Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Cái tên Messi chỉ có ý nghĩa khi gắn liền với Barca

Thứ năm - 06/07/2017 14:22
BongdaLIVES.com - Barca là gì với Messi? Messi là gì Barca ? Hai câu hỏi ấy, vạn lời nói cũng không giải đáp được hết. Chỉ có một điều cần minh định, Messi của Barca, đừng là của ai!
Cái tên Messi chỉ có ý nghĩa khi gắn liền với Barca
 
Barca là gì với Messi? Gọi là ân nhân cũng chẳng sai. Nếu không có bản hợp đồng được ghi trên tấm giấy ăn của Rexach, đội bóng nào sẽ tài trợ tiền điều trị vấn đề thiếu hormone tăng trưởng cho Messi? Và liệu một cầu thủ cao dưới 1m69 (chiều cao Messi hiện tại) rất nhiều có thể vươn tới đỉnh cao nhất của bóng đá túc cầu dù tài nghệ siêu quân tới đâu?
 
Gọi là bệ phóng cũng đúng. Tài nghệ của Messi khi gặp môi trường đào tạo, triết lý chơi bóng của Barca chẳng khác nào cá gặp nước, phát tiết mọi tinh hoa. Tại Nou Camp, người ta không cần những cầu thủ to con, thứ người ta cần là những cầu thủ sở hữu kỹ năng xử lý bóng thượng thừa và cảm quan không gian tốt để thực hiện lối đá luân chuyển bóng quãng ngắn lúc chậm rãi mềm mại như dòng sông, khi mạnh mẽ cuồn cuộn như thác lũ.
 
Và gọi là ngôi nhà lại càng chính xác. Barca đùm bọc Messi tới mức có thể gọi anh là ông chủ phòng thay đồ. Bởi lẽ, đội bóng xứ Catalan luôn đáp ứng những yêu cầu của Messi, từ chuyện lương bổng cho đến chuyên môn. Đơn cử như việc Messi đòi được đá ở trung tâm dù Barca đã có Ibrahimovic hay chuyện ông Pere Gratacos bị cách chức Giám đốc đào tạo và giáo dục bởi một phát biểu mang tính hạ thấp vai trò của Messi. Thế nên không nơi đâu đáp ứng mọi đòi hỏi từ chuyên môn đến phi chuyên môn của Messi như Barca.
 
Nhưng theo chiều ngược lại, Messi là gì với Barca? Trước nhất, cần thừa nhận một điều, Messi có thể tỏa sáng tại bất kỳ môi trường bóng đá nào. Tài nghệ của siêu sao người Argentina vượt trội so với bất kỳ cầu thủ nào cùng thời đại. Đó là một con quái vật thật sự. Với trái bóng trong chân, Messi từng nhiều lần xuyên thủng đơn thương độc mã xé tan những hệ thống phòng ngự kín kẽ bậc nhất. Thế nên, giá trị anh mang lại là không thể đong đếm, vượt trên tầm ngôi sao và có thể gọi là kỷ nguyên. Và việc anh chỉ khoác áo Barca suốt từ lúc bắt đầu sự nghiệp đến nay là biểu hiện của sự trung thành.
 
Tờ giầy ăn thay đổi cả cuộc đời Messi lẫn lịch sử Barca
Tờ giầy ăn thay đổi cả cuộc đời Messi lẫn lịch sử Barca
 
Lịch sử Barca có thể chia làm hai giai đoạn, trước và sau khi Messi xuất hiện. Trước khi Messi xuất hiện năm 2004, Barca là gã khổng lồ xứ Catalan nhưng chưa hẳn là gã khổng lồ của bóng đá châu Âu. Lúc đó, Barca mới chỉ một lần vô địch châu Âu (C1) và chưa từng vô địch trong kỉ nguyên Champions League, xếp ngang hàng Feyenoord, Aston Villa, PSV Eindhoven hay Red Star Belgrade. Trong khi đó, số danh hiệu của đại kình địch Real Madrid là 9, bao gồm 3 lần vô địch Champions League.
 
Sau năm 2004 đến nay, với sự hiện diện của Messi trong đội hình, Barca giành được 30 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật là 8 danh hiệu La Liga, 4 Champions League, 5 Cúp nhà Vua. Cũng khoảng thời gian ấy, Real giành được 15 danh hiệu, đáng kể là 4 La Liga, 3 Champions League và 2 Cúp nhà Vua. Có thể nói, đó là cả một cú ngược dòng ngoạn mục và phi Messi, với 507 bàn sau 583 trận, không ai đủ sức bẻ chệch dòng lịch sử như thế.
 
Thế nên, nếu Barca bán Messi hoặc Messi chọn phương án rời Barca, cả hai đều tự bán linh hồn cho quỹ dữ. Nói cách khác, Messi là của Barca, đừng thuộc về đội bóng nào khác. Bản hợp đồng mới đôi bên vừa ký, thời hạn đến tháng 6/2021, lúc Messi 35 tuổi, mức lương 22 triệu euro/năm và phí giải phóng 300 triệu euro minh định cho điều đó. 
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây