Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Arsenal 2-2 Chelsea: Hòa kịch tính

Thứ năm - 04/01/2018 13:46

Arsenal 2-2 Chelsea: Hòa kịch tính

BongdaLIVES.com - Arsenal và Chelsea đã cống hiến cho khán giả những phút cuối đầy kịch tính trên sân Emirates. Marcos Alonso đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 84 nhưng bàn thắng phút cuối của Hector Bellerin đã giúp Arsenal giữ lại được 1 điểm.
Bellerin ghi bàn phút cuối, Arsenal cầm chân Chelsea tại Emirates
 
Những chấn thương khiến Arsenal không thể có được đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Chelsea. HLV Arsene Wenger phải có 3 sự thay đổi khi Rob Holding và Ainsley Maitland-Niles thay thế Laurent Koscielny và Sead Kolasinac. Trong khi đó, Mesut Oezil kịp bình phục chấn thương và ra sân ngay từ đầu. Bên phía Chelsea, HLV Antonio Conte đã cho những cầu thủ được nghỉ ngơi ở trận trước như Eden Hazard, Cesc Fabregas và Tiemoue Bakayoko đá chính.
 
Bước vào trận đấu, hai đội không hề có ý thăm dò mà sẵn sàng chơi đôi công. Điều đó cộng thêm sơ hở của hàng thủ 2 đội khiến những cơ hội xuất hiện từ rất sớm. Phút 14, Alvaro Morata thoát xuống phá bẫy việt vị của Arsenal và đi bóng vào vòng cấm đối mặt thủ thành Petr Cech. Rất tiếc cho Chelsea khi cú sửa lòng của Morata đưa bóng đi chệch cột dọc. Ba phút sau, Arsenal đáp trả bằng pha dứt điểm dội cột dọc Chelsea ra ngoài. 
 
Morata bỏ lỡ cơ hội quý giá để mở tỷ số
Morata bỏ lỡ cơ hội quý giá để mở tỷ số
 
Trong thời gian còn lại của hiệp 1, cả 2 đội tạo ra thêm không ít cơ hội. Lacazette có cơ hội tung cú sút ở khoảng cách 10m, Bakayoko thử vận may bằng cú sút xa trái phá. Thế nhưng, những pha dứt điểm đó không thắng được Courtois lẫn Cech. Cả 2 đội ra nghỉ giữa hiệp với tỷ số hòa 0-0.
 
Bóng 1 lần chạm cột dọc Chelsea
Bóng 1 lần chạm cột dọc Chelsea
 
Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến màn đấu súng của 2 bên nhưng trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong vòng 30 phút cuối trận. Phút 63, Arsenal có bàn mở tỷ số. Tận dụng sơ hở khi lui về tham gia phòng ngự của Morata, Jack Wilshere thoát xuống đối mặt Courois và tung cú dứt điểm chuẩn xác làm tung lưới Chelsea. Nhưng Arsenal không giữ được lợi thế lâu.
 
Wilshere ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal
Wilshere ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal
 
Phút 67, Bellerin phạm lỗi với Hazard trong vòng cấm và Chelsea được hưởng penalty. Chính Hazard là người thực hiện thành công quả 11m đem về  bàn gỡ 1-1 cho Chelsea. Đây đã là bàn thua thứ 14 của Arsenal từ chấm 11m kể từ đầu mùa 2016/17, nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh.
 
Hazard bị Bellerin phạm lỗi trong vòng cấm
Hazard bị Bellerin phạm lỗi trong vòng cấm
 
Hazard ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea
Hazard ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea
 
Đến lúc này, sự hưng phấn trở lại với Chelsea và họ là đội gây được sức ép nhiều hơn lên đối phương. Phút 70, Morata có thêm cơ hội đối mặt Cech nhưng cú bấm bóng của anh không chuẩn xác. Những trận gần đây, Morata dứt điểm bằng chân rất tệ và anh cần sớm cải thiện điều này nếu muốn có thêm nhiều bàn thắng cho Chelsea.
 
Nhưng khi Morata vô duyên, Chelsea vẫn còn nhiều ngòi nổ khác, điển hình là Alonso. Phút 84, cầu thủ chạy cánh này xâm nhập vòng cấm Arsenal và đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.
 
Alonso ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Chelsea
Alonso ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Chelsea
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, Arsenal tràn lên tấn công mạnh mẽ và họ cũng có điều mình cần ở phút bù giờ thứ 2 hiệp 2. Bellerin đã lập công chuộc tội bằng bàn thắng quý giá đem về trận hòa 2-2 cho Chelsea.
 
Bellerin ghi bàn thắng quý giá mang về 1 điểm cho Arsenal
Bellerin ghi bàn thắng quý giá mang về 1 điểm cho Arsenal
 
Cầm chân nhau trên sân Emirates là điều cả Arsenal lẫn Chelsea đều không mong muốn. Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH sau vòng 22 với 1 điểm kém hơn M.U. Trong khi đó, Arsenal đứng thứ 6 và kém vị trí thứ 4 của Liverpool tới 5 điểm.
 
BÀN THẮNG
Arsenal: Wilshere (63'), Bellerin (90'+2)
Chelsea: Hazard (pen, 67'), Alonso (84')
 
Đội hình thi đấu
Arsenal: Cech; Chambers (Walcott 88'), Mustafi, Holding; Bellerin, Wilshere, Xhaka, Maitland Niles; Oezil, Sanchez; Lacazette (Welbeck 80'). 
Chelsea: Courtois ; Azpilicueta, Christensen, Cahill ; Moses (Zappacosta 56'), Bakayoko, Kante, Fabregas (Drinkwater 70'), Alonso; Hazard (Willian 81'), Morata
 

 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây