Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

13/10 16:00 U19 Việt Nam vs U19 Trung Quốc: Dốc toàn lực

Thứ hai - 13/10/2014 15:02
BongdaLIVES.com - U19 Việt Nam đã hết cơ hội đoạt vé vào vòng tứ kết nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Guillaume Graechen sẽ “buông súng” trong trận đấu chiều nay trước U19 Trung Quốc. Sẽ chơi với hơn 100% sức của mình, U19 Việt Nam hứa hẹn sẽ đem lại trận đấu đầy cảm xúc cho người xem.
Thanh Tùng (phải) và đồng đội quyết dốc toàn lực để kiếm món quà chia tay giải đấu

Thanh Tùng (phải) và đồng đội quyết dốc toàn lực để kiếm món quà chia tay giải đấu
 

GỠ BỎ NHỮNG ĐÔI CHÂN ĐEO CHÌ
Ở trận đấu đầu tiên tại giải đấu này, U19 Việt Nam đã chơi không tốt và nhiều thời điểm, một số cầu thủ trụ cột bị tâm lý, không thể phô diễn tất cả khả năng của mình. Tuy nhiên, đến trận đấu gặp U19 Nhật Bản vừa qua, các học trò của HLV Graechen đã dần cởi bỏ được những đôi chân đeo chì và thi đấu sòng phẳng với đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào. Đặc biệt, vị HLV người Pháp đã rất táo bạo khi áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-6-0. 
 
Theo đó, hai cầu thủ có xu hướng xâm nhập vòng cấm địa đối phương là Công Phượng và Minh Vương được chơi tự do vừa có thể nhanh chóng lui về phòng thủ và linh hoạt trong các pha di chuyển để dứt điểm. Thay đổi đội hình, cách chơi, U19 Việt Nam đã tạo ra nhiều áp lực về phía khung thành đội bóng được đánh giá cao hơn là U19 Nhật Bản. Thậm chí, các học trò của HLV Graechen còn gỡ hòa 1-1 rồi khiến đối phương phải mướt mồ hôi mới có thể giành chiến thắng ở những phút cuối cùng. 
 
U19 Việt Nam đã tiến bộ qua từng trận đấu, cùng với đó là tâm lý thi đấu ngày càng ngày được cải thiện. Và khi tuyến dưới thi đấu ổn đinh, không mắc những sai lầm sẽ tạo bước đà tâm lý cho các đồng đội thi triển những miếng đánh sở trưởng từ các pha phối hợp nhanh.
 
 
CẨN TRỌNG “SÁT THỦ” WEI SHIHAO 
U19 Trung Quốc đã khiến giới chuyên môn vô cùng bất ngờ về màn trình diễn của mình. Ở trận ra quân, U19 Trung Quốc đã vượt qua đối thủ mạnh hơn mình là U19 Nhật Bản. Và trận vừa rồi, họ đã cầm hòa các nhà đương kim vô địch U19 Hàn Quốc. Các học trò của HLV Zheng Xiong đã chơi rất kỷ luật với xu hướng phòng ngự - phản công rất sắc bén. Trong thành công đó, tiền vệ cánh trái Wei Shihao đã chơi tuyệt hay. 2 bàn thắng của tiền vệ đang chơi cho CLB Boavista tại giải VĐQG Bồ Đào Nha đã giúp U19 Trung Quốc vượt qua U19 Nhật Bản ở trận ra quân. Chiều nay, chắc chắn các hậu vệ của U19 Việt Nam sẽ phải rất thận trọng và tập trung tối đa thì mới có thể khóa chặt được Wei Shihao.
 
Giành được 4 điểm sau 2 trận đấu, chiều nay U19 Trung Quốc chỉ cần cầm hòa U19 Việt Nam là chính thức giành vé vào tứ kết VCK U19 châu Á 2014. Trong khi đó, đối với thầy trò HLV Graechen, dù không còn cơ hội đi tiếp nhưng một màn trình diễn ấn tượng cũng là món quà ý nghĩa dành tặng NHM. Bản thân các cầu thủ cũng xác định họ muốn rời giải với cái đầu ngẩng cao và sự chuẩn bị kỹ càng cùng tâm lý thi đấu thoải mái sẽ là cơ sở để chúng ta tin tưởng rằng các chàng trai áo đỏ sẽ đem đến những phút giây diệu kỳ trước U19 Trung Quốc.
 
 
HLV ZHENG XIONG (U19 TRUNG QUỐC):
“Chúng tôi sẽ phải thận trọng”
Trước trận gặp U19 Việt Nam, HLV trưởng Zheng Xiong cảnh báo học trò: “Chúng ta tự hào về những đã thể hiện trong 2 trận qua và chỉ cần thêm 1 điểm ở trận cuối này là đi tiếp nhưng các bạn phải hết sức cẩn trọng. Bởi U19 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ giỏi và cực kỳ quyết tâm”.
 
 

 

U19 Nhật Bản gặp thử thách lớn
Trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ của bảng C giữa U19 Nhật Bản và U19 Hàn Quốc được coi là thử thách lớn dành cho đội bóng của xứ sở mặt trời mọc. Trong 3 lần gặp nhau gần nhất, U19 Nhật Bản đều thất bại trước đối thủ này và nếu kết quả một lần nữa lặp lại vào chiều nay, hành trình của họ tại VCK U19 châu Á 2014 sẽ chính thức khép lại ngay sau vòng bảng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây