Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man City: Mầm khủng hoảng từ những mắt xích hỏng

Thứ sáu - 21/10/2016 14:26
BongdaLIVES.com - Thua tan tác Barca 0-4 rạng sáng qua, Man City cán mốc 4 trận liên tiếp không thắng. Đối với CLB mở màn mùa bóng bằng 10 chiến thắng liên tiếp thì chuỗi ngày ác mộng này có thể coi là khủng hoảng. Đó là cuộc khủng hoảng được tạo nên bởi những mắt xích kém cỏi trong cỗ máy của Guardiola.
Man City: Mầm khủng hoảng từ những mắt xích hỏng

Man City & 45 phút ngang ngửa Barca

Lý giải về quyết định cất ngôi sao Sergio Aguero trên băng ghế dự bị trong trận đấu khó nhất kể từ đầu mùa, Pep Guardiola cho biết: “Tôi muốn một tiền vệ chơi ở vị trí của Aguero và đó là lý do tại sao anh ấy không đá chính. Tôi đã nói ý đồ chiến thuật với Aguero và cậu ấy rất vui vẻ đồng ý. Quyết định thay đổi của tôi chỉ đến trước giờ bóng lăn vài tiếng”.
 
Ý đồ gây bất ngờ của Guardiola đã phát huy tác dụng. Nhìn vào tỷ số trận đấu, ai cũng có thể cảm nhận được mức độ ê chề của Guardiola trong ngày trở về mái nhà xưa, và cách biệt không thể san lấp giữa Man City và Barcelona. Tuy nhiên, tỷ số trận đấu chỉ là một nửa sự thật và việc Man xanh thua thảm có thể khẳng định không đến từ chiến thuật hay cách bày binh bố trận của Pep, mà đến từ những mắt xích kém cỏi trong hệ thống Guardiola đang xây dựng.
 

Để chứng minh nhận định này, hãy nhìn vào những thống kê trong hiệp 1, thời điểm Man City vẫn đủ 11 người trên sân. Barca kiểm soát bóng 53%, Man City 47%. Barca thực hiện 242 đường chuyền, Man City cũng không kém cạnh với 227 đường chuyền. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Barca là 83%, Man City chỉ kém hơn 1%. Thậm chí trong 45 phút đầu, đội bóng của Pep còn tung được 3 pha dứt điểm trúng đích, trong khi đó Barca chỉ có 2. Đây là những thống kê được UEFA đăng tải và chúng ta có thể tin vào mức độ chính xác của nó. 
 
Rõ ràng, khi thi đấu đủ người và tuân thủ chiến thuật của Guardiola, Man City không thua kém quá nhiều so với Barca, chí ít là không đến nỗi thua tan tác 0-4. Đáng tiếc, sai lầm của thủ thành Bravo, của Fernandinho đã báo hại Man City, khiến họ trải qua trận thứ 4 liên tiếp không biết mùi chiến thắng.
 

Những mắt xích hỏng

Sau thất bại 0-2 trước Tottenham (ngày 2/10 vừa qua), cựu danh thủ Jamie Carragher từng bình luận: “Chiến thuật của Pep không sai, nhưng một số cầu thủ Man City không đủ đẳng cấp để phục vụ cho chiến thuật ấy”. Có lẽ đây chính là cốt lõi của cuộc khủng hoảng đầu tiên mà Guardiola phải đối mặt ở Man City.
 
Nhìn lại chuỗi 4 trận không thắng vừa qua của Man xanh, có thể ngay lập tức kể tên những tội đồ trực tiếp tạo ra hành trình thảm họa này. Trước Celtic, Sterling đá phản lưới nhà, Kolarov chơi cực kỳ kém ở vai trò trung vệ. Trước Tottenham, lại là Kolarov vô duyên đá thẳng trái bóng về gôn nhà, cặp Fernando-Fernandinho bị Paul Scholes chỉ trích là “tốt nhất đừng đá cặp với nhau nữa!”. Trước Everton, Man xanh đá hỏng tới 2 quả penalty, Otamendi quá chậm. Và trước Barca rạng sáng qua, Bravo tự biểu diễn rồi tự nhận thẻ đỏ, Guendogan chuyền về cẩu thả biến thành đường kiến tạo cho Messi.
 
Tính ra, những cầu thủ thật sự đẳng cấp để phục vụ cho Pep Guardiola trong đội hình Man City chỉ còn Aguero, Sterling, De Bruyne, Stones. Thử hỏi với hệ thống mà quá nửa đội bóng sẵn sàng làm... tội đồ như hiện tại, Man City không mong manh mới là chuyện lạ. 
 
Bây giờ Pep đang đối mặt với 2 sự lựa chọn. Hoặc là chờ đợi sự thích nghi của những cầu thủ thi đấu kém cỏi trong thời gian vừa qua, hoặc là theo truyền thống: bán đi những linh kiện hỏng trong cỗ máy chinh phục và thay mới trong “phiên chợ” Đông sắp tới. 
 
Và truyền thông Anh còn nhắc nhở Pep thêm một điều nữa: Nếu Sergio Aguero không gặp vấn đề gì về sức khỏe, tốt nhất đừng để anh ngồi dự bị. Có Aguero trên sân, Man City có thêm một cầu thủ đẳng cấp và điều quan trọng là có thể bớt đi một mầm mống gây họa nào đó.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây