Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

14/01 23:00 Liverpool vs Man City: Phá dớp tại Anfield

Chủ nhật - 14/01/2018 03:54

14/01 23:00 Liverpool vs Man City: Phá dớp tại Anfield

BongdaLIVES.com - Đã 15 năm Man City không thể giành chiến thắng trước Liverpool tại Anfield. Man xanh đang chịu lời nguyền độc địa trong những chuyến hành quân đến sân của The Kop. Nhưng đêm nay tình thế đã khác. Đội quân bách chiến bách thắng của Pep Guardiola đủ sức giải dớp Anfield.
Nhận định bóng đá Liverpool vs Man City, 23h00 ngày 14/1
 

Vip Tip - Chất Lượng nhất, uy tín nhất.

* Card Tip - Nhanh chóng, tiện lợi, giá hấp dẫn.

Anfield là tử địa của Man City
Không phải Stamford Bridge, Old Trafford, Emirates, mà Anfield mới là điểm đến đáng sợ nhất của Man City trong lịch sử Premier League. Bằng chứng là đã 15 năm qua, nửa xanh thành Manchester không thể thắng được Liverpool trên SVĐ này tại Premier League. Trong quãng thời gian đó, Man City nhận 10 thất bại, hòa 5/15 trận đến Anfield. 
 
Tính rộng hơn, trong toàn bộ lịch sử Premier League, Man xanh thua 14/20 trận đá trên sân Liverpool. Anfield là nơi khiến Man City nhận một trong những thất bại đậm nhất trong lịch sử của họ, với trận thua 0-6 hồi tháng 10/1995, trận đấu mà bộ đôi Ian Rush và Robbie Fowler mỗi người ghi 2 bàn để giúp Liverpool vùi dập đối thủ. 
 
Tổng cộng, từ năm 1992 tới nay Man City đã thủng lưới 40 bàn ở Anfield, trong khi chỉ ghi được vỏn vẹn 17 bàn. Chưa hết, trong cả 2 mùa giải mà Man City vô địch Premier League (2011/12 và 2013/14), họ cũng chơi lép vế tại hang ổ của Liverpool. 
 
Lần gần nhất Man City hạ được The Kop tại Anfield là chiến thắng 2-1 ngày 3/5/2003. Khi ấy, Leroy Sane, ngôi sao sáng của Man xanh bây giờ mới chỉ 7 tuổi. Nói vậy để thấy, 15 năm qua, Anfield là tử địa của Man City. 
 

Thời cơ phá dớp

Nhưng như thế không có nghĩa Pep Guardiola và các học trò sẽ lại phải nhận thất bại đêm nay. Ngược lại là đằng khác, đội quân của Pep đang có cơ hội lớn để phá dớp Anfield. 
 
Lý do đầu tiên là bởi Liverpool chắc chắn sẽ yếu đi nhiều khi bán Philippe Coutinho cho Barcelona ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Đồng ý rằng Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino đang chơi rất hay, đặc biệt là Salah. Tuy nhiên, không ai trong số 3 cái tên kể trên có thể làm tốt việc cung cấp các ý tưởng sáng tạo cho hàng công như Coutinho từng làm. Không Coutinho, Liverpool sẽ thiếu đi những đường chuyền đột biến từ khu vực giữa sân. 
 
Vấn đề tiếp theo của Liverpool vẫn sẽ là hàng thủ. Sự xuất hiện của Van Dijk được kỳ vọng rất lớn. Nhưng nhiều chuyên gia đã nhận định rằng để giải quyết được điểm yếu hàng thủ The Kop thì chỉ một mình Van Dijk là chưa đủ. Chưa hết, phong độ của Liverpool ở những trận đại chiến Big Six cũng không còn được như mùa giải trước. Mùa này, họ đã thua thảm Man City 0-5, Tottenham 1-4 và để M.U, Chelsea cầm hòa ngay trên sân nhà.
 
Và điều quan trọng nhất để tin Man City sẽ giải lời nguyền Anfield nằm ở chính họ. Phong độ của Man xanh từ đầu mùa giải là quá tuyệt vời. Sau 22 vòng đấu, họ chỉ 2 lần bị cầm hòa và giành 20 chiến thắng. Ngay sau khi để Crystal Palace cầm hòa 0-0 thì Man City cũng ngay lập tức trở lại với 3 thắng lợi liên tiếp gần đây. Chất lượng lối chơi, sự đa dạng trong các phương án tấn công, độ ổn định…, là điều mà Man xanh luôn thể hiện vượt trội so với phần còn lại Premier League mùa này. 
 
Man City đang là đội bóng không thể bị ngăn chặn tại xứ sương mù. Và nếu Man xanh giải được cả lời nguyền Anfield thì không biết còn thành lũy nào có thể khiến họ nhận thất bại đầu tiên từ đầu mùa nữa? 
 
Man City toàn thắng Big Six từ đầu giải
Mùa giải trước, Man City đá rất tệ khi chạm trán Big Six. Tuy nhiên, Man xanh mùa này đã lột xác hoàn toàn khi gặp các đội bóng lớn. Bằng chứng là sau nửa đầu mùa giải, họ đã toàn thắng khi đụng độ Chelsea, Liverpool, M.U, Tottenham và Arsenal. Man City của Pep cũng trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League hạ được cả 5 CLB kể trên trong giai đoạn lượt đi.

PHÁT BIỂU
HLV Juergen Klopp (Liverpool): “Chúng tôi đã làm tất cả nhưng không thể giữ chân được Coutinho. Dù vậy, Liverpool sẽ thay thế được cậu ấy và chúng tôi sẽ đánh bại Man City bằng mọi giá”.
HLV Pep Guardiola (Man City): “Phải đá trên sân Anfield thời điểm này sẽ là bài test khó nhất của Man City từ đầu mùa. Muốn bất bại cả mùa, chúng tôi phải vượt qua được thử thách tại Anfield”.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Liverpool thắng 9, thua 6/20 trận gần nhất theo châu Á. 
- 14/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung ở hiệp 1. 
- 16/20 trận gần nhất của Man City cũng có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 
- Man City thua 12/20 trận gần nhất theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn: 16/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 3 lần lưới rung mỗi trận. 14/20 trận gần nhất của Man City có kịch bản tương tự. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Liverpool:
Mignolet; Dijk, Matip, Robertson, Arnold; Wijnaldum, Lallana, Can; Mane, Salah, Firmino.
Man City: Ederson; Otamendi, Stones, Delph, Walker; Gernandinho, Guendogan, De Bruyne; Sane, Sterling, Aguero.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.89 *1/4:0* 1.05 1.08 *3 1/4* 0.82
DỰ ĐOÁN: 1-2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây