Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

22/06 23:00 Áo vs Iceland: Thời khắc sinh tử

Thứ tư - 22/06/2016 06:53
BongdaLIVES.com - Cả châu Âu đều đã chứng kiến và khâm phục trước sự kiên cường của Iceland. Tuy nhiên hôm nay, trong thời khắc sinh tử, những ngôi sao lớn bên phía ĐT Áo sẽ vùng lên để nung chảy tinh thần thép của những chiến binh đến từ xứ băng đảo.
Với dân số chỉ 330.000 người, Iceland là quốc gia nhỏ bé nhất trong lịch sử từng góp mặt tại một VCK EURO. Theo thống kê, 0,007% dân số Iceland đang góp mặt trong màu áo ĐTQG và 8% tổng dân số nước này đang có mặt trên đất Pháp cổ vũ thầy trò HLV Lars Lagerback.
 
Tuy nhiên, những gì người Iceland làm được tại EURO 2016 thì không hề nhỏ bé chút nào. Họ đã cầm hòa Bồ Đào Nha, khiến Cristiano Ronaldo câm lặng và tiếp tục cầm hòa Hungary ở lượt trận thứ 2. Với 2 điểm sau 2 lượt trận, Iceland đang xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng F và chỉ cần chiến thắng trước Áo trong trận đấu này, “tí hon” Iceland sẽ lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở vòng knock-out.
 
Nhưng trong thời khắc giữa sống và chết, e rằng chỉ tinh thần cao thôi là chưa đủ. Trong màu áo ĐT Áo có những ngôi sao lớn, đã từng kinh qua rất nhiều thời khắc áp lực còn cao hơn rất nhiều. David Alaba là chủ lực trong màu áo Bayern Munich. Christian Fuchs vừa cùng Leicester lập nên chiến công kỳ vĩ nhất trong lịch sử Premier League. Marko Arnautovic cũng đã có rất nhiều năm chinh chiến ở sân chơi Premier League. Họ sẽ là những nhân tố chủ lực giúp Áo vùng lên ở trận đấu cuối.
 
Thật ra lối chơi của Iceland không có gì đặc biệt. Họ chủ yếu là phòng ngự và thực hiện những đường chuyền dài lên tuyến trên. Sự nghèo nàn trong ý tưởng của Iceland thể hiện rất rõ qua thống kê: Trong trận đấu với Bồ Đào Nha, người chuyền nhiều thứ nhì bên phía Iceland là… thủ môn Hannes Halldorsson. Riêng anh này đã thực hiện tới 28 đường chuyền, trong đó có 27 đường chuyền dài. Trước Hungary, Halldorsson thậm chí còn chuyền tới 35 lần, nhiều nhất đội.
 
Thủ môn là người nhận bóng nhiều bậc nhất và cũng là người tung ra nhiều đường chuyền nhất đủ để thấy, Iceland đá với đội hình thấp đến nhường nào. Đây sẽ là cơ sở để Áo dồn lên áp đặt thế trận. Với những cầu thủ có kỹ thuật tốt như Alaba, Áo dư sức khiến Iceland phải chịu thế trận phòng ngự suốt cả 90 phút.
 
Tuy nhiên, để có thể tạo nên khác biệt, Áo phải thay đổi. Alaba vốn sở trường đá hậu vệ ở Bayern, nhưng vì ham mê tấn công, anh tự xin lên đá hộ công. Tuy nhiên, Alaba lại đang thi đấu ở khu vực trung tâm thay vì dạt ra biên và chính sự thiếu hợp lý này khiến Áo vẫn chưa ghi nổi bàn thắng nào tại EURO lần này.
 
Đẩy Alaba ra biên, kéo Arnautovic vào trung tâm để tận dụng tốc độ của Alaba tạo ra sự khác biệt. Hy vọng trong thời khắc sinh tử, tố chất của những ngôi sao lớn sẽ giúp Áo vượt qua chính mình.
 
“Rất nhiều người đang cho rằng ĐT Áo gây thất vọng. Nhưng chúng tôi vẫn còn một trận quan trọng trong tay và nếu thắng Iceland, mọi chuyện sẽ lại lắng dịu”. - HLV Marcel Koller (Áo)
 
CỤC DIỆN BẢNG F
Hungary sẽ đi tiếp trên tư cách đội đầu bảng nếu thắng Bồ Đào Nha. Kể cả hòa Bồ Đào Nha, Hungary vẫn có thể nhất bảng nếu Iceland chỉ thắng Áo với cách biệt 1 bàn.
Iceland sẽ đi tiếp nếu thắng Áo. Nếu Iceland hòa Áo, họ vẫn có thể ở trong nhóm những đội thứ 3 xuất sắc nhất.
Bồ Đào Nha sẽ đi tiếp nếu thắng Hungary.
Áo sẽ ít nhất có được vị trí thứ 3 nếu thắng Iceland. Nếu thua Iceland, Áo sẽ bị loại.
 
 
TRỌNG TÀI
Szymon Marciniak (35 tuổi, Ba Lan)
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Áo chỉ thắng 1/8 trận gần đây, trong khi đó Iceland chỉ thua 3/9 trận vừa qua.
Cả 2 trận đấu có mặt Iceland tại EURO lần này đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.
Cả 3 trận gần đây của Iceland và Áo đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.
3 trận gần đây của Áo và 2 trận vừa qua của Iceland đều không có quá 2 bàn thắng mỗi trận.
 
ĐẶC BIỆT
Dưới 10 quả phạt góc
Tại EURO lần này, Iceland chỉ có trung bình… 3 quả phạt góc/trận, trong khi đó Áo thậm chí còn chỉ xuất hiện trung bình 2 quả phạt góc/trận. Rất có thể trận đấu này sẽ không có trên 10 quả phạt góc.
 
Iceland không thua trong hiệp 1
8 trận chính thức gần nhất, Iceland chỉ 1 lần duy nhất bị dẫn trước khi kết thúc hiệp 1, họ nhận đúng 1 bàn thua trong hiệp 1. 5/6 trận chính thức gần đây, Áo cũng thua theo châu Á trong hiệp 1. Hãy tin Iceland sẽ từ hòa tới thắng trong 45 phút đầu.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Áo:
 Almer; Klein, Prödl, Dragović, Fuchs; Baumgartlinger, Alaba; Harnik, Schöpf, Arnautović; Janko.
Iceland: Halldorsson; Sævarsson, R Sigurdsson, Arnason, Skulason; Gudmundsson, Gunnarsson, G Sigurdsson, B Bjarnason; Sigthorsson, Bödvarsson.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.85 *0:1/4* 1.09 0.94 *2* 0.98
DỰ ĐOÁN: 1-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây