Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Everton 2-5 Arsenal: Oezil và Sanchez bùng nổ

Thứ hai - 23/10/2017 02:24
BongdaLIVES.com - Hành quân đến sân Goodison Park của Everton, Arsenal đã giành chiến thắng tưng bừng 5-2 nhờ màn trình diễn chói sáng của Mesut Oezil và Alexis Sanchez.
Oezil và Sanchez bùng nổ, Arsenal nghiền nát Everton
 
Arsenal gặp khá nhiều khó khăn trước chuyến làm khách tại Everton bởi phong độ thất thường, cũng như đã bị lại khá xa trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. Chính vì vậy cuộc đối đầu với đội bóng đang khủng hoảng Everton là cơ hội tốt để thầy trò HLV Arsene Wenger tìm kiếm một liều thuốc khích lệ tinh thần mạnh mẽ.
 
Chính vì vậy, Arsenal đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao, ngay lập tức đẩy cao đội hình tấn công. Pháo thủ không khó chiếm lĩnh thế trận và tạo ra những đợt bắn phá liên tiếp về cầu môn Everton. Chỉ trong 10 phút đầu trận, Arsenal đã có 4 cơ hội ghi bàn rõ ràng, nhưng cả Ramsey, Alexis Sanchez và Lacazette đều bỏ lỡ, dù đều được dứt điểm trong tình thế đối mặt với khung thành hoặc trong tư thế rất trống trải trong vòng cấm.
 
Trong một thế trận tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Arsenal đã phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Everton dù phải gồng mình chống đỡ, song bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút 12. Người lập công cho đội chủ nhà là cái tên rất quen thuộc: Wayner Rooney. Đó là một cú dứt điểm rất hiểm hóc trước vòng cấm, đưa bóng đi đến góc cao khung thành, khiến người ta nhớ về bàn đầu tiên của anh tại Premier League cũng trong màu áo Everton, và cũng vào lưới Arsenal.
 
 
 

 
Tưởng chừng bàn thắng khởi dậy ký ức ngọt ngào đó sẽ khiến Rooney sẽ chơi sung sức hơn, còn Everton sẽ thi đấu mạnh mẽ hơn, song thực tế cuộc khủng hoảng tại Goodison Park lớn hơn người ta tưởng. 
 
Everton vẫn để cho Arsenal lấn lướt, thủ thành Pickford của họ  luôn phải hoạt động hết công suất. Để rồi đến phút 40, rút cuộc Arsenal cũng đã chọc thủng lưới Everton. Từ một cú sút xa của Xhaka, hậu vệ Nacho Monreal đã xuất hiện đúng lúc để sút bồi dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. 
 
Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2 sau bàn thắng đầy khí thế của Monreal. Đến phút 53, lưới đội chủ nhà lại rung lên một lần nữa. Tuyệt vời hơn, người lập công cho Arsenal là tiền vệ đang gặp vấn đề về phong độ Mesut Oezil. Đó là cú đánh đầu rất hiếm gặp của ngôi sao người Đức, sau đường treo bóng khá thuận lợi của Sanchez bên hành lang phải.
 
Đây là một trong ít trận đấu hay của Arsenal mùa này nói chung, của Oezil nói riêng. Đến phút 74, anh lại là người thực hiện pha căng ngang dọn cỗ cho Lacazette đệm bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 3-1. Cũng cần lưu ý, đây là thời điểm Arsenal đã chơi hơn người sau khi hậu vệ Gueye của Everton phải nhận thẻ vàng thứ hai trận đấu vì phạm lỗi với Xhaka.
 
 
 

 
Được chơi hơn người và đã dẫn trước 3-1, cũng như đối thủ đã buông súng, mọi thứ càng dễ dàng hơn với Arsenal. Họ liên tiếp làm khổ hàng thủ Everton với những đường tấn công với số đông cầu thủ. Arsenal có bàn thắng thứ tư ở phút 90 do công của Ramsey. 
 
Trận đấu diễn ra với thế trận quá cởi mở trong vòng cấm, qua đó cả hai đội có thêm một bàn nữa, do công của Oumar Niasse (Everton) và Alexis Sanchez (Arsnal). Arsenal kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm 5-2.
 
BÀN THẮNG
Everton: Rooney (12’) O. Niasse (90+3’)
Arsenal: Nacho Monreal (40’), Oezil (53) Lacazette (74’) Ramsey (90’), Sanchez (90+5’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Everton: Pickford; Keane, Jagielka, Williams (Davies, 48’); Gueye; Kenny, Sigurdsson, Vlasic, Baines; Rooney (Lookman, 75’), Calvert-Lewin (Niasse, 77’).
Arsenal: Cech, Koscielny, Mertesacker, Monreal; Bellerin, Ramsey, Xhaka, Kolasinac; Ozil (Coquelin, 82’), Lacazette (Wilshere, 79’), Sanchez.
 

 
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây