Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

22/08 01:45 PSG vs Metz: Chờ Cavani nổ súng

Chủ nhật - 21/08/2016 12:59
BongdaLIVES.com - “Tôi có niềm tin tuyệt đối vào Cavani”, HLV Unai Emery phát biểu trước chuyến làm khách của Metz. Chân sút người Uruguay đã “bị” Emery đặt vào bệ phóng và bắt buộc phải tỏa sáng đêm nay.

Unai Emery có một điểm hơn hẳn người tiền nhiệm Laurent Blanc, đó là sử dụng liệu pháp tâm lý với học trò. Vị HLV từng phát hành sách về tâm lý học thể thao luôn biết cách khích lệ cầu thủ, khiến họ nỗ lực phấn đấu dù đá chính hay ngồi dự bị.
 
Với Cavani, người mang trọng trách thay thế Ibrahimovic, Emery càng quan tâm “săn sóc”. “Cavani chắc chắn là trung phong số một của PSG”, cựu HLV của Sevilla tuyên bố ngay ngày đầu tiên nhậm chức. Tuần trước, Cavani gần như đã bình phục và có thể ra sân. Dù vậy, cựu HLV của Sevilla vẫn cho tiền đạo người Uruguay thêm một tuần nghỉ ngơi bên gia đình. 
 
Emery cho Cavani cảm giác của một người quan trọng số một ở đội bóng. Không phải vì anh có nhiệm vụ thay thế Ibra, mà bởi đó là những liệu pháp tâm lý khéo léo mà vị HLV này thường sử dụng với học trò. Thiago Motta đã lớn tuổi nhưng không có cảm giác “hết thời” khi Emery ấn vào tay tiền vệ 33 tuổi chiếc băng thủ quân (thay Thiago Silva chấn thương). Và khi được đá chính ở trận gặp Bastia vòng trước, Motta đã chơi đầy nỗ lực khác với hình ảnh uể oải cuối mùa giải trước.
 
Đêm nay khi Cavani lần đầu xuất kích trong mùa giải mới, Emery tuyên bố: “Tôi có niềm tin tuyệt đối vào cậu ấy”. Với một cầu thủ, sự tin tưởng từ HLV là liều thuốc quý giá nhất. Dưới thời Blanc, Cavani chưa từng nhận được thái độ tin cậy như vậy kể cả trong những thời điểm Ibra vắng mặt vì chấn thương. Blanc luôn có khoảng cách nhất định với cựu cầu thủ Napoli, khác hẳn với phong cách gần gũi của Emery, khi ông thuộc tên từng cầu thủ PSG ngay lần đầu tiếp xúc.
 
Thế nên, Cavani không có lựa chọn nào khác ngoài tỏa sáng vào đêm nay, trước một đối thủ kém xa về đẳng cấp. Metz vừa khởi đầu ấn tượng khi hạ gục Lille với tỷ số 3-2 ở vòng khai mạc. Nhưng ở Ligue 1 bây giờ, gặp PSG là thử thách quá sức cho bất kỳ đối thủ nào. Metz dù sao cũng chỉ là một tân binh từng xếp thứ ba giải hạng Nhì mùa vừa rồi. Họ chỉ có một cầu thủ đáng lưu tâm nhất là Mevlut Erdinc, tiền đạo từng có ba mùa giải phục vụ PSG (2009-2012).
 
Ngoài Cavani lần đầu xuất trận trong mùa giải mới, Verratti cũng sẽ có lần đầu đá chính. Tiền vệ người Italia chỉ vào sân trong 15 phút cuối trận gặp Bastia vòng đầu tiên. Với lực lượng mạnh nhất, PSG sẽ không khó đè bẹp Metz. 
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
PSG thắng 8 thua 2/10 trận gần đây theo châu Á.
Metz thua 4 thắng 6/10 trận gần đây theo châu Á.
PSG thắng 6 thua 4/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
Metz thua 4 thắng 6/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có từ 2 bàn trở lên
Trong 3 lần đối đầu gần đây giữa Metz và PSG, hiệp đấu đầu tiên đều chứng kiến 2 bàn thắng. Cần biết thêm, 6/8 trận gần đây của PSG chứng kiến từ 2 bàn thắng trở lên trong hiệp 1. Rất có thể hiệp 1 trận này cũng có từ 2 bàn trở lên.
 
PSG: Trapp; Kurzawa, Kimpembe, Luiz, Aurier; Verratti, Motta; Ben Arfa, Pastore, Di Maria; Cavani.
Metz: Didillon; Ivan, Falette, Milan, Rivierez; Cohade, Doukoure; N'Guette, Mollet, Jouffre; Erdinc.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.86 *0:2 1/4* 1.06 0.92 *3 1/4* 0.98
DỰ ĐOÁN: 3-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây