Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

02/07 02:00 Bỉ vs Wales: Hạ Rồng vào bán kết

Thứ sáu - 01/07/2016 06:35
BongdaLIVES.com - Nếu đánh bại Xứ Wales, Bỉ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tới bán kết EURO, kể từ khi giải đấu áp dụng thể thức 16 đội. Chiến thắng còn là lời khẳng định đanh thép của thế hệ vàng mà bóng đá Bỉ đang sở hữu, tạo đòn bẩy để thầy trò HLV Marc Wilmots hướng tới đỉnh cao mà thế hệ đàn anh chưa từng chạm tới.

NGƯỜI BỈ VIẾT TIẾP GIẤC MƠ
Cho dù đang là chủ nhân của chiến thắng đậm nhất tại EURO lần này (thắng Hungary tới 4-0 ở vòng 1/8), nhưng tin mừng là thày trò Marc Wilmots vẫn giữ được đôi chân trên mặt đất. “Hành trình chỉ mới bắt đầu. Chúng tôi còn rất nhiều điều phải chứng minh”, Eden Hazard phát biểu. Tuyệt đối không có sự mơ mộng nào cả.
 
Sự cẩn trọng ấy là dễ hiểu. Tại vòng 1/8, Hungary chơi bóng như thể chỉ muốn để lại một dấu ấn về sự… hào phóng, chứ không muốn chiến thắng. Họ mở toang khung thành để các chân sút Bỉ thực hiện tới hơn 30 pha dứt điểm. Tính trung bình, cứ 3 phút Bỉ lại có một pha hãm thành, và việc đội hình đắt giá nhất EURO 2016 ghi tới 4 bàn thắng thực tế vẫn còn là... quá ít so với số cơ hội ngon ăn được đặt vào chân những Romelu Lukaku hay Kevin De Bruyne.
 
Xứ Wales sẽ không ngây ngô và ít khát vọng như Hungary, cho dù việc lọt vào tới tứ kết ngay ở lần đầu tiên dự một VCK EURO vốn đã là thành công vượt ngoài mong đợi của Gareth Bale cùng các đồng đội. HLV Chris Coleman tuyên bố Xứ Wales sẽ đá phòng ngự và hy vọng Bale, bằng một pha nước rút nào đó, sẽ xuyên thủng hàng thủ Bỉ.
 
Thực tế thì cả EURO 2016, Xứ Wales đều đá theo phong cách này và nó luôn phát huy được tác dụng. Hẳn NHM vẫn còn nhớ cú nước rút vượt qua quãng đường lên tới… 50 mét của Gareth Bale, loại bỏ 2 hậu vệ Nga, tạo điều kiện để Neil Taylor nâng tỷ số lên 2-0 ở vòng đấu bảng. Đó chẳng phải là vũ khí bí mật gì, nhưng để theo kịp tốc độ của Bale lại là chuyện mà không mấy hậu vệ trên thế giới vào thời điểm hiện tại có thể làm được.

BẪY RỒNG, TIẾN VÀO BÁN KẾT
Cũng chính vì vậy để hạn chế tối đa các tình huống mà hàng thủ của Bỉ bị Gareth Bale cho “hít khói”, Quỷ đỏ cần tạo được thế trận an toàn. Người ta vẫn có cảm giác ĐT Bỉ thi đấu khá tự phát, chủ yếu dựa vào năng lực giải quyết tình huống của các cá nhân chứ chưa gắn kết thành một tập thể. 
 
Eden Hazard cứ có bóng là tìm cách đột phá. Dĩ nhiên là đột biến đến từ Hazard vẫn có, nhưng trong thế trận mà đối thủ phòng ngự khu vực, cách đá của tiền vệ Chelsea lại quá rườm rà. De Bruyne thi đấu ở biên nhưng hiếm khi nào tìm được những đồng đội ở vị trí thoáng để phát huy khả năng chuyền bóng. Ngay cả trước một đối thủ chấp nhận mở toang khung thành như Hungary, những đường chuyền cuối cùng của Bỉ cũng chưa thật sự sắc bén.
 
Tuy nhiên, nếu để ý hành trình của Bỉ tại EURO lần này, chúng ta có quyền hy vọng. Khác với những giải đấu lớn trước, hình hài Quỷ đỏ trên đất Pháp năm nay luôn có những chuyển biến tích cực sau mỗi trận đấu. Dường như cứ thực chiến là người Bỉ lại rút ra kinh nghiệm và sửa được ở trận đấu tiếp theo. Hôm nay gặp Xứ Wales, Bỉ đã có 90 phút tập dượt đá ở thế cửa trên trước Hungary và hy vọng họ sẽ tiếp tục phát huy được ưu thế vượt trội trước đội hình sẽ lùi rất sâu của Xứ Wales.
 
Thành tích cao nhất mà bóng đá Bỉ tạo ra ở sân chơi EURO là ngôi vị Á quân mùa 1980, nhưng đó là thời điểm EURO vẫn thi đấu theo thể thức cũ (8 đội). Kể từ khi sân chơi này nâng lên 16 đội, Bỉ thậm chí còn chưa từng vượt qua vòng đấu bảng cho tới tận mùa năm nay. Hy vọng rằng sau khi đã phá được cái dớp vòng bảng, Quỷ đỏ sẽ vượt nốt cái ngưỡng của mình để tiến vào bán kết.
12 Kevin de Bruyne đang có phong độ rất tốt trong màu áo ĐT Bỉ. Trong 12 trận gần đây, tiền vệ 25 tuổi đã góp dấu giày vào 12 bàn thắng với 5 bàn thắng và 7 lần kiến tạo. Đáng chú ý, De Bruyne cũng là cầu thủ Bỉ gần nhất làm tung lưới Xứ Wales, ở trận hòa 1-1 vào ngày 16/10/13.
 
Bỉ lấn lướt Xứ Wales ở giải đấu chính thức
Thành tích đối đầu chung giữa Bỉ và Xứ Wales không có nhiều chênh lệch. Nhưng nếu chỉ tính ở các giải đấu chính thức (EURO, World Cup, bao gồm cả vòng loại), thành tích của Bỉ vượt trội với 4 thắng lợi, trong khi Xứ Wales mới có đúng 1 chiến thắng.
 
 
PHÁT BIỂU
“Tôi rất vui vì trận đấu này diễn ra ở Lille. Nơi đây như sân nhà của nhiều cầu thủ, cách biên giới Bỉ chỉ 15km. Đây sẽ là lợi thế lớn của Bỉ. Nhưng chúng tôi còn rất nhiều điều phải chứng minh vì đây là EURO, không thể nói trước điều gì” - HLV Marc Wilmots (Bỉ)
 
“Bỉ là đội chịu nhiều áp lực hơn. Họ mới là đội bóng phải chứng minh nhiều điều. NHM sẽ săm soi Wilmots, Hazard, không ai để ý Xứ Wales chơi bóng thế nào. Đây là lợi thế của chúng tôi và Xứ Wales sẽ tận dụng nó” - HLV Chris Coleman (Xứ Wales)
 
Bỉ vượt trội Xứ Wales về mọi mặt
Đặt Bỉ và Xứ Wales lên bàn cân, Bỉ vượt trội hoàn toàn về mọi mặt. Giá trị cả đội hình Bỉ lên tới 318,4 triệu bảng, còn Xứ Wales chỉ là 122,7 triệu bảng. Các cầu thủ Bỉ dự EURO 2016 đá tổng cộng 292 trận Champions League, còn Xứ Wales mới là 106 trận. 23 tuyển thủ Bỉ đã có 60 danh hiệu lớn nhỏ, trong khi Xứ Wales chỉ có 13.
 
 
Trọng tài Skomina là “thần hộ mệnh” cho các đội “cửa dưới”
UEFA đã chỉ định trọng tài Damir Skomina cầm còi trận đấu giữa Xứ Wales và Bỉ vào đêm nay. Đây là trận thứ 4 mà trọng tài người Slovenia bắt chính tại EURO 2016. Đáng chú ý trong 3 trận trước đó của Skomina, các đội “cửa dưới” đều giành kết quả khả quan (Iceland thắng Anh 2-1, Thụy Sỹ cầm hòa Pháp 0-0, Slovakia thắng Nga 2-1). Liệu đêm nay, Skomina có đem điềm lành đến cho Xứ Wales vốn bị đánh giá thấp hơn Bỉ.
 
 
Xứ Wales trước cơ hội làm rạng danh Vương quốc Anh
Là đại diện duy nhất của Vương quốc Anh còn sót lại tại EURO lần này, Xứ Wales cảm thấy không ít áp lực trên vai. Nếu đánh bại Bỉ, Xứ Wales sẽ trở thành đại diện đầu tiên của Vương quốc Anh lọt vào bán kết một giải đấu lớn, kể từ sau lần xuất hiện tại bán kết EURO 1996 của ĐT Anh.
 

 
TRỌNG TÀI
Damir Skomina (Slovenia, 39 tuổi)
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Bỉ: Vermaelen bị treo giò, khả năng ra sân của Vertonghen còn bỏ ngỏ.
Wales: Có đầy đủ đội hình

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Xứ Wales thắng 3/4 trận tại EURO lần này. Trong khi đó Bỉ thắng cả 3 trận gần đây.
Cả 6 trận gần đây của Xứ Wales đều kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ.
Tại EURO lần này, trung bình mỗi trận của Bỉ có 4,5 thẻ vàng.
 
ĐẶC BIỆT
Dưới 10 quả phạt góc
Tại EURO lần này, trung bình mỗi trận Xứ Wales chỉ được hưởng vỏn vẹn 4,5 quả phạt góc. Xứ Wales sẽ đá phòng ngự trận này và khả năng sẽ tiếp tục không có nhiều phạt góc.
 
Lưới rung hiệp 1
5/6 trận gần đây của Xứ Wales đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. 6/9 trận gần đây của Bỉ cũng có ít nhất 1 lần lưới rung trong 45 phút đầu.
 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Bỉ: 
Courtois; Meunier, Alderweireld, Ciman, J Lukaku; Witsel, Nainggolan; Carrasco, De Bruyne, Hazard; Lukaku.
Wales: Hennessey; Gunter, Chester, Williams, Davies, Taylor; Allen, Ledley; Ramsey, Bale; Robson-Kanu.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.11 *0:3/4* 0.84 0.84 *2* 1.08
DỰ ĐOÁN: 2-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây