Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

PSG: Neymar bị đồng đội cô lập

Thứ ba - 26/09/2017 14:40
BongdaLIVES.com - Những tưởng vụ chuyển nhượng đình đám sẽ giúp sự nghiệp của tiền đạo Neymar bước sang một trang mới rực rỡ hơn. Tuy nhiên, sau 1 tháng có mặt ở Paris Saint Germain, cầu thủ người Brazil này đang cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết.
Neymar bị đồng đội ở PSG cô lập
 
Theo báo giới Pháp, Neymar không thể thoải mái khi chưa thể hòa nhập được với cuộc sống mới ở Paris. Nói đúng hơn, cựu tiền đạo Barca nhận thấy mình không được chào đón ở đội bóng đã giúp anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
 
Việc Neymar tranh sút phạt với tiền đạo Edinson Cavani để bị báo giới làm rùm beng thực ra chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Thực tế thì không phải vô cớ chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi tuyên bố sẵn sàng trả Cavani 1 triệu euro chỉ để cầu thủ người Uruguay nhường lại quyền đá phạt cho Neymar.
 
Chưa nói tới mối quan hệ giữa Cavani và Neymar càng thêm căng thẳng vì cựu tiền đạo Napoli thẳng thừng từ chối Al-Khelaifi, chỉ riêng chuyện BLĐ PSG phải đưa ra đề nghị hấp dẫn trên cũng đủ thấy anh là cầu thủ đầy quyền lực trong phòng thay đồ.
 
Theo báo giới Pháp, Cavani được BLĐ PSG ủng hộ và anh đang đại diện cho một nhóm cựu binh không chào đón sự xuất hiện của Neymar. Những cầu thủ này tin rằng chính Neymar đã khiến khiến tương lai của họ bị đe dọa.
 

 
Nên biết, để có được Neymar, đội bóng thủ đô nước Pháp đã phải trả Barca tới 222 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng. Đây là khoản kinh phí rất lớn, lớn tới mức PSG phải đối mặt với nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính.
 
Trong trường hợp xấu nhất, PSG có thể bị UEFA cấm dự Champions League mà đây lại là sân chơi họ đặt nhiều kỳ vọng hơn cả. Tất nhiên, để tránh rủi ro PSG cần phải có những giải pháp nhằm cân đối tài chính.
 
Đơn giản nhất chính là việc họ bán bớt cầu thủ để bù đắp khoản ngân sách bị thiếu hụt từ thương vụ Neymar. Hồi mùa Hè vừa qua, chúng ta đã được thấy một trong những thành viên chủ chốt của PSG là Blaise Matuidi bị đẩy sang Juventus không thương tiếc.
 

 
Trước đó, trong danh sách những cầu thủ mà BLĐ PSG dự định thanh lý ngoài Matuidi còn có Di Maria, Pastore, Moura, Draxler, Ben Arfa và Thiago Silva. Ở một chừng mực nào đó, các cầu thủ của PSG cảm thấy mình bị xem như những món hàng hóa có thể bị bán vào bất cứ lúc nào sau sự xuất hiện của Neymar.
 
Ngoại trừ hậu vệ phải Dani Alves vốn là bạn thân của Neymar từ hồi cả 2 còn đá cho Barca, những cầu thủ còn lại của PSG nhìn chung đều giữ khoảng cách với tiền đạo đang hưởng mức lương lên tới 25 triệu euro/mùa (cao gấp đôi Cavani là người có thu nhập đứng thứ 2 đội bóng).
 
Đáng chú ý, có lần Cavani đã khuyên Neymar nên dành sự tôn trọng với các cầu thủ cũ của PSG, nhưng tiền đạo mang áo số 10 lại bỏ ngoài tai lời tư vấn ấy. Được biết, người đầu tiên cảm nhận được những nguy cơ có thể xảy đến với PSG chính là HLV Unai Emery. Thuyền trưởng PSG đã khuyên các trụ cột tỏ ra thân thiện với Neymar hơn, đồng thời nhấn mạnh đội bóng của ông không thể giành được những danh hiệu với chỉ với một cầu thủ.
 
 
Đến cuối tháng Tám, đến lượt chủ tịch Al-Khelaifi trong nỗ lực cải thiện bầu không khí trong phòng thay đồ đã nói với các cầu thủ rằng họ cứ yên tâm về việc sẽ không bị bán. Al-Khelaifi muốn PSG giống như một gia đình, còn HLV Emery yêu cầu phải giữ Di Maria nếu số tiền chuyển nhượng cầu thủ này không đủ bù đắp cho bản hợp đồng kỷ lục mang tên Neymar.
 
Chưa hết, Al-Khelaifi còn trao trách nhiệm ngoại giao cho Thiago Silva, Thiago Motta và Dani Alves. Bộ 3 nói trên nằm trong nhóm 5 cầu thủ không thể động đến của PSG vào lúc này (2 cầu thủ còn lại là Marquinhos và Cavani).
 
Hồi tuần trước, Alves từng mời cả đội đi ăn tối ở nhà hàng ở quận 16 với mục đích chính là hàn gắn mối quan hệ rạn nứt giữa Neymar và Cavani. Tuy nhiên, theo các nhân chứng thì buổi giao lưu ấy đã diễn ra trong bầu không khí trầm lặng chẳng khác gì một đám tang. 
 
Thực tế trên cộng với việc Cavani khăng khăng không chịu nhường quyền đá phạt lâu nay vốn thuộc về anh, có thể thấy Neymar đang rất cô đơn ở PSG. Nếu tình hình này cứ tiếp diễn, xem ra rất khó để PSG có thể gặt hái được thành công bởi một tập thể vững mạnh không thể thiếu sự đoàn kết.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây