Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

03/05 02:05 SL Benfica - Fenerbahce: Vượt qua thử thách Fenerbahce

Thứ năm - 02/05/2013 07:44
BongdaLIVES.com -  Benfica rất quyết tâm giành “cú ăn Ba” mùa này, nhưng xem ra thất bại 0-1 ở lượt đi coi như đã phá sập cánh cửa để đội bóng Bồ Đào Nha tiến vào chung kết Europa League!
Rạng sáng qua, Real Madrid của HLV Mourinho đã phải dừng bước tại bán kết Champions League, dù ghi được 2 bàn ở những phút cuối hiệp 2. Đêm nay, khả năng Benfica chịu chung số phận với ông thầy cũ cũng không nhỏ, bởi họ dường như đang phải chịu sức ép rất lớn. 

Với 72 bàn thắng, Benfica đang có hàng công mạnh nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, sức mạnh tấn công của Benfica lại có phần suy giảm thời gian gần đây. Kể từ sau trận thắng Newcastle 3-1 ở lượt đi tứ kết Europa League, đội quân của HLV Jorge Jesus chơi bóng có phần chững lại, không còn sắc như thường lệ. Viễn cảnh về “cú ăn Ba” quá lớn, khiến những đôi chân non nớt của Benfica không còn đứng vững trên mặt đất.

Chiến thắng 2-1 trước Martimo đêm thứ Hai vừa qua giúp Benfica tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch BĐN lần thứ 33, nhưng Fenerbahce là đối thủ hoàn toàn khác. Người ta có thể không biết nhiều về lịch sử, truyền thống của Fenerbahce, nhưng hiện tại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ lại có được sự phục vụ của rất nhiều hảo thủ, phần lớn tới từ Premier League.
Ngoài kinh nghiệm chinh chiến cúp châu Âu dày dạn của Kuyt, người từng làm mưa làm gió ở Champions League cùng Liverpool, Fenerbahce vẫn còn Krasic, Yobo và Ziegler, chưa kể sau trận lượt đi, Raul Meireiles phải nghỉ hết mùa vì chấn thương. Với bộ khung là những cầu thủ từng chinh chiến ở Anh, phong cách thi đấu của Fenerbahce có sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh Premiership và tinh thần chiến đấu đặc chất Thổ.

Nếu theo dõi trận lượt đi, có thể thấy về thực lực Fenerbahce không hề thua kém Benfica, thậm chí những đợt tấn công chớp nhoáng của họ còn có độ sát thương cao hơn. Trên sân khách, chỉ cần ghi 1 bàn thắng, Fenerbahce cũng có thể khiến tình cảnh của Benfica thêm tuyệt vọng!

Trong lịch sử tranh tài ở cúp châu Âu, Benfica toàn thắng cả 3 lần đụng độ các đối thủ TNK tại vòng đấu loại trực tiếp, trong đó có thắng lợi chung cuộc 7-1 trước chính Fenerbahce ở vòng 1 Cúp C1 1975/76. 38 năm sau thất bại kinh hoàng đó, thầy trò HLV Kocaman đã sẵn sàng cho cuộc báo thù ngọt ngào, biến giấc mơ “ăn Ba” của Benfica thành tro bụi!

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
+ Benfica: Vắng Ola John (bị treo giò).
+ Fenerbahce: Vắng Raul Meireiles (chấn thương), Korkmaz (bị treo giò).

ĐẶC BIỆT
Benfica thắng theo châu Âu

Mùa này, Benfica đã thắng tới 18/22 trận chính thức trên sân nhà, thất bại duy nhất là trước… Barca ở vòng bảng Champions League. Do vậy, dù không dễ để lật ngược tình thế trước Fenerbahce, nhưng Benfica đủ khả năng khép lại 90 phút với cách biệt sát nút!
Từ 2 tới 3 bàn thắng
5/6 trận gần đây của Benfica, 9/11 trận vừa qua của Fenerbahce và 10/13 lần gần nhất các đội Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ gặp nhau ở cúp châu Âu đều chấm dứt với tổng số bàn thắng là 2 hoặc 3.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Benfica thắng 1, thua 4/5 trận gần đây; Fenerbahce thắng 11, thua 2/13 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Benfica thắng 7, hòa 1, thua 4/12 trận sân nhà gần nhất; Fenerbahce thắng 9, hòa 1, thua 2/12 trận gần đây trên sân khách.
- Benfica thắng 18, hòa 3, thua 1/22 trận sân nhà mùa này; Fenerbahce thắng 7, hòa 3, thua 2/12 trận sân khách gần đây.
- 5/6 trận gần nhất của Benfica và 7/9 trận vừa qua của Fenerbahce đều chỉ có tối đa 1 bàn thắng trong hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Benfica:
 Artur; M.Pereira, Garay, Vieira; Melgarejo, Aimar, Matic, A.Gomez; Salvio, Cardozo, Rodrigo.
Fenerbahce: Demirel; Irtegun, Yobo, Ziegler, Gonul; Topal, Krasic, Baroni; Sow, Kuyt, Webo.

DỰ ĐOÁN: 2-1 (Fenerbahce đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)
Huy hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây