Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man Utd: Đã tới lúc đẩy Mkhitaryan lên ghế dự bị

Thứ bảy - 11/11/2017 13:13
BongdaLIVES.com - Kể từ sau khi đóng góp tới 5 đường kiến tạo thành bàn trong 3 trận đầu, Henrikh Mkhitaryan đã trải qua 8 trận Premier League liên tiếp không kiến tạo nổi một bàn thắng nào. Phong độ kém cỏi kéo dài của ngôi sao người Armenia là quá đủ lý do để đẩy anh lên băng ghế dự bị.
Đã tới lúc Mourinho đẩy Mkhitaryan lên ghế dự bị
 
Henrikh Mkhitaryan là một trong những ngôi sao hiếm hoi của Man United ra sân cả 11 trận Premier League mùa này - thống kê đủ để thấy HLV Jose Mourinho đặt niềm tin vào anh nhiều anh tới nhường nào. Đây là điều hợp lý vì phong độ xuất sắc giai đoạn đầu mùa của Mkhitaryan.
 
Trong 3 trận đầu gặp West Ham, Swansea và Leicester, Mkhitaryan chơi cực kỳ ấn tượng với 5 đường kiến tạo thành bàn. Như vậy, nhạc trưởng người Armenia chỉ mất đúng 3 trận đầu mùa để sưu tập số đường kiến tạo còn nhiều hơn… cả 38 vòng Premier League mùa trước (4 đường).
 
Tuy nhiên, kể từ vòng 4 đến nay, Mkhitaryan bỗng dưng ngừng sáng tạo. 8 trận đấu gần nhất anh chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới Everton ở vòng 5 và không có nổi một đường chuyền thành bàn nào. Không chỉ ngừng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, những đường chuyền mở ra cơ hội từ chân Mkhitaryan cũng thưa thớt dần.
 
3 vòng đầu, anh có 1,9 đường chuyền quan trọng mỗi trận, nằm trong tốp những tiền vệ “dọn cỗ” nhiều nhất giải đấu. Nhưng 8 vòng gần đây, tỷ lệ chuyền “dọn cỗ” của Mkhitaryan tụt xuống chỉ còn 1,1 đường/trận. Đây là con số chứng minh đóng góp của Mkhitaryan cho Man United ngày càng hạn chế.
 
Vấn đề càng tệ hơn khi Mkhitaryan vốn đã không đóng góp gì nhiều lại còn thường xuyên trải qua những trận đấu chơi dưới sức. Cầu thủ này thi thoảng sa đà vào những tình huống đi bóng, và rồi khi anh mất bóng, Quỷ đỏ lập tức phải đối diện với một tình huống phản công. Vì phong độ kém cỏi nên liên tục trong thời gian qua, tiền vệ 28 tuổi hiếm khi có trận nào thi đấu quá phút 70.
 
Mkhitaryan (áo đỏ) đang rớt phong độ thê thảm
Mkhitaryan (áo đỏ) đang rớt phong độ thê thảm
 
Lý giải cho phong kém cỏi của Mkhitaryan, tờ Daily Mail cho rằng nguyên nhân trực tiếp là do HLV Jose Mourinho thay đổi cách chơi của Man United. Trước khi Paul Pogba chấn thương, anh cai quản tuyến giữa rất tốt, tạo ra nhiều đợt tấn công trung lộ và nhờ đó, Mkhitaryan có nhiều đất diễn. 
 
Tuy nhiên sau khi Pogba nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, Man United thường xuyên chơi những trận đấu nặng về phòng ngự. Nếu có tấn công, đa phần những đường lên bóng của Quỷ đỏ đều tập trung vào những quả tạt từ hai biên. Bóng vì thế rất hiếm khi được luân chuyển ở trung lộ và cũng vì lý do này, Mkhitaryan mỗi khi có bóng đều không có lựa chọn nào khác ngoài rê dắt.
 
Tuy nhiên, Mkhitaryan cũng không thể đổ hết lỗi lên đầu Mourinho. Bởi nếu là một tiền vệ tài năng, anh phải nhanh chóng thích nghi với nhiều cách chơi khác nhau thay vì chỉ tỏa sáng mỗi khi được đặt trong môi trường lý tưởng. Cũng chính vì vậy một bộ phận giới chuyên môn đang cho rằng, đã tới lúc Henrikh Mkhitaryan phải bị đẩy lên ghế dự bị, chí ít là cho đến khi nào Pogba trở lại thi đấu và tìm được cảm giác tốt nhất.
 
Mkhitaryan chỉ chuyền chính xác 83%
Theo thống kê của Squawka, tỷ lệ chuyền chính xác của Henrikh Mkhitaryan chỉ là 83%, thấp nhất trong tất cả các cầu thủ đang thi đấu ở vị trí tiền vệ của Man United. Nếu so sánh với tất cả các tiền vệ tại Premier League từ đầu mùa, Mkhitaryan xếp ở vị trí thứ 63. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây