Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

24/03 06:00 Uruguay vs Brazil: Thống lĩnh ngôi đầu

Thứ năm - 23/03/2017 08:06
BongdaLIVES.com - 7 trận dưới thời HLV Tite, Brazil toàn thắng cả 7. Trên hết là một lối đá tấn công làm vừa lòng những CĐV Brazil khó tính. Mọi thứ chỉ hoàn hảo nếu Selecao đoạt vé tới Nga với vị trí đầu bảng. Đánh bại đối thủ trực tiếp Uruguay là bước tiến dài cho mục tiêu đó.

Thành tích toàn thắng 100% chưa phải là tất cả. Người tiền nhiệm của Tite, HLV Carlos Dunga, từng khởi đầu ấn tượng với 11 trận thắng. Nhưng sau đó, Brazil gục ngã liên tiếp ở hai kỳ Copa America 2015, 2016 và chỉ thắng 2 trong 6 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018.
 
Có thể tin rằng Brazil của Tite sẽ không sa vào vết xe đổ đó. Bởi 7 trận vừa qua dựng lên chân dung khá đầy đủ về một Brazil vừa bước qua khủng hoảng. Tite đã nhào nặn được một tập thể đoàn kết, bản lĩnh với lối chơi lấy tấn công làm phòng ngự. Khi các cầu thủ Brazil được chơi đúng theo phong cách vốn có, sự sắc sảo đã trở lại.
 
Brazil của Dunga chạy theo tư tưởng thực dụng, nặng về phòng ngự. Nhưng đó lại là thứ phòng ngự “nửa mùa”, chỉ dùng được ở các trận giao hữu và lộ rõ non nớt khi bước vào các giải đấu lớn. Còn Brazil của Tite tấn công hoàn hảo ngay cả trong các cuộc họp thượng đỉnh với Argentina (3-0) và Colombia (1-0). Xem Brazil hiện tại không thấy sự chênh vênh. Dù là một trận giao hữu hay vòng loại, Selecao đều cho thấy đẳng cấp cao hơn đối thủ.

Để làm được điều đó, Tite đề cao tính ổn định trong đội hình. 11 cầu thủ ra sân sáng mai trước Uruguay, có tới 9 từng đá chính trong trận ra mắt của Tite vào tháng 9 năm ngoái (thắng Ecuador 3-0). Hai cái tên bị loại là Gabriel Jesus (chấn thương) và Willian. Trong đó, Willian là cầu thủ duy nhất dưới thời Tite không giữ được vị trí chính thức vì phong độ sa sút. Cựu HLV Corinthians thường cố gắng duy trì đội hình tối ưu, và chỉ thay đổi vì lý do chấn thương và treo giò.
 
Về sơ đồ, Tite vẫn trung thành với 4-3-3 giàu sức tấn công hoặc biến thể của nó là 4-1-4-1. Đội hình hầu như không thay đổi, sơ đồ chiến thuật giữ nguyên, các cầu thủ Brazil càng chơi càng ăn ý. Sự thăng hoa cũng từ đó mà ra. Dani Alves tưởng như hết thời ở tuổi 33, nhưng lại là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất dưới thời Tite. “Tite rất giống Guardiola, thích chiếm lĩnh thế trận, tấn công liên tục và đòi hỏi các hậu vệ cánh dâng cao”, hậu vệ khoác áo Juventus nhận xét về vị thuyền trưởng ĐT Brazil.
 
Brazil từng bị Uruguay cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi hồi tháng 3 năm ngoái. Một trận hòa không khác nào một thất bại khi đội bóng của Dunga bị đối phương gỡ hòa dù đã dẫn trước 2-0. Còn sáng mai là một Brazil khác hẳn, tấn công hiệu quả trong một hệ thống kín cẽ. Dù đá tại chảo lửa Centenario, chắc chắn Selecao sẽ không thu mình trong lối đá quá thận trọng. “Tấn công bao giờ cũng là cách phòng ngự tốt nhất”, Tite phát biểu trước trận đấu.
 
Tất nhiên, Uruguay là đối thủ rắn mặt bậc nhất ở Nam Mỹ. Nhưng đây là thời điểm mà Brazil có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Thêm một chiến thắng nữa để gia tăng khoảng cách với Uruguay lên thành 7 điểm, Brazil sẽ ung dung thống lĩnh ngôi đầu vòng loại Nam Mỹ.
 
Oscar Tabarez chưa từng thắng Brazil
Trong hơn 30 năm cầm quân, HLV Oscar Tabarez chưa từng giành chiến thắng mỗi khi đối đầu ĐT Brazil. Cụ thể, vị HLV sinh năm 1970 từng 6 lần dẫn dắt ĐT Uruguay chạm trán Brazil trong đó thua đến 4, hòa 2. Tabarez từng giúp U20 Uruguay thắng U20 Brazil 1-0 tại Đại hội thể thao liên châu Mỹ 1983 (Pan American Games 1983), tuy nhiên giải này không nằm trong hệ thống của FIFA.
 
ĐỐI ĐẦU TRONG LỊCH SỬ
ĐỐI ĐẦU TRONG LỊCH SỬ
 
Dani Alves chờ mốc 100 trận
Nếu ra sân trong trận đấu sáng mai, Dani Alves sẽ cán cột mốc 100 trận khoác áo ĐT Brazil. Hậu vệ 33 tuổi hiện cũng là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong thành phần Selecao đợt này với 99 trận (7 bàn thắng). Trong lịch sử ĐT Brazil mới có 5 cầu thủ cán mốc 100 trận gồm Cafu (142), Roberto Carlos (125), Lucio (105), Claudio Taffarel (101) và Robinho (100). Dani Alves sẽ là cái tên thứ 6 gia nhập ngôi đền các huyền thoại.

PHÁT BIỂU
HLV Oscar Tabarez (Uruguay): “Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho trận này. Brazil hiện dẫn đầu BXH với phong độ rất tốt. Nhưng họ vẫn còn điểm yếu. Uruguay có sân nhà, khán giả nhà. Chúng tôi tin tưởng vào chiến thắng”.
 
HLV Tite (Brazil): “Chúng tôi đang chơi tốt. Dù vậy, hội quân sau gần 3 tháng là điều không hề dễ dàng. Brazil cần lấy lại sự tập trung và gắn kết cao nhất. Chỉ khi đó, chúng tôi mới hy vọng vượt qua một đối thủ lớn như Uruguay”.
 
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Uruguay: Vắng Muslera và Luis Suarez do án treo giò.
- Brazil: Vắng Gabriel Jesus do chấn thương

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Uruguay thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận gần đây theo châu Á.
- Brazil thắng 7 hòa 1 thua 2/10 trận gần đây theo châu Á.
- Uruguay thắng 7 thua 3/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
- Brazil thắng 8 thua 2/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.
- Brazil thua 7 thắng 1/8 lần đối đầu gần đây với Uruguay theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
Có tới 6/8 lần đối đầu gần đây giữa Uruguay và Brazil kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/7 trận vừa qua của Uruguay và 13/20 trận sân khách gần đây của Brazil.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Uruguay:
 M. Silva; Godin, Coates, G. Silva, Pereira; Vedino, Rios, Rodriguez, Sanchez; Cavani, Rolan.
Brazil: Alisson; Miranda, Marquinhos, Marcelo, Alves; Augusto, Casemiro, Paulinho; Neymar, Coutinho, Firmino.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.94 *1/4:0* 0.98 1.07 *2 1/2* 0.83
DỰ ĐOÁN: 1-2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây