Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Old Trafford sẽ không quên Ibra

Thứ bảy - 24/03/2018 14:02

Old Trafford sẽ không quên Ibra

BongdaLIVES.com - Hợp đồng của Ibrahimovic với M.U sẽ chấm dứt sớm 3 tháng. Ngôi sao người Thụy Điển sẽ đầu quân cho LA Galaxy ở giải MLS. Như vậy, Ibra đã chấm dứt cuộc phiêu lưu ở Old Trafford. Quãng thời gian chưa đầy 2 năm ngắn ngủi nhưng Quỷ đỏ sẽ nhớ mãi những đóng góp của anh.
Old Trafford sẽ không quên Ibrahimovic
 
LA Galaxy nhiều khả năng sẽ công bố chính thức vụ Ibrahimovic trong hôm nay. Trước đó, M.U đã đồng ý chấm dứt hợp đồng với Ibrahimovic sớm 3 tháng. “Giờ là lúc phải ra đi sau 2 mùa giải tuyệt vời với M.U”, Ibra viết trên Twitter cá nhân. 
 
Thực tế thì việc M.U để Ibrahimovic sớm ra đi cũng là điều dễ hiểu. Mùa giải này, tiền đạo người Thụy Điển mới ra sân có vỏn vẹn 7 trận trên mọi đấu trường cho Quỷ đỏ. Chấn thương của Ibrahimovic đã bình phục từ tháng 11 năm ngoái nhưng sau đó anh lại tái phát chấn thương. 
 
Ibra đã không chơi cho M.U một trận nào kể từ sau cuộc đối đầu với Burnley ở ngày Boxing day. Lý do duy nhất khiến Ibrahimovic vẫn gắn bó với M.U là anh muốn chinh phục Champions League. Chức vô địch giải đấu này là danh hiệu lớn duy nhất anh còn thiếu ở châu Âu. 
 
Tuy nhiên, M.U lại bị loại bởi Sevilla ở vòng 1/8 và Ibra không thể hoàn thành giấc mơ Champions League của mình. Bởi vậy, anh đã chọn cách ra đi ngay lúc này. M.U cũng không ngăn cản Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển đã đồng ý hợp đồng 2,5 năm với LA Galaxy. Anh thậm chí có thể ra mắt đội bóng mới ngay ngày 31/3 tới đây.
 

 
Như vậy, cuộc phiêu lưu của Ibrahimovic ở xứ sương mù cuối cùng cũng đến hồi kết. Anh chỉ có chưa đầy 2 năm thi đấu cho M.U. Nhưng các CĐV của đội chủ sân Old Trafford chắc chắn không quên tiền đạo lão tướng này. Họ sẽ nhớ đến Ibrahimovic với rất nhiều khoảnh khắc đẹp. 
 
Đó là khi anh ghi bàn quyết định chiến thắng cho M.U ở phút 83 trong trận tranh Community Shield 2016 với Leicester. Đó là trận đấu chính thức đầu tiên của Ibra trong màu áo Quỷ đỏ. Nhưng anh đã lập tức tỏa sáng. Họ cũng sẽ nhớ tới bàn gỡ hòa 1-1 trận gặp Liverpool ở Old Trafford hôm 15/1/2017. 
 
Nếu không có Ibrahimovic hôm đó, M.U đã có thể thất bại trước đối thủ truyền kiếp ngay trên sân nhà. Và trên tất cả, họ sẽ nhớ tới cú đúp bàn thắng của Ibrahimovic ở trận chung kết Cúp Liên đoàn với Southampton. Nếu không có Ibrahimovic, M.U có thể đã không vô địch giải đấu đó năm ngoái.
 
Khi Ibrahimovic tới M.U, không nhiều người đặt kỳ vọng anh sẽ tỏa sáng. Khi Ibra tuyên bố rằng anh sang Old Trafford không phải để dưỡng già thì cũng chẳng nhiều người đặt niềm tin vào anh. Họ vẫn cho rằng anh “nổ” như thói quen trong cả sự nghiệp. Nhưng nhìn lại mùa giải đầu tiên của Ibrahimovic với M.U, nhiều người sẽ không khỏi kinh ngạc.
 
 
28 bàn/46 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 17 bàn/28 trận ở Premier League, cùng với rất nhiều pha lập công quan trọng, thật khó tin một chân sút đã 35 tuổi khi sang xứ sương mù chơi bóng lại có thể tỏa sáng rực rỡ đến vậy. Có giai đoạn, M.U còn bị biến thành con tin của Ibra, phải phụ thuộc hoàn toàn vào tài săn bàn của anh. 
 
Đừng quên là Premier League đòi hỏi rất cao về trình độ và thể lực. Fernando Torres chưa già như Ibrahimovic đã “phế” ở Chelsea. Rất nhiều tiền đạo tài danh khác như Andriy Shevchenko, Radamel Falcao, Fernando Morientes, Roberto Soldado, Alvaro Negredo… khi sang nước Anh chơi bóng đều trẻ hơn Ibra rất nhiều nhưng tất cả đều thất bại thảm hại. 
 
Vậy mà Ibrahimovic ở tuổi 36 lại trở thành ngôi sao sáng nhất ở đội bóng vĩ đại nhất Premier League là M.U. Dưới thời Jose Mourinho, chưa ai có tầm ảnh hưởng bao trùm cả M.U như Ibrahimovic của mùa trước. 
 
Tất cả CĐV Quỷ đỏ sẽ nhớ tới anh, dù hành trình anh đi cùng họ là rất ngắn ngủi… 
 
CON SỐ
421 - Ibra đã ghi tổng cộng 421 bàn/730 trận cho các CLB ở châu Âu. Anh đã chơi bóng ở 8 CLB và 6 quốc gia tại châu Âu, giành 20 chức vô địch. Trong đó, có 11 chức VĐQG ở 4 nước khác nhau. 
 
Ibrahimovic nhận lương bèo bọt
Ibrahimovic nhận lương khá bèo bọt ở LA Galaxy. Bằng chứng là anh chỉ hưởng mức lương 29.000 bảng/tuần ở đội bóng Mỹ. Cần biết là khi ký hợp đồng với M.U hồi năm 2016, Ibra hưởng lương lên tới 19 triệu bảng/mùa, tức lên tới 390.000 bảng/tuần, gấp 13,4 lần lương tại LA Galaxy. 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây