Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man Utd mua Lukaku chỉ để… phá Chelsea?

Thứ bảy - 08/07/2017 09:53
BongdaLIVES.com - Mourinho không thích Romelu Lukaku. Điều này đã được kiểm chứng. Vậy mà hàng công của Man United mùa tới lại dựa cả vào cầu thủ người Bỉ. Sự khó hiểu đẩy giới chuyên môn tới hai suy luận: Man United mua Lukaku đơn giản vì… chả biết mua ai và để “phá bĩnh” Chelsea.
M.U mua Lukaku chỉ để… phá Chelsea?
 
Cầu thủ ngày nay trưởng thành sớm hơn ngày trước rất nhiều. Cách đây 6 năm, tức ở tuổi 18, Lukaku đã nổi lên trong màu áo Anderlecht, đến mức buộc Chelsea phải chi 10 triệu bảng để tuyển mộ. Nhưng rốt cục, Lukaku không thể chiếm được vị trí chính thức trong đội hình Chelsea. 6 năm là đủ để đánh giá một tài năng. Những cầu thủ xuất chúng được thừa nhận thời gian gầy đây đều đã phát tiết ở tuổi mười tám đôi mươi. Còn đã 24 tuổi mà vẫn chơi cho Everton thì cần... xem lại.
 
Nếu Mourinho nhìn thấy tiềm năng của Lukaku, ông đã không đẩy anh sang CLB khác theo dạng cho mượn. Nếu không phải là Everton, thì có lẽ sẽ là West Brom, Crystal Palace hay là đội bóng nào đó. Không ai có thể phủ nhận: Mourinho không hề thích Lukaku. Và sau này, các HLV khác của The Blues cũng không thích anh. 
 
Lukaku năm nay 24 tuổi, đã ở Everton từ 2014. Ở một thời điểm mà tiền đổ vào bóng đá ngày càng nhiều, những cầu thủ chỉ cần mười tám đôi mươi như Anthony Martial hay Kylian Mbappe đã có giá trên trời, tại sao Lukaku lại ở Everton suốt 3 mùa bóng vừa qua?
 
M.U mua Lukaku gợi cho ta cảm giác họ mua chỉ để phá Chelsea. Các nguồn tin tại Anh quốc cả tuần qua đều nói Lukaku muốn trở lại London. Để rồi đùng một cái anh trực chỉ Manchester, có nghĩa là M.U đã đưa ra lời đề nghị mà Everton không thể từ chối. Mà cũng chả có CLB nào từ chối 75 triệu bảng tiền chuyển nhượng cho một cầu thủ như Lukaku bao giờ.
 

 
Vậy tại sao M.U phải “chơi lớn”? Thứ nhất là để Chelsea không mạnh lên. Nếu ta mua cầu thủ mà đối thủ đang thích, nghĩa là ta ngăn một hợp đồng giúp đối thủ mạnh lên. Thứ hai, M.U quả thực thèm khát một trung phong sau khi Zlatan Ibrahimovic chấn thương nặng và không được gia hạn hợp đồng. Thứ ba, M.U thực sự là thương hiệu đã xuống giá. Ngoài tiền ra, họ không còn những giá trị cộng thêm để kéo cầu thủ về, như dưới thời Sir Alex Ferguson.
 
Cuối cùng, M.U chiêu mộ Lukaku vì họ không còn biết chọn ai nữa. Alvaro Morata vẫn chỉ là một tin đồn. Antoine Griezmann cũng được nói đến. Nhưng sau khi HLV Diego Simeone xác nhận sẽ ở lại Atletico thêm ít nhất một mùa nữa, Griezmann cũng không còn muốn ra đi.
 
M.U sẵn sàng trả lương cho một cầu thủ cao hơn mức họ đang lĩnh tại CLB của mình. Nhưng một cầu thủ đủ khôn ngoan để thấy M.U vẫn đang là công trường, nó rất khác với một cấu trúc bền vững của Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich...
 
Nghĩa là M.U đã mua Lukaku vì không còn biết mua ai. Giới mộ điều đều biết Mourinho không thích Lukaku. Ông chỉ trích Lukaku vì còn trẻ mà nói quá nhiều, hoài nghi sự chuyên nghiệp của Lukaku khi anh liên tục tỏ ra bất mãn vì phải ngồi dự bị.
 
Không biết Mourinho đã can dự bao nhiêu phần trăm vào bản hợp đồng chiêu mộ Lukaku. Câu hỏi lớn hơn: ông sẽ đối diện và làm việc ra sao với một cầu thủ mà mình đã không thích từ những ngày còn ở Chelsea?
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây