Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

11/01 03:00 Chelsea vs Arsenal: Khó cho Pháo thủ

Thứ tư - 10/01/2018 14:13

11/01 03:00 Chelsea vs Arsenal: Khó cho Pháo thủ

BongdaLIVES.com - Arsenal hành quân đến Stamford Bridge với tham vọng lớn. Đáng tiếc, “khẩu thần công” của Arsene Wenger đang hỏng hóc khá nhiều chi tiết quan trọng và e rằng, chuyến vượt “cầu Stamford” sẽ chứng kiến cú ngã lộn cổ của thầy trò HLV Wenger.
Nhận định bóng đá Chelsea vs Arsenal, 03h00 ngày 11/1
 

Vip Tip - Chất Lượng nhất, uy tín nhất.

 
“Ký ức 2007” trỗi dậy
Màn đụng độ giữa Chelsea và Arsenal đêm nay gợi cho rất nhiều NHM nhớ về trận chiến kinh điển tại chung kết Cúp Liên đoàn cách đây đúng 11 năm. Đó là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất trong lịch sử Cúp Liên đoàn. Năm đó, Chelsea của Jose Mourinho thắng chung cuộc 2-1 nhờ cú đúp của Didier Drogba. Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu mới là yếu tố tạo nên chất kinh điển.
 
Arsenal tung ra đội hình với độ tuổi trung bình chỉ… 21, trong khi đó Chelsea như thường lệ vẫn dùng những chiến binh tốt nhất. Theo Walcott mở điểm cho Pháo thủ ở ngay phút 12. Drogba gỡ hòa 8 phút sau đó. Nhưng điểm nhấn của trận đấu đến ở phút 60, khi John Terry trong nỗ lực bay người đánh đầu đã dính trọn cú đá cực mạnh của Abou Diaby vào mặt.
 
Terry ngất lịm trên sân, nhiều đồng đội phải vội vàng chạy tới giữ miệng tránh cầu thủ này nuốt lưỡi trong vô thức. Các cầu thủ Chelsea giận dữ, Arsenal phản ứng vì cho rằng Diaby không cố ý. Tuy nhiên, trận đấu vẫn kết thúc trong bạo lực khi cầu thủ 2 đội xông vào nhau toan ẩu đả. Trọng tài Howard Webb buộc phải vãn hồi tình hình bằng 2 tấm thẻ đỏ dành cho Kolo Toure (trận này đeo băng đội trưởng Arsenal) và John Obi Mikel (chính cầu thủ vào sân thay thế Terry).
 
Kể lại trận đấu này để chứng minh: Arsenal và Chelsea vốn đã chẳng ưa gì nhau, nhưng khi bước vào những trận đấu có tính chất định đoạt, sự căng thẳng lại càng được đẩy lên tới cực độ. Trận chiến hôm nay cũng không phải là ngoại lệ. Cách đây đúng 1 tuần, Arsenal vừa nghênh đón Chelsea trên sân nhà Emirates và trận đấu hôm đó đã kết thúc trong nỗi buồn của cả hai, khi họ tự níu chân nhau để thành Manchester hưởng lợi.

Pháo hỏng quá nhiều chi tiết
Ức chế đang tích tụ. Cả Chelsea lẫn Arsenal cần tấm vé dự chung kết Cúp Liên đoàn mùa này để giải tỏa tinh thần. Tuy nhiên, có lẽ cơ hội đang nghiêng hẳn về phía Chelsea. Có ít nhất 2 lý do chính để tin The Blues sẽ kết thúc trận đấu này với nụ cười giống như 11 năm trước.
 
Thứ nhất là sự khác nhau cực lớn về lực lượng. Chelsea trận này có đầy đủ tinh binh, các cầu thủ chủ chốt đang ở trong trạng thái sung mãn cả về thể lực lẫn tinh thần. Trong khi đó Arsenal mang tới Stamford Bridge một hàng thủ nát bét vì chấn thương và hàng công chất chứa đầy sự hoang mang. Không ai biết được liệu Alexis Sanchez còn muốn thi đấu cho Arsenal nữa hay không? Và nếu thật sự Sanchez đang “chân trong chân ngoài”, điều đó còn có thể ảnh hưởng tới cả tâm lý của những cầu thủ khác. Mesut Oezil là ví dụ.
 
Thứ hai, Arsenal mùa này vốn đã nổi tiếng là đội khách hiền lành. Trong 15 trận làm khách gần nhất, Arsenal chỉ thắng vỏn vẹn 5 trận, thua tới 6. Ngược lại, Chelsea đã bất bại 11 trận liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge kể từ sau thất bại 0-1 trước Man City hồi tháng 9 năm ngoái. Trong chuỗi 11 trận không thua này, Chelsea thu về tới 9 chiến thắng.
 
Dựa vào 2 yếu tố trên có thể tin rằng, dù đặt tham vọng lớn, nhưng Arsenal khó lòng có được một kết quả thuận lợi ở trận bán kết lượt đi vào đêm nay.
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Chelsea: Hazard đang bị đau nhẹ.
Arsenal: Vắng Monreal, Kolasinac, Koscielny, Giroud vì chấn thương. Xhaka bị đau nhẹ.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Chelsea chỉ thắng 1/7 trận gần đây; Arsenal cũng chỉ thắng 2/9 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Chelsea chỉ thắng 2/7 trận gần nhất theo châu Á.
Trên sân khách, Arsenal chỉ thắng 1/8 trận vừa qua theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên: 5/7 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Arsenal đều có từ 3 bàn thắng trở lên mỗi trận. 4/5 trận gần nhất của Arsenal cũng khép lại với trung bình 3 lần lưới rung trở lên. 

PHÁT BIỂU
HLV Antonio Conte (Chelsea): "Chúng tôi quá đen đủi khi không thể thắng Arsenal cách đây 1 tuần. Đêm nay, tôi vẫn sẽ giữ nguyên cách chơi của trận hôm đó và hy vọng Chelsea sẽ không đen đủi nữa”.
HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Arsenal muốn vô địch Cúp Liên đoàn và tôi sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể để đảm bảo rằng, chúng tôi sẽ không bỏ qua bất kỳ cơ hội nào để ghi bàn”.
 
Đối đầu trên mọi đấu trường
 
Cúp Liên đoàn là nơi Arsenal - Chelsea “nổ” nhiều nhất
Mới gặp nhau 6 trận ở sân chơi Cúp Liên đoàn, cặp đấu Arsenal - Chelsea đã cống hiến tới 20 bàn thắng, đạt tỷ lệ trung bình 3,3 bàn/trận. Tỷ lệ bàn thắng mỗi khi 2 đại gia London gặp nhau ở sân chơi Premier League chỉ là 2,6 bàn/trận, ở FA Cup là 2,7 bàn/trận, ở Champions League là 2,5 bàn/trận. 
 
Arsenal đang là “vua London”
Arsenal đang là CLB kiếm được nhiều điểm nhất trong lịch sử derby London kể từ khi kỷ nguyên Premier League bắt đầu (từ mùa 1992/93). Cụ thể, Pháo thủ đã trải qua 235 trận derby London, thắng 120, hòa 65 và thua 50 trận. CLB xếp ngay sau Arsenal chính là Chelsea, với đúng 1 chiến thắng ít hơn.
 


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Chelsea:
Courtois; Ruediger, Cahill, Azpilicueta; Kante, Bakayoko, Moses, Alonso; Willian, Morata,Hazard.
Arsenal: Cech; Mustafi, Holding, Mertesacker; Niles, Bellerin, Wilshere, Xhaka; Sanchez, Oezil, Lacazette.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỀ TÀI XỈU
0.90 *0:3/4* 1.02 0.99 *2 3/4* 0.91
DỰ ĐOÁN: 3-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây