Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tottenham 1-2 Chelsea: Marcos Alonso "lên đồng"

Thứ hai - 21/08/2017 10:55
BongdaLIVES.com - Chelsea đã chơi bóng như một kẻ khốn khổ trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng rốt cuộc may mắn lại mỉm cười với họ. Một bàn thắng từ cú đá phạt trực tiếp và đòn kết liễu đến sau sai lầm kép của đối thủ, nhà ĐKVĐ Premier League vừa được tặng 3 điểm như từ trên trời rơi xuống.
Marcos Alonso lập cú đúp, Chelsea thắng nhọc nhằn Tottenham
 

Hiệp 1 oái oăm

Hiệp 1 kết thúc với những thống kê như… trêu ngươi. Tottenham kiểm soát tới gần 70% thời lượng bóng, thực hiện tổng cộng 14 pha dứt điểm, 1 lần đưa bóng trúng cột dọc, 6 lần trúng đích. Trong khi đó, Chelsea chỉ có đúng 4 pha dứt điểm (còn chưa bằng một mình Harry Kane, với 6 cú dứt điểm) và điều tồi tệ nhất là nhà ĐKVĐ chỉ thực hiện thành công vỏn vẹn… 69% số đường chuyền trong 45 phút đầu.
 
Nhìn vào các thống kê, sẽ là hợp lý hơn nếu Tottenham khép lại hiệp 1 với thắng lợi còn Chelsea bước vào thời gian nghỉ giữa 2 hiệp trong những tiếng quát tháo của Antonio Conte. Nhưng thật bi kịch: Chelsea mới là đội thắng. Pha lập công duy nhất của hiệp 1 đến từ một cú sút phạt hàng rào cực kỳ chuẩn mực của Marcos Alonso.
 
Chelsea mở tỷ số bằng cú sút phạt thần sầu của Alonso
Chelsea mở tỷ số bằng cú sút phạt thần sầu của Alonso
 
Tất cả những gì Chelsea làm được hiệp 1 chỉ gói gọn trong cú sút phạt đó. Phần còn lại đều chỉ là những nỗi thất vọng tràn trề. Dấu ấn ngày ra mắt của tân binh Tiemoue Bakayoko chỉ là 2 cú đánh đầu phá bóng… ngược về gôn nhà. Một tân binh khác là Alvaro Morata thì bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi và tệ hơn là mất bóng liên tục.
 
Chiến thuật của HLV Conte đặt trung phong vào thế quay lưng với khung thành đối phương, đòi hỏi anh phải có kỹ năng cài người, cầm bóng để tỉa cho tuyến 2. Tuy nhiên, những gì Morata thể hiện trước Tottenham tối qua cho thấy, anh không (hoặc chưa) làm được nhiệm vụ này. Morata thi đấu khá yếu ớt, cứ có bóng là mất, cứ chuyền là hỏng, khiến thế trận phản công của Chelsea vỡ vụn.
 

Món quà của may mắn

Thêm vào đó, đây cũng là trận đấu mà HLV Conte bố trí đội hình gồm 80% cầu thủ có thiên hướng… phòng ngự. Cách bố trí này càng tố cáo sự kém cỏi của Morata, và cũng đồng thời khiến Chelsea không có bất kỳ thời điểm nào trong trận đấu kiểm soát được thế trận.
 
Batshuayi đánh đầu phản lưới biếu cho Tottenham bàn gỡ hòa
Batshuayi đánh đầu phản lưới biếu cho Tottenham bàn gỡ hòa
 
Trong phần lớn thời gian của trận derby London, cuộc so tài tại Wembley diễn ra theo đúng một kịch bản: Tottenham lên bóng, tìm đủ mọi con đường tiến vào khung thành Chelsea, qua người, dứt điểm liên tục. Còn nhà ĐKVĐ thì tìm mọi cách phá trái bóng ra xa vòng cấm địa. 20 phút đầu hiệp 2, Chelsea trông thật tội nghiệp.
 
Bóng dáng của nhà vô địch mùa trước chỉ xuất hiện loáng thoáng trong khoảng 10 phút giữa hiệp 2, khi Chelsea bất ngờ vùng lên tấn công và nếu cột dọc không giúp Hugo Lloris sau cú đá ngoài vòng cấm của Willian phút 74, The Blues đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.
 
Nhưng điều gì đến cũng phải đến: phút 82, cũng từ một cú đá phạt trực tiếp, cầu thủ được Conte tung vào sân thay thế Morata, Michy Batshuayi bay người đánh đầu thẳng… về lưới nhà. Quả là một bi kịch. Conte dùng Batshuayi vì nghĩ rằng anh hay hơn Morata, nhưng rốt cuộc còn tệ hơn.
 
Alonso hoàn tất cú đúp mang về thắng lợi nghẹt thở cho Chelsea
Alonso hoàn tất cú đúp mang về thắng lợi nghẹt thở cho Chelsea
 
Chelsea đã từng thua ngược Arsenal trong trận tranh Siêu Cúp Anh đầu mùa và vào thời điểm Batshuayi đánh đầu thẳng về lưới nhà, NHM The Blues có lẽ đã nghĩ tới thêm một trận thua ngược nữa. Nhưng hôm nay là ngày của Chelsea. Tottenham đang chơi tốt thì sai lầm cá nhân của Victor Wanyama (mất bóng vô duyên) và thủ thành Hugo Lloris (đổ người thiếu chuẩn xác) đúng vào thời khắc quyết định đã giết chết Gà trống.
 
Chelsea có được thắng lợi đầu tiên trong mùa bóng này, còn Tottenham cho thấy đúng bản chất của một tập thể non trẻ: Bùng nổ nhưng thiếu đi sự lạnh lùng trong những thời khắc quyết định.
 
BÀN THẮNG
Tottenham: Batshuayi (82’, phản lưới)
Chelsea: Alonso (24’, 88’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham: Lloris, Trippier (Janssen, 90+1’), Alderweireld, Vertonghen, Davies, Dier (Son, 68’), Wanyama, Dembele, Eriksen, Dele, Kane.
Chelsea: Courtois, Rudiger, Christensen, Azpilicueta, Luiz, Kante, Bakayoko, Alonso, Moses, Willian (Pedro, 78’), Morata (Batshuayi, 79’).
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây