Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

01/11 02:45 Roma vs Chelsea: Chuyến đi bão táp

Thứ ba - 31/10/2017 13:33
BongdaLIVES.com - Trong trận lượt đi, dù được đá tại Stamford Bridge, Chelsea vẫn hút chết trước Roma. Giờ còn gay go hơn: Cỗ máy của Antonio Conte đã xuất hiện nhiều trục trặc hơn, lại phải đến hiểm địa Olimpico, nơi mà đội chủ nhà đang có phong độ rất ổn định, The Blues hoàn toàn có thể sẽ sa lầy trên đất Ý.
Nhận định bóng đá Roma vs Chelsea, 02h45 ngày 1/11
 

Vip Tip - Chất Lượng nhất, uy tín nhất.

 

Thành bại ở tuyến giữa

Trong trận lượt đi tại Stamford Bridge hôm 19/10 khá bất ngờ khi Roma mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn với thời lượng 60% thời gian. Đại diện Italia cũng tung ra nhiều đường chuyền hơn với 524 đường chuyền so với 342 của Chlesea, đồng thời tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng cao hơn với 85% so với 79% của The Blues. Chính từ khả năng kiểm soát tuyến giữa đó mà Roma mới là đội chủ động trong thế trận và từ đó ngược dòng thành công ở Stamford Bridge. 
 
Đội quân của Antonio Conte vẫn được coi là đội bóng chơi phòng ngự phản công tốt. Nhưng quan sát cách đá của Chelsea ở trận lượt đi thì đó không phải là phòng ngự phản công, mà là phòng ngự hoàn toàn bị động và rối loạn. Họ đã phòng ngự bị động từ sau khi dẫn trước 1-0, chỉ may mắn có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Và rồi sự bị động đó khiến Chelsea đánh mất lợi thế dẫn trước 2 bàn. Nếu Roma tận dụng cơ hội tốt hơn thì Chelsea đã trắng tay tại Stamford Bridge. 
 
Nói vậy để thấy, khả năng kiểm soát tuyến giữa sẽ là chìa khóa quan trọng để quyết định thành bại cuộc đối đầu Roma - Chelsea. Mà ở yếu tố này thì Roma đang được đánh giá cao hơn. Tuyến giữa của Giallorossi có một Radja Nainggolan công thủ toàn diện. Sức chiến đấu của tiền vệ người Bỉ là vô tận và anh cũng sẵn sàng đe dọa khung thành Thibaut Courtois từ mọi cự ly. Kevin Strootman cũng là tiền vệ trung tâm hàng đầu với khả năng điều phối cực tốt.  Đã vậy, so với trận lượt đi thì đêm nay Roma còn có sự trở lại của một De Rossi cực kỳ lão luyện. 
 
Lẽ ra, khu trung tuyến của Chelsea cũng rất cứng cáp nếu N’Golo Kante góp mặt. Nhưng Conte nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm sử dụng Kante. Trong hoàn cảnh đó, bộ đôi Cesc Fabregas - Tiemoune Bakayoko không thể sánh bằng bộ 3 tiền vệ khá toàn diện của Roma. Hàng thủ Chelsea không phải là chắc chắn. Nếu họ tiếp tục đánh mất thế trận như ở lượt đi, nếu họ phải chịu sức ép liên tục từ Roma, thì rất có thể khung thành Courtois sẽ lại bị xuyên thủng. 

Nguy cơ sa lầy 
Ngoài việc vượt trội ở sức mạnh tuyến giữa, phong độ của Roma hiện cũng rất ổn định. Trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Roma chỉ thua đúng trận gặp đội bóng cực mạnh là Napoli. Còn lại, họ đã giành tới 9 chiến thắng. Sự chắc chắn cũng là điều mà thầy trò HLV Di Francesco thể hiện được khi 3 trận liên tiếp gần nhất thì họ có chiến thắng với tỷ số 1-0. 
 
Với Chelsea, ngay cả khi đã có 3 trận thắng liên tiếp thì đội quân của Conte cũng còn rất nhiều vấn đề. Ngoài việc hàng thủ không còn giữ được sự chắc chắn, tuyến giữa thiếu sức chiến đấu khi vắng Kante thì một vấn đề nữa của The Blues thời gian gần đây là sự đơn điệu trong khả năng tấn công. Gần như chỉ có Eden Hazard và Alvaro Morata là mũi công chính của The Blues. Nếu Roma chia cắt được sợi dây liên lạc giữa bộ đôi này, đại diện Premier League sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
 
Đêm nay, rất có thể Chelsea sẽ sa lầy ở hiểm địa Olimpico! 
 
Chelsea đá tệ trên đất Italia
Trong lịch sử, Chelsea đã 9 lần làm khách của các đội bóng Serie A ở Cúp C1/Champions League và chỉ giành đúng 1 chiến thắng, trong khi nhận tới 5 thất bại. The Blues cũng toàn thua cả 3 trận gần nhất khi hành quân tới Italia. Chiến thắng duy nhất của Chelsea khi tới Italia là thắng lợi 4-0 trước Lazio ở vòng bảng Champions League 2003/04.
 
Roma phải cải thiện tỷ lệ chiến thắng 
Thắng lợi trước Qarabag hôm 27/9 mới là chiến thắng đầu tiên của Roma trong 8 trận gần nhất ở Champions League. Trước đó, lần gần nhất họ thắng ở Champions League là khi hạ Leverkusen 3-2 hồi tháng 11/2015. Tính rộng hơn, Roma cũng chỉ thắng 2 trong 18 trận gần nhất ở Champions League. Ngay cả trên sân nhà, Roma cũng chỉ thắng 1/8 trận gần nhất tại Olimpico khi đá ở Champions League. 

PHÁT BIỂU
HLV Di Francesco (Roma): “Roma đầy tự tin sẽ giành chiến thắng. Bởi chúng tôi vừa khiến họ phải run sợ ngay tại Stamford Bridge. Roma sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng với Chelsea”.
 
HLV Antonio Conte (Chelsea): “Đây là tuần lễ cực kỳ quan trọng với Chelsea. Chúng tôi có 2 trận đấu then chốt gặp Roma và M.U. Bởi vậy, tôi cần các học trò có sự tập trung cao nhất và chiến đấu với 200% sức lực”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
- Roma: Karsdorp chấn thương, Manolas chưa chắc kịp bình phục.
- Chelsea: Moses và Kante chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Roma thắng 8/12 trận vừa qua. 
- Theo châu Á, Chelsea không thắng 4/6 trận gần đây (thua 3, hòa 1).
- 7/11 trận trên sân nhà gần đây của Roma và 6/8 trận sân khách gần nhất của Chelsea đều có tối thiểu 3 bàn thắng.
- 5/7 trận sân nhà gần đây của Roma và 7/8 trận sân khách gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng là số lẻ.
 
ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối trận: 4/5 trận đấu trước đó giữa 2 đội đều có bàn thắng từ phút 75 trở đi. Ở 5/8 trận sân khách vừa qua của Chelsea, lưới cũng rung trong 15 phút cuối. Nhiều khả năng, trận này cũng sẽ có bàn thắng muộn.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Roma:
Alisson; Kolarov, Jesus, Fazio, Peres; Strootman, Rossi, Nainggolan; Perotti, Dzeko, Florenzi.
Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Luiz, Cahill; Zappacosta, Fabregas, Bakayoko, Alonso; Pedro, Hazard; Morata.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.93 *0:0* 1.01 0.94 *2 3/4* 0.96
DỰ ĐOÁN: 3-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây