Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

02/10 01:45 Arsenal vs Galatasaray: Vượt qua khó khăn

Thứ tư - 01/10/2014 08:03
BongdaLIVES.com - Arsenal đang có khởi đầu mùa giải không thể chuệch choạc hơn. Cỗ máy của HLV Arsene Wenger tồn tại quá nhiều điểm yếu khắp mọi tuyến. Gian nan đang bủa vây Arsenal. Nhưng hãy tin rằng, càng gian khó, Pháo thủ càng chứng tỏ bản lĩnh.
Lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội sẽ giúp Arsenal (trái) đánh bại Galatasaray

Lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội sẽ giúp Arsenal (trái) đánh bại Galatasaray

 

 

KHÓ KHĂN BỦA VÂY ARSENAL
Thêm một mùa Hè nữa Arsenal chi tiền kỷ lục trên thị trường chuyển nhượng, thêm một mùa giải nữa Pháo thủ mang theo kỳ vọng sẽ đổi đời ở Premier League và Champions League. Tuy nhiên, mùa giải mới đi qua được hơn 1 tháng, nhưng mọi kỳ vọng đã sớm trở thành nỗi thất vọng. 
 
Premier League, Pháo thủ chỉ thắng 2/6 vòng đầu. Họ thực tế vẫn đang đứng trong Top 4, nhưng đó là nhờ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Liverpool, M.U chơi quá tệ. Ở Cúp Liên đoàn, Arsenal cũng vừa bị loại bởi Southampton, qua đó lần đầu tiên bị đá văng ở giải đấu này ngay từ vòng 3 sau 11 mùa giải liên tiếp. Tại Champions League, thầy trò HLV Wenger cũng khởi đầu bằng thất bại toàn diện trước Dortmund. Tính tổng cộng, trong 10 trận chính thức từ đầu mùa, Arsenal chỉ thắng đúng 3, nhưng đã có 2 chiến thắng cực kỳ may mắn trước Crystal Palace (2-1) và Besiktas (1-0). “Tồi tệ” có lẽ là 2 từ thích hợp nhất để miêu tả về sự khởi đầu của Pháo thủ trong mùa bóng mới.
 
Càng đau đầu hơn cho Wenger khi nhìn vào cỗ máy Arsenal lúc này, đâu đâu cũng thấy điểm yếu. Giai đoạn đầu mùa giải trước, hàng thủ từng là điểm tựa vững chắc trong chuỗi trận thăng hoa của Pháo thủ. Thậm chí, đã có lúc bộ tứ vệ của Arsenal mùa 2013/14 được đem ra so sánh với bộ tứ huyền thoại Lee Dixon, Tony Adams, Martin Keown và Nigel Winterburn của thập niên 90. Nhưng bây giờ, 10 trận gần nhất, Arsenal chỉ giữ sạch lưới đúng 3 lần, nhận 11 bàn thua. Hàng thủ của họ bị cho là quá chậm chạp, điều được thể hiện rõ nhất khi Per Mertesacker, Laurent Koscielny phải đối mặt với những “vận động viên điền kinh” của Dortmund vào đêm 17/9 vừa qua. 
 
Liệu hàng thủ Arsenal có chặn nổi bước tiến của Galatasaray?
 
Ở hàng tiền vệ, căn bệnh thiếu một tiền vệ trung tâm lỳ lợm, đẳng cấp vẫn theo đuổi Pháo thủ hết năm này qua năm khác. Và dường như, Wenger cũng bất lực trong việc tìm phương thuốc giải, bất lực đến mức ông còn tính dùng “thương binh hạng nặng” Abou Diaby đảm nhiệm vị trí trọng yếu này. Sự xuất hiện của Danny Welbeck cũng không thể giúp Arsenal giải quyết bài toán tiền đạo cắm, nhất là khi chân sút người Anh cho thấy khả năng dứt điểm tồi tệ ở thất bại 0-2 trước Dortmund. Trong khi đó, bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử CLB, Alexis Sanchez đang trên đường trở thành nỗi thất vọng. 
 
Cỗ máy vốn dĩ đã có quá nhiều chi tiết lỗi của Arsenal đêm nay càng lủng củng hơn khi danh sách thương binh của Wenger đã kéo dài lên con số 7, trong đó hầu hết là trụ cột. Tiếp Galatasaray là trận đấu Pháo thủ buộc phải giành chiến thắng, nhưng khó khăn lại đang bủa vây họ từ tứ phía.
 
GIAN NAN TỎ MẶTANH HÙNG
Nhưng nói vậy không có nghĩa, Arsenal sẽ gục ngã trước giông bão. 18 năm Wenger gắn bó với Pháo thủ, đã nhiều lần ông đối diện với nghịch cảnh như hiện tại. Và hãy tin rằng ông biết cách giúp Arsenal đứng dậy lúc gian khó. 
 
Ngoài ra, niềm tin đặt vào Arsenal đêm nay cũng có cơ sở khi Galatasaray không cùng đẳng cấp và không có phong độ tốt. Ở giải VĐQG, Galatasaray chỉ xếp thứ 5 sau 4 vòng đấu. Tại Champions League, họ cũng gây thất vọng khi để Anderlecht cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Thực ra, Galatasaray là đội bóng cực kỳ tham vọng. Nên nhớ, họ chấp nhận chi 2,5 triệu euro/mùa để trả lương cho Cesare Prandelli. Sau những gì thể hiện với ĐT Italia, Prandelli nằm trong Top những HLV tài năng nhất thế giới. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Prandelli có lẽ cần thêm thời gian để hiểu rõ hơn Galatasaray. 6 trận trên cương vị HLV trưởng Galatasaray, Prandelli chỉ thắng 2. Trong đó, ông đã thất bại trước Fenerbahce trong trận tranh Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ 2014. 
 
Arsenal đang trong tâm bão. Nhưng trước một Galatasaray mới chập chững những ngày đầu của kỷ nguyên Prandelli, hãy tin rằng Wenger sẽ biết cách kéo Pháo qua giông tố. 
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Arsenal: Vắng Debuchy, Sanogo, Arteta, Monreal, Ramsey và Walcott do chấn thương. Khả năng ra sân của Wilshere còn bỏ ngỏ.
Galatasaray: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Arsenal chỉ thắng 1/10 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ cũng thua tới 5/6 trận gần nhất theo châu Á.
 
Galatasaray chỉ thắng 2 nhưng thua 8/10 trận gần nhất theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Bàn thắng cuối hiệp 1: 4/5 trận gần đây của Arsenal xuất hiện bàn thắng trong 10 phút cuối hiệp 1. 2 trận gần nhất của Galatasaray cũng có bàn thắng trong 15 phút cuối hiệp 1. Tin kịch bản trên sẽ lặp lại vào đêm nay.
 
Tổng bàn thắng chẵn: 8/10 trận gần nhất của Galatasaray có tổng bàn thắng là số chẵn. 4/5 trận sân khách gần nhất của họ cũng có kịch bản tương tự.
 
10 TRẬN SÂN NHÀ GẦN ĐÂY CỦA ARSENAL
 
 
10 TRẬN SÂN KHÁCH GẦN ĐÂY CỦA GALATASARAY
 
 
CON SỐ
 
Galatasaray chưa bao giờ thắng trong 9 lần hành quân đến Anh ở cúp châu Âu (hòa 3 và thua 6 trận).
Trong số 5 bàn thắng của Galatasaray ghi trong mùa giải này thì có tới 2 bàn được thực hiện ở phút 90.
 
ĐỐI ĐẦU
 
Arsenal bất bại trước các đội bóng TNK
 
Trong 9 lần đụng độ các CLB Thổ Nhĩ Kỳ ở những giải đấu do UEFA tổ chức, Arsenal thắng 5 và hòa 4 trận. Nếu tính trên sân nhà, họ thắng 3 và hòa 1 trận. Trong các lần trận đó, hàng thủ của Arsenal thường chơi rất chắc chắn. Cả 2 bàn thua mà họ phải nhận đều đến trong chiến thắng 5-2 trên sân của Fenerbahce hồi năm 2008. Trong khi 8 trận còn lại, Arsenal đều giữ sạch lưới. Riêng với Galatasaray, Arsenal mới thua đội bóng này 1-2, nhưng là ở… giải giao hữu Emirates Cup hồi tháng 8/2013.
 
 
“Chúng tôi đang có rất nhiều khó khăn. Không dễ để đá 1 trận tại Champions League khi đội hình vắng tới 1/2 trụ cột vì chấn thương. Tuy nhiên, Arsenal có bản lĩnh dày dặn ở Champions League. Đẳng cấp của Arsenal sẽ lên tiếng”.
HLV Arsene Wenger (Arsenal)
 
“Trận hòa 1-1 trước Anderlecht khiến tôi thất vọng. Galatasaray đã rút ra nhiều kinh nghiệm sau cú vấp đó. Arsenal rất mạnh, nhưng chúng tôi đã nghiên cứu cách Dortmund đánh bại họ. Galatasaray sẽ dành cho Arsenal nhiều bất ngờ”.
HLV Cesare Prandelli (Galatasaray)
 
Chờ Oxlade-Chamberlain tỏa sáng
Trong hoàn cảnh một loạt ngôi sao của Arsenal sa sút, Alex Oxlade-Chamberlain trở thành niềm hy vọng lớn của HLV Arsene Wenger. Đêm nay, Oxlade-Chamberlain sẽ được kéo vào đá tiền vệ trung tâm để khắc phục điểm yếu tuyến giữa. Nhưng đây cũng chẳng phải vị trí quá xa lạ với ngôi sao người Anh. Mùa giải trước, rất nhiều lần Chamberlain tỏa sáng trong vai trò tiền vệ trung tâm. Vấn đề của Oxlade-Chamberlain là anh phải giải cơn khát bàn thắng ở Champions League. Lần gần nhất anh ghi bàn ở đấu trường này đã cách đây 3 năm, ở trận thắng Olympiakos 2-1 ngày 28/9/2011.
 
 
Prandelli là nỗi sợ của người Anh?
Ngồi trên ghế HLV của Galatasaray là Cesare Prandelli, một người rất quen của bóng đá Anh. Tại VCK EURO 2012, Prandelli trên cương vị HLV trưởng đội tuyển Italia đã đánh bại đội tuyển Anh ở tứ kết. Đến VCK World Cup 2014, tiếp tục là Prandelli dẫn dắt Italia hạ Anh 2-1. Nghĩa là, 2 lần đối đầu gần nhất với bóng đá Anh, Prandelli đều giành chiến thắng. Đêm nay, liệu ông có tiếp tục mang tới nỗi sợ hãi cho xứ sương mù?
 
 
Giroud gia hạn với Arsenal tới 2018
Theo tờ Mirror, tiền đạo Olivier Giroud đã gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Arsenal, đến năm 2018. Mức lương mới của Giroud sẽ là 80.000 bảng/tuần. Được biết, trong một vài tuần tới thì Arsenal sẽ chính thức công bố chuyện gia hạn hợp đồng với chân sút người Pháp. Việc Giroud tiếp tục gắn bó với Pháo thủ là khá bất ngờ bởi mùa Hè năm nay, có nhiều thông tin cho rằng Arsene Wenger sẽ đẩy anh ra đi. Hiện Giroud đang trong thời gian dưỡng thương và nhiều khả năng phải đến Giáng sinh thì anh mới trở lại.
 
 
 
 
DỰ ĐOÁN: 3-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây