Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

07/07 02:00 Bồ Đào Nha vs Wales: Khát vọng xứ Wales

Thứ tư - 06/07/2016 10:55
BongdaLIVES.com - Wales đang tạo ra câu chuyện cổ tích khi lọt vào đến tận bán kết EURO 2016. Nhưng dường như thầy trò HLV Chris Coleman chưa muốn đặt dấu chấm hết cho thiên cổ tích ấy, bất chấp đối thủ đêm nay là Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo.

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Xứ Wales, 02h00 ngày 7/7

 

Vip Tip - Chất Lượng nhất, uy tín nhất.

KHÁT VỌNG XỨ WALES

Ở trận bán kết thứ nhì Pháp - Đức, cả hai đội bóng này có nền tảng phát triển vững chắc với dàn cầu thủ đầy tài năng, nên việc họ tiếp tục đạt thành tích cao ở những giải đấu sau này không nhỏ. Nhưng với cả Bồ Đào Nha và đặc biệt trường hợp của Xứ Wales, đây là một cơ hội hiếm hoi để họ ghi dấu ấn vào lịch sử bóng đá châu Âu.
 
Việc rơi vào nhánh đấu dễ dàng là một phần lớn nguyên nhân giúp ĐT Xứ Wales lọt vào tới vòng bán kết EURO 2016. Đối thủ Bồ Đào Nha vốn cũng không phải đối thủ thuộc loại khó nhằn nhất ở giải này như Đức, Pháp, Italia hay Tây Ban Nha. Vì thế, Xứ Wales đều sẽ phải tận sức chiến đấu trước thời cơ lịch sử này.
 
Xứ Wales đang làm tất cả nhớ đến câu chuyện cổ tích của Hy Lạp 2004 và Đan Mạch 1992. Hy Lạp dự VCK EURO với tư cách đội lót đường, còn Đan Mạch được dự giải chẳng qua vì Nam Tư bị loại do chiến tranh. Cứ theo chu kỳ 12 năm, hoặc nói tổng quát hơn là vào các năm Thân theo lịch của người Á Đông, bóng đá châu Âu lại được chứng kiến một gương mặt “lạ” tại trận chung kết.
 
VCK EURO 1968 tại Italia đã chứng kiến hiện tượng thú vị đầu tiên, khi đội bóng chủ nhà Italia lọt vào chung kết (và đăng quang sau đó) sau màn tung đồng xu lịch sử trước Liên Xô. Đó  là một lần hy hữu trong lịch sử bóng đá, thành-bại của 1 trận cầu đỉnh cao được định đoạt trong phòng thay đồ, với 2 mặt xấp-ngửa của đồng xu. 12 năm sau đó, đến lượt ĐT Bỉ gây ngờ khi lọt vào đến chung kết. Trong 2 năm Thân tiếp theo 1992 và 2004, đến lượt Đan Mạch và Hy Lạp viết chuyện cổ tích.
 
Bây giờ là Xứ Wales. Việc VCK EURO được mở rộng lên 24 đội đã góp phần tạo điều kiện cho Xứ Wales vượt qua vòng loại. Đội quân của HLV Coleman càng chơi càng hay, trận sau lại hợp lý hơn trận trước, và đặc biệt không hề phụ thuộc quá đáng vào cá nhân Gareth Bale như phần đông NHM vẫn bị thành kiến. Nền tảng thành công của Xứ Wales là sức mạnh tập thể, khát khao thể hiện và tinh thần màu cờ sắc áo của hầu hết các cầu thủ vô danh. 

BÁN KẾT, GIỚI HẠN CỦA SELECCAO
Khi Xứ Wales đánh bại Bỉ, nhiều người nghĩ rằng bán kết sẽ là cột mốc xa nhất mà Bale và đồng đội có thể với tới. Nhưng trên thực tế, có lẽ chính vòng bán kết mới là giới hạn của ĐT Bồ Đào Nha. 
 
Trong lịch sử, Seleccao từng 6 lần dự vòng bán kết EURO/World Cup. Chỉ 1 lần duy nhất trong số đó, Bồ Đào Nha tiến vào đến chung kết, đó là giải đấu EURO 2004 mà Seleccao được đá sân nhà. 5 trận bán kết còn lại (ở World Cup 1966, EURO 1984, EURO 2000, World Cup 2006 và EURO 2012), Bồ Đào Nha đều phải nhận thất bại chung cuộc. 
 
Tất nhiên, các đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng bán kết trước đây đều là những đối thủ sừng sỏ hơn Wales (Anh, Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha). Nhưng quá nhiều thất bại ở vòng bán kết chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý vốn không lấy gì làm vững vàng của dàn cầu thủ Bồ Đào Nha. 
 
Trong 90 phút, Bồ Đào Nha đã hòa cả 5 trận tại VCK EURO 2016. Con số đó cho thấy sự bế tắc của Seleccao, họ không biết cách kết liễu trận đấu khi đối thủ xác định lấy phòng ngự làm chủ đạo. Nếu so với Xứ Wales, đội thắng 4/5 trận đã đấu, chỉ chịu thua duy nhất ĐT Anh bởi bàn thua ở phút bù giờ, hẳn Seleccao không xứng đáng bằng để đi tới trận cuối cùng. Vinh dự đó sẽ thuộc về Bale và đồng đội, để họ bước vào chương cuối truyện cổ tích vào đêm Chủ nhật sắp tới. 
 
TRỌNG TẢI
Jonas Eriksson (Thụy Điển - 42 tuổi)
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Bồ Đào Nha: Vắng Carvalho (bị treo giò), khả năng ra sân của Pepe bị bỏ ngỏ.
Wales: Vắng Ramsey, Davies (treo giò).

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Bồ Đào Nha hòa 1, thua 4/5 trận gần đây; Xứ Wales thắng 10, thua 4/14 trận chính thức gần nhất. 
5/6 trận gần đây, Xứ Wales ghi bàn thắng mở tỷ số. Ngược lại, Bồ Đào Nha không ghi bàn trước ở 4/5 trận tại VCK EURO 2016. 
 
ĐẶC BIỆT
Bồ Đào Nha hơn ít nhất 3 quả phạt góc
4/5 trận đấu tại VCK EURO 2016, Bồ Đào Nha được hưởng nhiều hơn đối thủ tối thiểu 3 quả phạt góc. Xứ Wales chỉ được hưởng trung bình 3,6 quả phạt góc/trận, hãy tin Bồ Đào Nha sẽ thực hiện nhiều hơn đối thủ từ 3 quả phạt góc trở lên.
 
Xứ Wales từ hòa tới thắng hiệp 1
Cả 15 trận chính thức gần đây, Xứ Wales đều không thua trong hiệp 1. Ngược lại chỉ 2/9 trận chính thức gần nhất, Bồ Đào Nha dẫn trước đối thủ khi bước vào giờ nghỉ. Hãy tin Xứ Wales sẽ từ hòa tới thắng trong hiệp 1.
 

 
PHÁT BIỂU
“Chúng tôi không hề chịu áp lực khi chơi một thứ bóng đá bị coi là kém cống hiến. Bồ Đào Nha sẽ vào chung kết. Tất nhiên, gặp Xứ Wales không đơn giản. Vì chúng tôi không có kế hoạch để đụng họ ở bán kết. Không ai nghĩ họ lại đi xa tới vậy” - HLV Fernando Santos (ĐT Bồ Đào Nha)
 
“Điều khiến tôi hài lòng nhất là các cầu thủ hiểu rất rõ họ cần làm gì trong những tình huống không nằm trong kế hoạch. Xứ Wales thi đấu với tinh thần không sợ hãi và chúng tôi biết cách gây khó dễ cho Bồ Đào Nha” - HLV Chris Coleman (ĐT Xứ Wales)
 
Không thắng trận nào vẫn có thể... vô địch
Cho đến thời điểm hiện tại của EURO 2016, ĐT Bồ Đào Nha vẫn chưa thắng trận nào nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức. Tuy nhiên, lịch sử bóng đá thế giới đã từng chứng kiến 3 trường hợp suốt cả giải không thắng nổi trận nào trong 90 phút vẫn có thể vô địch. Đó là Atletico Madrid (vô địch Europa League 2009/10 - ảnh), PSV (Cúp C1 mùa 1987/88) và U17 Nga (giải U17 châu Âu 2013).
 
Robson-Kanu ghi bàn, xứ Wales thắng 100%
Robson-Kanu vừa có pha ghi bàn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước Bỉ tại vòng tứ kết. Đó là pha lập công thứ 4 của tiền đạo 27 tuổi sau 34 lần khoác áo ĐT Wales. Có một chi tiết đáng chú ý, mỗi khi Robson-Kanu lập công thì ĐT Wales luôn thắng. Cụ thể, Wales thắng cả 4 trận trước Scotland (tháng 3/2013), Síp (tháng 10/2014), Slovakia và Bỉ (EURO 2016) khi Robson-Kanu nổ súng.

Bồ Đào Nha là chuyên gia sút luân lưu
Nếu trận đấu bị kéo đến loạt sút luân lưu, Bồ Đào Nha sẽ chiếm lợi thế rõ rệt. Họ đã từng 3 lần phải phân định thắng thua trên chấm 11m trong lịch sử các VCK EURO và 2 lần chiến thắng (trước Anh 2004 và Ba Lan 2016). Thất bại duy nhất của người Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu là trận thua Tây Ban Nha năm 2012. Bồ Đào Nha cũng từng thắng Anh ở tứ kết World Cup 2006 sau loạt luân lưu.
 
 
Thêm 2 kỷ lục chờ Ronaldo
Lại có thêm những kỷ lục đáng nhờ khác chờ Cristiano Ronaldo trong trận bán kết với Xứ Wales. Nếu có mặt trong đội hình, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO có mặt trong 3 trận bán kết giải đấu này. Nếu ghi bàn, CR7 đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ năm 1964 lập công trong 2 trận bán kết EURO. Hai cầu thủ trước đó làm được điều này là Viktor Ponedelnik và Valentin Ivanov của ĐT Liên Xô. 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Bồ Đào Nha:
 Rui Patricio; Cedric, Fonte, Pepe, Eliseu; Mario, Sanches, Moutinho, Silva; Nani, Ronaldo
Wales: Henessey; Chester, Williams, Collins; Gunter, Ledley, Allen, Joe Williams, Taylor; Bale, Robson-Kanu.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.89 *0:1/4* 1.05 1.02 *2* 0.90
DỰ ĐOÁN: 1-1 (Xứ Wales thắng trong hiệp phụ)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây