Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

11/09 07:30 Brazil vs Bồ Đào Nha: Khó cản bước Brazil

Thứ ba - 10/09/2013 11:04
BongdaLIVES.com - Một Brazil đang đạt phong độ cao, lại có thêm “nội gián hàng hiệu” Felipe Scolari, đối đầu với một Bồ Đào Nha thiếu nhạc trưởng Cristiano Ronaldo. Sự mất cân bằng rõ rệt sẽ biến BĐN thành “viên gạch nền” tiếp theo để Brazil xây lại vị thế rực rỡ năm nào.
Thật khó để cản bước Brazil vào lúc này

Thật khó để cản bước Brazil vào lúc này

 

Sau khá nhiều va vấp, thậm chí có cả tủi nhục (bị đẩy xuống thứ 22 thế giới, thứ hạng thấp nhất trong lịch sử), bây giờ, người ta lại phải nhắc đến ĐT Brazil với ít nhiều kính nể. Sự tôn trọng mà Brazil có được một phần đến từ chức vô địch Confed Cup 2013, sau chiến thắng tuyệt đối trước đội tuyển số 1 thế giới TBN trong trận chung kết. Nhưng đó chỉ là một phần thứ yếu.
 
Điều quan trọng là người ta đang nhìn thấy ở Vũ đoàn Samba một tương lai thực sự. Một bộ khung với nhiều cầu thủ trẻ đầy tài năng. Một Neymar đang dần trưởng thành trong cả phong cách lẫn tư duy chơi bóng. Và trên hết, một khát khao khẳng định mình rực cháy hơn bao giờ hết. Tất nhiên, tất cả những yếu tố đó vẫn cần thêm những cú hích. Thì đây, Bồ Đào Nha, Brazil của châu Âu, đã có mặt để thày trò Scolari tích lũy thêm niềm tin. 
 
 
Vẫn biết rằng mọi so sánh về sức mạnh của hai tập thể bao giờ cũng có rất nhiều sai số. Nhưng hôm nay là một ngoại lệ, khi Brazil có đầy đủ những hi vọng chiến thắng, còn Bồ Đào Nha thiếu đi Ronaldo, cầu thủ mà đã từ rất lâu họ không có thói quen nhìn anh vắng mặt trong đội hình.
 
Chẳng cần là một chuyên gia cũng có thể phân tích Bồ Đào Nha yếu đi bao nhiêu phần trăm khi CR7 vắng mặt. Phải, HLV Bento nói rằng ông có phương án B. Nhưng điều quan trọng là đối thủ của người BĐN hôm nay là Brazil – đội tuyển mà ngay đến việc sử dụng đội hình mạnh nhất còn chưa dám nghĩ đến chiến thắng, đừng nói gì là phương án B. 
 
Càng tệ hơn với người BĐN khi hôm nay, họ phải đối đầu với vị chiến lược gia hiểu bóng đá Bồ Đào Nha hơn bất kỳ ai: Luiz Felipe Scolari – HLV từng gắn bó với Seleccao từ năm 2003-2008 và góp một phần công rất lớn mang cái danh Brazil của châu Âu về với bán đảo Iberia. Chỉ riêng cái tên Scolari thôi cũng là bảo hành cho chiến thắng của Brazil rồi.
 
ALEXANDRE PATO:
“Corinthians đã giúp tôi trở lại ĐTQG”
Phát biểu trước báo giới Mỹ, tiền đạo Alexandre Pato cho biết, nếu còn tiếp tục chìm đắm tại Milan, không biết đến bao giờ anh mới được trở lại ĐTQG Brazil. “Tôi cảm thấy bản thân thật sáng suốt khi quyết định đầu quân cho Corinthians. Tôi tin rằng, chính nhờ phong độ trong màu áo Corinthians, tôi mới được gọi trở lại ĐT Brazil. Tôi sẽ có mặt tại World Cup 2014”, Pato hào hứng cho biết. Trong màu áo CLB thời gian qua, Pato đã có 7 bàn thắng sau 16 trận.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Brazil: Dani Alves và Hulk vắng mặt.
- Bồ Đào Nha: Ronaldo chấn thương.
- Brazil thắng 6/8 trận gần đây theo châu Á.  Bồ Đào Nha thắng 4, hòa 1 trong 5 trận vừa qua.
- Bồ Đào Nha chỉ thắng 2/10 trận phải thi đấu xa nhà trong thời gian vừa qua. Brazil thắng cả 4 trận trên sân trung lập gần đây theo châu Á.
- Brazil chỉ thắng Bồ Đào Nha 1/5 trận đối đầu gần đây theo châu Á.
- Cả 4 trận gần đây của ĐT Bồ Đào Nha đều kết thúc với tổng bàn thắng chẵn.
 
CON SỐ:
Nếu không thua ĐT Brazil, Bồ Đào Nha sẽ có lần đầu tiên sau 3 năm trải qua 6 trận liên tiếp bất bại. Ở chuỗi 5 trận bất bại thời gian qua, BĐN chỉ 3 lần thủng lưới.
Cú hat-trick vào lưới Bắc Ireland vừa qua là lần đầu tiên Ronaldo lập hat-trick trong màu áo ĐTQG.
4 Bồ Đào Nha chỉ thắng được Brazil vỏn vẹn 4/19 trận đối đầu trong quá khứ. Trong đó, thắng lợi gần đây nhất mà Bồ Đào Nha thu được trước Vũ đoàn Samba đã là câu chuyện của 6 năm về trước (thắng 2-0 năm 2007)

ĐẶC BIỆT
NHIỀU HƠN 3 BÀN:
 9/11 trận gần đây của ĐT Brazil đều kết thúc với nhiều hơn 3 bàn thắng. Hôm nay, với tính chất của một trận giao hữu, khả năng bùng nổ bàn thắng càng dễ diễn ra.
 
HIỆP 1 TỐI ĐA 1 BÀN: 
Brazil không phải mẫu đội bóng giỏi tấn công phủ đầu. Bằng chứng là 7/9 trận gần đây của họ đều chỉ xuất hiện nhiều nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. 
 
BRAZIL: Jefferson, Rocha, Thiago Silva, Dante, Maxwell, Gustavo, Bernard, Paulinho, Oscar, Neymar, Pato
BỒ ĐÀO NHA: Patricio, Coentrao, Pepe, Alves, Pereira, Meireles, Veloso, Moutinho, Vieirinha, Nani, Postiga
 
DỰ ĐOÁN: 3-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây