Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man Utd vs Liverpool: Hãy một lần tấn công đi, Mourinho

Thứ bảy - 10/03/2018 14:03

Man Utd vs Liverpool: Hãy một lần tấn công đi, Mourinho

BongdaLIVES.com - Rất lâu rồi, trận đấu giữa Manchester United và Liverpool mới được chờ đợi đến thế. Có lẽ là kể từ mùa giải 2008/09, khi Liverpool là á quân còn Manchester United là nhà vô địch.
M.U vs Liverpool: Hãy một lần tấn công đi, Mourinho
 
9 năm qua, sự đi xuống của Liverpool sau khi bán đi Xabi Alonso đã để cuộc đấu này trở nên trống vắng. Sau đó, đến cái ngày mà Liverpool bứt lên ở mùa giải 2012/13 thì Manchester United lại đi xuống ở thời David Moyes. 9 năm qua, chưa bao giờ hai cái tên này xứng đáng với giá trị lịch sử mà họ mang trên mình. 
 
Đấy là một giá trị có tính lịch sử xuyên suốt của xứ sương mù. Hãy bỏ qua những thù hận giữa hai bên, thì chính Liverpool và Manchester United là những đội bóng đã làm nở mày nở mặt bóng đá Anh trên toàn thế giới. Thập niên 50, 60 trong kỷ nguyên của Matt Busby là câu chuyện về những khúc bi tráng xung quanh tai nạn máy bay Munich, về George Best và chức vô địch châu Âu 1968. 
 
Sang đến thập niên 70 - 80, Liverpool bước ra chào thế giới với 4 chức vô địch châu Âu. Ngày đó thành phố cảng tự hào bởi hai điều “Tứ quái The Beatles và Đội bóng Liverpool.” Sang đến thập niên 90, câu chuyện về Manchester United và chàng trai David Beckham là một vấn đề có tính toàn cầu, khi hình ảnh này đã đưa cả bóng đá Anh phủ sóng về mặt truyền thông. 
 
Thập niên đầu tiên của thế kỷ 21, Liverpool và Manchester United cũng không làm xấu mặt xứ sương mù, khi luôn là hai cái tên đi đầu ở các trận đại chiến với những đội bóng lớn đến từ Italia và Tây Ban Nha. Bởi thế giá trị của trận “derby Đỏ” là nơi có hai đội bóng vĩ đại nhất của bóng đá Anh so tài, với cuộc đấu của 38 danh hiệu vô địch nước Anh, 8 chức vô địch Cúp C1/Champions League, chưa kể những giá trị ngoài chuyên môn khác.
 
Vậy thì khi một tầm vóc lớn lao như thế tái ngộ nhau trong một trận đấu như tối nay, người hâm mộ mong gì đây? Họ mong mỏi một bữa tiệc thịnh soạn của vẻ đẹp trong lối đá hết mình và quả cảm đã làm nên tên tuổi của cả Liverpool và Manchester United. Juergen Klopp chắc chắn là tấn công cuồng nhiệt rồi, chỉ có Jose Mourinho - bậc thầy thực dụng và phòng thủ, sẽ làm gì đây? Tấn công hay phòng ngự, đó mới là vấn đề.
 
Không chỉ người hâm mộ, mà cả người trong cuộc cũng mong Mourinho tấn công. Hậu vệ Dejan Lovren trước trận đã “cài cắm” rất nhiều ý tứ, khi anh nói rằng: “Trận lượt đi, M.U rất khát điểm , họ chơi với hàng thủ lùi sâu và một điểm với họ đã là thành công. Giờ thì hãy xem cuối tuần này có gì”.
 
Nghe một lời nói khích đến như vậy, thì theo lý Man United sẽ sôi máu lên và tràn lên tấn công để giã cho tên hậu vệ kia biết thế nào là trời cao đất dày. Nhưng Mourinho - bậc thầy về tâm lý chiến lạ gì các trò nói khích. Ông thừa biết nếu làm thế sẽ rơi vào bẫy của Lovren vì đôi công lúc này thì hàng công của Liverpool khủng khiếp hơn hàng công của M.U rất nhiều.
 
Mourinho cũng có vấn đề của Mourinho, đấy là tính quan trọng của trận đấu tối nay. Phần thưởng của vị trí á quân ngoài một tấm vé đi thẳng vào vòng bảng Champions League năm sau, còn là niềm kiêu hãnh đứng trên đại kình địch. Khi đã thua Man City, nếu M.U của ông còn xếp dưới cả Liverpool, thì chắc chắn người hâm mộ và BLĐ sẽ rất phẫn nộ.
 
Mà Mourinho thì từng nói rằng: “Trận chung kết là để chiến thắng, không phải để trình diễn.” Nên khả năng tấn công của Mourinho rất thấp. Nhưng nói qua cũng cần nói lại, nếu tấn công thì cũng có cơ hội mà Mourinho? Ngài quên rằng hàng phòng ngự của Liverpool cũng chả mấy giỏi giang sao? Lạy chúa, mong tối nay Mourinho tấn công để những con chiên bóng đá được hạnh phúc.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây