Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Guardiola: Thất bại là mẹ thành công

Thứ tư - 09/08/2017 16:10
BongdaLIVES.com - Đã đành rằng Man City được đánh giá cao vì họ đang có một mùa chuyển nhượng “coi được”. Nhưng thật ra, các hảo thủ mới có giá tổng cộng hơn 200 triệu bảng chỉ là một phần vấn đề. Man City được xếp vào vị trí ứng cử viên vô địch số 1 Premier League còn vì đấy là lực lượng do HLV Pep Guardiola tuyển chọn.
Pep Guardiola: Thất bại là mẹ thành công
 
Bản thân Guardiola cũng là một phần nguyên nhân tạo ra tư thế “ứng viên số 1” kia, hẳn nhiên rồi. Điều đáng lưu ý: Guardiola năm nay khác hẳn ngoái. Mùa Hè năm ngoái, Guardiola tiêu khoảng 150 triệu bảng, mua sắm cầu thủ cho lần đầu tiên cầm quân ở Premier League, chưa kể thêm 27 triệu bảng mua Gabriel Jesus trong “cửa sổ mùa Đông”.
 
Claudio Bravo (15 triệu) được xem là bản hợp đồng thất bại. Ilkay Guendogan (20 triệu) khá im hơi lặng tiếng. Nolito (14 triệu) giờ đã ra đi, với giá bán chỉ bằng phân nửa giá mua. Chỉ có Leroy Sane (37 triệu) phát huy tác dụng trong khi John Stones (47 triệu) thể hiện ở mức trung bình. Tóm lại, Pep không mấy thành công trong chiến dịch mua sắm hồi năm ngoái.
 
Thất bại là mẹ thành công, như người ta vẫn nói. Mùa bóng vừa qua là mùa đầu tiên kể từ khi huấn luyện bóng đá đỉnh cao, Guardiola không có danh hiệu nào. Có thể suy luận: đấy lại chính là mùa bóng mà nhân vật hãnh tiến này học được nhiều nhất trong nghề huấn luyện. Mặt khác, bài học rút ra từ thất bại khi nào cũng đáng nhớ hơn bài học rút ra từ thành công (nếu như những người thành công vẫn muốn học hỏi).
 
Đấy không phải là lý thuyết sáo rỗng. Trên thực tế, đến mùa vừa qua, Pep Guardiola từng được tung hô là HLV giỏi nhất thế giới mới thực sự hiểu rõ “trời cao đất rộng” là như thế nào, khi ông phải chiến đấu giữa một rừng cây đa cây đề ở Premier League - nơi có ít nhất 6 đội mạnh ngang cơ về đẳng cấp, nơi mà nhà vô địch có thể rớt xuống giữa bảng và sa thải HLV ngay mùa kế tiếp. Pep chưa hề bị “ra đề” khó như vậy khi ông huấn luyện Barcelona ở La Liga hoặc Bayern Munich ở Bundesliga.
 

 
Thất bại trong mùa đầu tiên dẫn dắt Man City của Pep bắt đầu ngay từ thị trường chuyển nhượng, như đã nêu. Bây giờ, ông càng tăng cường mua sắm. Khác biệt ở chỗ: ông đã chọn mua kỹ hơn, bởi ông đã thấy rõ hơn, hiểu kỹ hơn về những khiếm khuyết trong lực lượng Man City - không như năm ngoái ông chỉ biết Man City trên giấy tờ. Nói cách khác, nếu như giới hâm mộ Man City hy vọng về một Guardiola già dặn hơn sau mùa đầu tiên thất bại, thì hy vọng ấy đã bắt đầu ngay từ thị trường chuyển nhượng, chứ không chỉ là mùa bóng sắp tới.
 
Vào mùa, tất nhiên cũng có hy vọng tương tự. Chẳng những các cầu thủ cũ hiểu Pep rõ hơn, mà bản thân Pep cũng đã hiểu họ, hiểu Premier League kỹ hơn. Với gần chục hảo thủ do chính ông chọn mua, và với những hảo thủ mà ông chủ động giữ lại, đấy hẳn nhiên đã là lực lượng phù hợp với quan điểm, triết lý của nhà cầm quân. Câu chuyện trở nên khác hẳn với vấn đề lớn nhất tại Man City mùa trước, rằng Pep không sẵn có các cầu thủ phù hợp với triết lý của mình.
 
Năm ngoái, có cầu thủ Man City tiết lộ: “Pep nói rất nhiều. Đôi khi tôi phải thú thật là chẳng hiểu ông ta nói gì”. Bây giờ mà lại có cầu thủ thú thật như thế, Pep đáng bị sa thải. Phải hơn mùa trước là đương nhiên rồi. Vấn đề chỉ là Man City mùa này sẽ thành công đến mức độ nào mà thôi.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây