đừng bất ngờ nếu ngay ở mùa giải tới, Emery sẽ là thuyền trưởng của một đội bóng lớn…
Chức vô địch Europa League 2014/15 sẽ là bước đệm để HLV Emery tới những đội bóng lớn

Chức vô địch Europa League 2014/15 sẽ là bước đệm để HLV Emery tới những đội bóng lớn
 

TÀI NĂNG ĐƯỢC KHẲNG ĐỊNH
Unai Emery năm nay mới 43 tuổi, độ tuổi vẫn còn trẻ đối với một HLV. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang cho thấy sự tiến bộ không ngừng. Ngoại trừ giai đoạn dẫn dắt Spartak Moscow (tháng 5-11/2012) thì 4 đội bóng khác tại Tây Ban Nha mà Emery cầm quân, thành tích của ông ngày một ấn tượng. Emery giành tỷ lệ thắng 45% khi dẫn dắt Lorca Deportiva (2004-2006), 46,43% khi dẫn dắt Almeria (2006-2008), 48,64% khi dẫn dắt Valencia (2008-2012) và giờ đây tăng lên là 50% trong quãng thời gian chèo lái Sevilla (tháng 1/2013-nay).
 
 
Nhưng nếu chỉ nhìn vào những con số đó thôi chưa thể thấy hết được tài năng của Emery. Điểm mạnh của chiến lược gia này chính là ở khả năng xoay sở, linh động để giúp các cầu thủ phát huy tối đa sức mạnh. Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất trong quãng thời gian dẫn dắt Sevilla.
 
Sau 6 tháng dẫn dắt Sevilla, Emery buộc phải chia tay hàng loạt ngôi sao như Jesus Navas, Alvaro Negredo, Geoffrey Kondogbia hay Gary Medel trong Hè 2013 với khoản thu về lên tới 70 triệu euro. Ông đưa Carlos Bacca, Kevin Gameiro, Vicente Iborra và Vitolo về thay thế với tổng mức phí chỉ 20 triệu euro. Kết thúc mùa 2013/14, Sevilla cán đích Top 5 La Liga và giành chức vô địch Europa League. 
 
Hè 2014, Sevilla tiếp tục bán “nhạc trưởng” Ivan Rakitic và hậu vệ trái Alberto Moreno để thu về 30 triệu euro nhưng với chỉ 7 triệu euro cho Grzegorz Kyrchowiak và Benoit Tremoulinas, Emery đã giúp đội bóng giải quyết được những thiếu hụt nhân sự. Mùa 2014/15, Sevilla cũng cán đích an toàn trong Top 5 và có cơ hội dự Champions League nếu đánh bại Dnipro vào đêm nay để vô địch Europa League.
 
VƯƠN LÊN TẦM CAO MỚI
Ở tuổi 43, sau 9 năm vào nghề và với những thành tích đã đạt được, Emery cho thấy ông đang đi đúng trên con đường để trở thành một trong những chiến lược gia hàng đầu. Tất nhiên, các đội bóng lớn cũng đã nhanh chóng để mắt tới Emery. Ngay trước thềm trận chung kết Europa League, chủ đề về tương lai của chiến lược gia này cũng trở nên khá nóng bỏng. Emery được ông lớn bóng đá Italia là AC Milan quan tâm đặc biệt. Thậm chí, có tin còn cho rằng Emery từng được cả Real lẫn Man City  liên hệ.
 
 
Đối với Emery, ông vẫn tỏ ra khá kín tiếng khi nói về tương lai. “Tương lai của tôi là… trận đấu với Dnipro. Đó là tất cả những gì đang chiếm hết tâm trí của tôi vào thời điểm này”, Emery phát biểu khi được hỏi về khả năng rời Sevilla để dẫn dắt một ông lớn ở châu Âu.
 
Rõ ràng, thật vô duyên khi đặt câu hỏi về tương lai trước một trận cầu quan trọng. Câu hỏi đó sẽ hợp lý hơn… ở cuộc họp báo sau trận. Bởi nếu giúp Sevilla bảo vệ thành công ngôi vô địch Europa League, Emery hoàn toàn có cơ sở, có động lực và thừa tự tin để đảm nhận công việc ở một vị trí mới với những tham vọng và thử thách lớn hơn. Tất cả những gì Emery còn thiếu là một thời điểm thích hợp và một đội bóng thích hợp!
 
“CLB cú đúp” Europa League chờ Emery
Nếu giúp Sevilla đăng quang tại Europa League mùa này, Unai Emery sẽ gia nhập đội ngũ các HLV từng giành 2 chức vô địch UEFA Cup/Europa League với các “đàn anh” Juande Ramos, Rafa Benitez và Luis Molowny.
 
Điều đáng nói, cả 3 người HLV từng giành 2 chức vô địch UEFA Cup/Europa League sau đó đều có cơ hội dẫn dắt những đội bóng hàng đầu Tây Ban Nha và châu Âu.

Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây