Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

24/11 02:45 Arsenal vs PSG: Giữ ngôi đầu bàng

Thứ tư - 23/11/2016 16:11
BongdaLIVES.com - 14 năm qua, Arsenal chỉ một lần trắng tay trên sân nhà trước một đại diện của Pháp (Monaco). Đêm nay, trong bối cảnh Arsenal đang có phong độ tốt, PSG thì bị phân tâm bởi trận đại chiến ở Ligue 1 cuối tuần này, Pháo thủ sẽ quyết thắng để chắc vé đi tiếp và tạm gỡ bỏ gánh nặng Champions League trên vai.

Arsenal quyết tâm, PSG phân tâm
 
Sau khi Arsenal hạ Ludogorets 3-2, PSG cũng kiếm về 3 điểm trên đất Thụy Sỹ trước chủ nhà Basel ở vòng đấu trước, 2 đại gia này cùng 3 ông lớn khác là Atletico Madrid, Bayern Munich và Dortmund đã chính thức sở hữu tấm vé vào vòng knock-out Champions League, mà không cần quan tâm tới kết quả của các trận còn lại. Cũng chính vì vậy màn chạm trán đêm nay giữa Arsenal và PSG sẽ chỉ mang ý nghĩa chọn ra đại diện tiến vào vòng trong với tư cách đội đầu bảng.
 
Quyết tâm thi đấu của cả PSG và Arsenal sẽ vì yếu tố này mà không còn được hừng hực như những loạt trận trước. Thậm chí người ta còn đang nghi ngờ PSG sẽ không mang động lực chiến thắng cao nhất tới London. Lý do là cuối tuần này tại Ligue 1, đại diện thủ đô Paris sẽ có chuyến đi vô cùng bão táp tới Lyon. 
 
Đây là trận đấu mà nếu thua, quyền lực số 1 nước Pháp sẽ còn rất ít cơ hội cạnh tranh chức vô địch lượt đi Ligue 1 với Nice và Monaco, thậm chí còn đứng trước nguy cơ tụt hẳn lại trong cuộc đua tới ngai vàng. Dù không nói ra nhưng chắc chắn là trong đầu HLV Unai Emery hiện tại chỉ văng vẳng cái tên Lyon mà thôi.
 
Trong khi đó đối với Arsenal, đây lại là thời khắc bản lề trong cả chiến dịch. Nếu thắng PSG, Pháo thủ chắc chắn sẽ giành ngôi đầu bảng A Champions League và trút bỏ hoàn toàn gánh nặng cúp châu Âu trên vai trước khi bước vào tháng 12 với nhiều cuộc marathon ở phía trước.
 
Trong trường hợp không thắng PSG, Arsenal sẽ lại phải căng sức đá với Basel vào ngày 7/12 tới. Đặc thù của cuộc đua marathon mùa Đông ở Anh chắc ai cũng đều biết. Bớt được trận nào hay trận đó. Cũng chính vì vậy, thay vì phải mất thêm sức trong giai đoạn mật độ thi đấu dày đặc, tại sao không nhân lúc có quyền lựa chọn để giải quyết dứt điểm một đấu trường?
 
 
Cái duyên nước Pháp
Cái duyên đối đầu với những CLB Pháp sẽ giúp Arsenal. Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Arsene Wenger đã 19 lần đụng độ các CLB đồng hương và có thể nói, ông là ác mộng của các CLB Pháp với thành tích: Thắng 11, hòa 5 và chỉ thua 3. Nếu chỉ tính riêng trên sân nhà, Arsenal thắng 5, hòa 3, thua 3 trước những vị khách Pháp.
 
Thật trùng hợp khi xứ sương mù đối với PSG cũng toàn để lại những kỷ niệm buồn. Ngoại trừ chiến thắng trên sân Stamford Bridge mùa trước, PSG thua 4, hòa 3 trong 7 lần còn lại viếng thăm nước Anh. Mùa trước, điểm dừng chân cuối cùng của PSG tại Champions League cũng chính là nước Anh (thua Man City 0-1 tại Etihad ở tứ kết).
 
Tại bán kết Cúp C2 mùa 1993/94, trên sân nhà, Arsenal từng đánh bại PSG để lọt vào chung kết và sau đó hạ tiếp Parma để lên ngôi vô địch. Đêm nay, niềm vui chiến thắng trước PSG không phải là suất chơi một trận chung kết, nhưng tấm vé đi tiếp trên ngôi đầu cũng là động lực quá đủ để Pháo thủ chiến thắng rồi.
 
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Arsenal chỉ thua 3/8 trận sân nhà gần nhất theo châu Á.
PSG chỉ thắng 1/8 trận sân khách gần nhất theo châu Á.
4/5 trận sân nhà gần đây của Arsenal kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.
9/10 trận sân nhà gần đây của Arsenal luôn có ít nhất 1  bàn thắng trong hiệp 1.
 
CON SỐ
49 Arsenal đã giành được tổng cộng 49 điểm trong khuôn khổ cúp châu Âu từ tay các CLB Pháp. Trong khi đó, các đội bóng Pháp mới kiếm về 16 điểm từ Arsenal.
200 Chỉ cần ghi thêm 1 bàn thắng nữa, Arsenal sẽ trở thành chủ nhân của bàn thắng thứ 200 mà một CLB của Anh ghi vào lưới một đối thủ Pháp tại cúp châu Âu.
 
ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
9 trận sân nhà gần đây tại Champions League của Arsenal có tổng cộng 32 bàn thắng được ghi, đạt tỷ lệ trung bình 3,5 bàn/trận. 6/8 trận sân khách gần nhất tại Champions League của PSG cũng đều có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên.
 
Đối đầu arsenal và các clb pháp

PHÁT BIỂU
“Arsenal đã bất bại 17 trận liên tiếp. Tôi hy vọng toàn đội sẽ nhân đà hưng phấn này để sớm hoàn thành mục tiêu đầu bảng ở Champions League”. - HLV Arsene Wenger (Arsenal)
 
“Trước một trận đấu lớn, tôi và các trợ lý chia nhau xem lại video những trận đấu của đối thủ và của chính PSG.  Tôi nghĩ PSG luôn chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu”. - HLV Unai Emery (PSG)
 
Arsenal tìm kiếm ngôi đầu bảng sau 5 năm
Nếu đánh bại PSG, Arsenal chắc chắn sẽ dẫn đầu bảng A và đó sẽ là lần đầu tiên kể từ mùa 2011/12, Pháo thủ vào vòng knock-out Champions League trên tư cách đội nhất bảng. Kể từ mùa 2000/01 - mùa bóng đánh dấu chuỗi 16 mùa liên tiếp Arsenal vượt qua vòng bảng Champions League - đến nay, Arsenal 8 lần vào vòng trong trên tư cách đội đầu bảng và 8 lần nhì bảng.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal: 
Ospina; Koscielny, Mustafi, Gibbs, Jenkinson; Xhaka, Coquelin; Ramsey, Oezil, Chamberlain; Giroud.
PSG: Areola; Silva, Marquinhos, Kurzawa, Meunier; Matuidi, Motta, Verratti; Moura, Di Maria, Cavani.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.82 *0:0* 1.13 0.83 *2 1/2* 1.07
DỰ ĐOÁN: 3-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây