Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

The Kop trên con đường của Dortmund

Thứ năm - 17/08/2017 13:08
BongdaLIVES.com - Chiến tích hạ Hoffenheim 2-1 ở vòng play-off Champions League rạng sáng qua là trận đấu thứ 101 của HLV Juergen Klopp trên cương vị thuyền trưởng Liverpool. Kết quả thi đấu của Liverpool tương tự Dortmund trong 100 trận đầu dưới quyền Klopp. Liệu trong thời gian tới, The Kop có thể cất cánh vươn cao như đội bóng Đức?
The Kop trên con đường của Dortmund

Tương đồng về nhiều mặt
Juergen Klopp không thuộc mẫu HLV sở hữu chiếc đũa thần, có thể nhanh chóng đem đến thành công cho các đội bóng ông dẫn dắt. Nhưng về dài hạn, nhà cầm quân người Đức biết cách xây dựng nền móng tốt để đội bóng có thể cất cánh trong tương lai.
 
Dortmund của Klopp đã phát triển theo con đường đó. Trong 100 trận đầu dẫn dắt đội bóng vùng Ruhr nước Đức, Klopp có 52 chiến thắng. Liverpool dưới thời ông cũng có hiệu quả thi đấu tương tự. The Kop giành 50 thắng lợi trong 100 trận đầu của Klopp. Số bàn thắng, bàn thua của Liverpool trong khoảng thời gian này (182-108) cũng tương tự Dortmund (178-101). 
 
Klopp khởi đầu không quá ấn tượng tại Dortmund, nhưng ông lại là người đặt nền móng thành công cho đội bóng vùng Ruhr trong thời gian dài. Ngay cả khi đã ra đi, hình bóng của nhà cầm quân này vẫn hiện rõ trong lối chơi của Dortmund. Sau 100 trận đầu không có được danh hiệu nào, Dortmund của Klopp đã vươn lên mạnh mẽ ở giai đoạn sau đó. Khoảng thời gian từ trận thứ 101 đến 200, đội bóng vùng Ruhr nước Đức thăng tiến mạnh mẽ. Họ hai lần vô địch Bundesliga, đồng thời lọt vào đến chung kết giải đấu danh giá Champions League. Thành công của Dortmund cho thấy Liverpool cần kiên nhẫn hơn với nhà cầm quân mà họ đang có.
 

 
Liverpool trên đường băng cất cánh
Dưới thời Klopp, Liverpool chưa giành được danh hiệu nào. Song điều đó không có nghĩa là họ không tiến bộ. Trong mùa giải đầu tiên mà ông tiếp quản công việc, đội chủ sân Anfield chỉ về đích ở vị trí thứ 8. Nhưng tới mùa trước, The Kop đã vươn lên vị trí thứ 4 và có vé dự Champions League. Ngoài ra, Liverpool của Klopp cũng đã lọt vào hai trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh và Europa League ở mùa giải 2015/16.
 
100 trận đầu của Klopp tại Liverpool thực sự không tồi, nhất là đặt trong bối cảnh ông đang tạo dựng nền móng cho sân Anfield. Hiện nay, The Kop đã có một hệ thống chiến thuật liền mạch xuyên suốt. Đặc biệt hàng công Liverpool đang chơi biến hóa và tốc độ tương tự như Dortmund ngày nào. Thời gian gần đây, đội bóng của Klopp thường ghi 2-3 bàn vào lưới đối phương. 
 
Chiến thắng Hoffenheim với tỷ số 2-1 tại vòng play-off Champions League rạng sáng qua là trận thứ 101 của Klopp. Đây có thể là cột mốc mới đánh dấu sự cất cánh của Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside đã thể hiện được bản lĩnh cùng mưu lược ở đấu trường châu lục.
 

 
Liverpool hiện nay có một nền tảng tốt với hàng công biến hóa. Dù vắng Philippe Coutinho ở các trận đấu vừa qua nhưng The Kop không gặp nhiều vấn đề trong việc xuyên thủng lưới đối phương. Dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp, Liverpool có nhiều giải pháp tiếp cận khung thành và không quá phụ thuộc vào cá nhân nào cả. Thời còn làm việc tại quê nhà, Klopp cũng không gặp nhiều vấn đề sau khi Dortmund chia tay các cầu thủ quan trọng như Mario Goetze, Nuri Sahin, Shinji Kagawa…
 
Liverpool hiện nay mang nhiều cá tính của Dortmund trong quá khứ. Song để đạt được thành công như đội bóng vùng Ruhr nước Đức, The Kop còn phải trải qua một chặng đường dài phấn đấu gian khổ. Liverpool hiện nay vẫn còn nhiều điểm yếu chí tử có thể cản trở họ tiến đến mục tiêu lớn. Trong đó, hàng phòng ngự không chiến kém có thể xem là tử huyệt. Ngoài ra, The Kop hiện nay cũng không có sự thay thế chất lượng ở một số vị trí và điều đó có thể ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của họ trên chặng đường dài. Song nhìn chung, những gì mà Klopp đang làm tại sân Anfield là khá khả quan. Ông đem đến niềm tin, kích thích tinh thần chiến đấu nơi các cầu thủ, đồng thời biến Liverpool trở thành con ngáo ộp ở các trận cầu lớn. Liverpool hiện nay có nền tảng tốt để có thể cất cánh trong 100 trận tiếp theo dưới quyền HLV Klopp.
 
Liverpool của Klopp thất thường hơn Dortmund
Dù có tỷ lệ chiến thắng tương tự nhau trong 100 trận đầu tiên của HLV Klopp, nhưng đà thăng tiến của Dortmund ổn định hơn Liverpool. Tại đội bóng vùng Ruhr nước Đức, tỷ lệ thắng trong 25 trận đầu của Klopp rất thấp. Nhưng từ trận 75 trở về sau, tỷ lệ thắng của Dortmund luôn đạt 60% trở lên. Trong khi đó, Liverpool có sự tăng trưởng mạnh từ trận 51 đến 75. Nhưng thời gian sau đó phong độ của họ lại đi xuống. 
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây