Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

11/12 02:45 Roma vs Man City: Tạm biệt Man xanh!

Thứ ba - 09/12/2014 22:20
BongdaLIVES.com - Số phận đã giúp Man City ngược dòng ngoạn mục trước Bayern. Nhưng số phận cũng lại chơi khó nhà ĐKVĐ Premier League khi lấy đi của họ ngôi sao số một Sergio Aguero đúng thời điểm quan trọng nhất. Một Man City chỉ còn 50% sức mạnh khó lòng đứng vững tại Olimpico.
Đã bị dồn vào thế chân tường, lại thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, Man City khó lòng thoát hiểm tại Olimpico

Đã bị dồn vào thế chân tường, lại thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, Man City khó lòng thoát hiểm tại Olimpico

 

MAN CITY CHỈ CÒN 50% SỨC MẠNH
Chưa bao giờ người ta thấy Aguero chơi xuất sắc như thế trong màu áo Man City. Với 19 bàn/20 trận trên mọi đấu trường, hiệu suất làm bàn của Aguero mùa này chỉ kém mỗi 2 siêu sao Ronaldo (Real), Messi (Barcelona) trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Aguero lúc này là hơi thở, là trái tim, là cảm hứng, là tất cả của nhà ĐKVĐ Premier League. Thậm chí, người ta nói rằng Man City đang trở thành đội bóng một người, của một mình Aguero và phần còn lại.
 
Cũng bởi thế mà khi Aguero nằm quằn quại trên sân đêm thứ Bẩy tuần trước, cả “thánh đường” Etihad nín thở. Rồi khi Aguero nói với một người bạn của anh rằng mình sẽ phải nghỉ ít nhất 1 tháng, Man City cảm thấy tương lai của họ phủ đêm đen. Họ lo lắng cũng phải thôi bởi từ khi Aguero đến Etihad Hè 2011, tỷ lệ chiến thắng của Man City khi có Aguero là 69,6%. Con số này khi không có Aguero giảm xuống chỉ còn là 63%. Vậy mà đêm nay, Aguero sẽ vắng mặt.
 
Man City đang trông cây vào những cầu thủ như Lampard
 
Cơn đau đầu của Man City chưa dừng lại ở đó. Họ còn không có cả sự phục vụ của Yaya Toure vì án treo giò. Nên nhớ, dù sa sút nhưng Toure vẫn là người ghi nhiều bàn thứ nhì cho Man City trong mùa bóng hiện tại với 6 lần lập công. Chưa hết, cả nhạc trưởng David Silva cũng nhiều khả năng không thể ra sân vì chưa bình phục chấn thương. Còn nữa, dưới hàng phòng ngự, đội trưởng Vincent Kompany cũng khó thể sát cánh cùng đồng đội tại Olimpico. 
 
Nghĩa là, Man City hành quân đến sân Roma với đội hình tàn tạ. Cần biết Aguero, Yaya Toure đã góp tới 54,3% tổng số bàn của cả đội trên mọi đấu trường mùa này. Đêm nay, Man City buộc phải ghi bàn thắng. Nhưng ai sẽ là làm thay phần việc của những siêu sao vắng mặt?
 
Cơ hội để Dzeko chứng tỏ giá trị của mình
 
Khi bị dồn vào đường cùng, người ta chờ đợi vào bản lĩnh Man City sẽ được phát huy. Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng có quyền đặt dấu hỏi về bản lĩnh Man xanh? Ngay tại Etihad trong trận lượt đi với Roma, Man City có bàn mở tỷ số từ rất sớm nhưng họ vất vả lắm mới bảo vệ được 1 điểm. Còn trên sân CSKA Moscow hôm 21/10, họ để đối thủ gỡ liền 2 bàn dù đã dẫn trước 2-0. Bản lĩnh ở đâu, Man City? Nhiều người sẽ đem chiến thắng ngược 3-2 trước Bayern để bào chữa cho đội quân của Pellegrini. Nhưng cần biết, Hùm xám thời điểm đó đã hết động lực và còn phải chơi thiếu người.
 
Tóm lại, một Man xanh mất 50% sức mạnh, cộng với sự thiếu bản lĩnh tại đấu trường Champions League, sẽ đứng vững thế nào ở Olimpico?
 
CƠ HỘI CHO ROMA
So với Man City, Roma có sự chuẩn bị tốt hơn hẳn. Cuối tuần trước, HLV Rudi Garcia đã cho một loạt trụ cột như Totti, Keita, Nainggolan nghỉ ngơi trận gặp Sassuolo. Mà cùng thời điểm đó thì Man City phải căng sức chiến đấu với Everton. Nghĩa là về thể lực, Roma sung mãn hơn đối thủ.
 
Nhìn lại chặng đường của Roma ở Champions League mùa này thì họ cũng gây ấn tượng rõ nét hơn Man City. Không tính 2 thất bại khó tránh khỏi trước Bayern Munich, Roma đã chơi cực tốt trong 3 lần đối đầu với Man City và CKSA Moscow. Chẳng nói đâu xa, trong trận lượt đi thì Giallorossi thậm chí còn lấn lướt Man City ngay ở Etihad. 
 
Lão tướng Totti và đồng đội đang tràn đầy hy vọng
 
Cũng đừng quên Olimpico là điểm tựa đáng tin cậy cho Roma. Trong 20 trận gần nhất tại Olimpico, Giallorossi giành 15 chiến thắng và chỉ có 2 lần phải nhận thất bại. Ba lần gần nhất tiếp các đội bóng Anh trên sân nhà, Roma cũng toàn thắng. 
 
Giallorossi không chỉ chiến đấu cho một mình họ, mà họ còn chiến đấu cả vì niềm tự hào Serie A trước Premier League. Đêm nay, chiếc vé cuối cùng bảng E để lọt vào vòng knock-out Champions League rất có thể sẽ thuộc về Roma.  
 
ĐỐI ĐẦU

Lịch sử không gọi tên Man City

Man City cần một chiến thắng đêm nay. Tuy nhiên trong quá khứ, nửa xanh thành Manchester đã có 4 lần hành quân đến đất Italia và không lần nào giành được thắng lợi, nhận 2 thất bại. Trong khi đó, 3 lần gần nhất chung bảng với CLB Anh (Fulham ở Europa League 2009/10, Chelsea ở Champions League 2008/09 và M.U ở Champions League 2007/08), Roma đều giành quyền đi tiếp. 



PHÁT BIỂU
"Trong trận lượt đi, chúng tôi đã chơi cực tốt ngay ở Etihad. Đó sẽ là yếu tố giúp Roma thêm tự tin đêm nay. Bên cạnh đó, Man City cũng vắng cả đội trưởng Kompany. Chúng tôi sẽ biết cách khiến họ lộ sai lầm hàng thủ" -  HLV Rudi Garcia (Roma)

"Chúng tôi không có đội hình mạnh nhất. Nhưng Man City đã nhiều lần vượt qua nghịch cảnh. Đừng quên chúng tôi đã vô địch Premier League mùa trước dù chỉ có 15 ngày đứng trên ngôi đầu BXH. Bản lĩnh sẽ giúp Man City vượt khó thành công" - HLV Manuel Pellegrini (Man City)

Nasri sẽ là nhạc trưởng
Yaya Toure treo giò. Và nếu David Silva không ra sân đêm nay, nhạc trưởng dẫn dắt thế trận tấn công của Man City sẽ là Nasri. Tin vui cho Man City bởi Nasri đang chơi cực tốt thời gian gần đây. Trận gặp Sunderland, Nasri kiến tạo cho Zabaleta ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Mới nhất, ở trận thắng Everton thì một mình tiền vệ người Pháp đã có tổng cộng 6 đường chuyền quyết định, bằng cả James Milner và Jesus Navas cộng lại. Đêm nay, Man City sẽ lại kỳ vọng vào Nasri tỏa sáng.



Roma lại trông vào Totti
Dù đã 38 tuổi nhưng Francesco Totti một lần nữa lại là niềm hy vọng lớn nhất của Roma. Mùa giải năm nay, Totti có duyên đặc biệt ở Champions League. Bằng chứng là anh đã ghi được 2 bàn/4 trận ở giải đấu này. Lượt đấu trước, chính Totti là người ghi bàn bằng cú sút phạt cháy lưới CSKA Moscow. Chẳng nói đâu xa, trong trận lượt đi với Man City, Totti có cú dứt điểm tuyệt vời hạ gục Joe Hart mang về 1 điểm cho Roma. Đêm nay, Giallorossi lại trông cả vào người đội trưởng 38 tuổi. 



CỤC DIỆN BẢNG E
Bayern đã chắc ngôi đầu bảng.


AS Roma sẽ đi tiếp nếu:
- Đánh bại Man City.
- Hòa Man City 0-0 và CSKA không thắng Bayern.

Man City sẽ đi tiếp nếu:
- Đánh bại Roma và CSKA không thắng Bayern.
- Hòa Roma từ 1-1 trở lên và CSKA thua Bayern.

CSKA Moscow sẽ đi tiếp nếu:
- Thắng Bayern và Roma không thắng Man City
- Hai đội nhất nhì bảng đấu sẽ đi tiếp vào vòng 1/8, đội đứng thứ 3 sẽ xuống dự Europa League.


 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Roma: Vắng Castan, khả năng ra sân của Gervinho bỏ ngỏ.
Man City: Vắng Yaya Toure (treo giò), Aguero (chấn thương), khả năng ra sân của Jovetic, Kompany, David Silva còn bỏ ngỏ. Fernandinho trở lại sau án treo giò.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Roma thắng tới 11, chỉ thua 6/18 trận gần nhất theo châu Á trên sân nhà.
 
8/10 trận gần nhất của Roma có tổng bàn thắng là số chẵn. 13/16 trận sân nhà gần nhất của Roma có kịch bản tương tự. 
 
Man City thắng theo châu Á 3/4 trận gần nhất.
 
7/8 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số lẻ. 
 
 
CON SỐ
Man City đã bất bại 6 trận gần nhất. Trong khi đó, Roma không thua cả 5 trận gần nhất.
 
19 Tổng bàn thắng của 4 ngôi sao Yaya Toure, Frank Lampard, Edin Dzeko, Stevan Jovetic mùa này cho Man City là 19 bàn, chỉ bằng số bàn của một mình Sergio Aguero. 
 
2.560 Man City đã thực hiện tổng cộng 2560 đường chuyền chính xác ở Champions League mùa này, nhiều hơn rất nhiều so với con số 2057 của Roma.
 
ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 18/20 trận gần nhất của Roma có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 12/15 trận gần nhất của Man City có kịch bản tương tự. Đêm nay khó có ngoại lệ.
 
Tối thiểu 3 bàn: 4/5 trận gần nhất của Roma có tối thiểu 3 lần lưới rung. 6/7 trận gần nhất của Man City có kịch bản tương tự. Trận này rất có thể sẽ có ít nhất 3 bàn. 
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
 
DỰ ĐOÁN: 2-1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây