Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

25/06 20:00 Ba Lan vs Thụy Sỹ: Chờ siêu sao tỏa sáng

Thứ sáu - 24/06/2016 21:01
BongdaLIVES.com - Cả Ba Lan và Thụy Sỹ đang thành công với lối chơi thực dụng. Nhưng không vì thế mà cuộc thư hùng này kém đi sự hấp dẫn bởi cả hai đội bóng đều có các ngôi sao có thể xoay chuyển trận đấu bằng những khoảnh khắc thiên tài.
 

VẤN ĐỀ Ở HÀNG CÔNG

Tại EURO 2016, có 4 đội bóng chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 3 lượt trận giành được quyền vào vòng knock-out trong đó có Ba Lan và Thụy Sỹ. Cho dù chủ trương theo đuổi lối chơi chặt chẽ và thực dụng nhưng với số bàn thắng khiêm tốn trên, có thể thấy cả hai đội bóng này đang gặp phải những vấn đề ở hàng công.
 
Ba Lan sở hữu Robert Lewandowski, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại EURO 2016 (13 bàn). Tuy nhiên, sau 3 lượt trận, Lewandowski chưa một lần “nổ súng”. Thậm chí, trong 3 trận đã đấu trên đất Pháp, Lewy mới chỉ tung ra được vỏn vẹn 4 cú sút, 3 trong số đó bị hậu vệ đối phương cản phá và 1 đi chệch khung thành. Vấn đề trên hàng công của Ba Lan càng nghiêm trọng hơn khi người đá cặp với Robert Lewandowski là Arkadiusz Milik dù đã ghi 1 bàn nhưng lại phung phí rất nhiều cơ hội ngon ăn. Bởi vậy mà việc làm thế nào để kích hoạt “quả bom tấn” Lewandowski được xem là bài toán hàng đầu với HLV Adam Nawalka.
 
Phía Thụy Sỹ cũng không có được sự hiệu quả cao trong tấn công khi ngôi sao Xherdan Shaqiri chưa chứng tỏ được nhiều tại EURO 2016. Vị trí cao nhất trên hàng công cũng là vấn đề với HLV Vladimir Petkovic. Trước giải, vị trí trung phong của Thụy Sỹ vẫn là sự cạnh tranh giữa Haris Seferovic và Eren Derdiyok. Nhưng cả hai chân sút này đã không chứng tỏ được nhiều, đặc biệt là Seferovic với rất nhiều pha dứt điểm hỏng ăn trong trận đấu với Albania. Họ nhiều khả năng sẽ phải nhường vị trí cho tài năng trẻ Breel Embolo. Đây là một nước cờ mạo hiểm của Petkovic nhưng trong bối cảnh hiện tại, ông không còn nhiều lựa chọn.

CHỜ KHOẢNH KHẮC SIÊU SAO
Cùng gặp vấn đề ở hàng công nhưng nếu xét về hàng thủ, Ba Lan đang chơi ấn tượng hơn. Ba Lan chưa để thủng lưới bàn nào tại EURO 2016. Nếu tính cả trận giao hữu diễn ra trước thềm giải đấu, đội tuyển này đã có 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới. Đáng nói trong số này họ có trận đấu thành công khi khóa chặt các cầu thủ tấn công xuất sắc của ĐKVĐ Thế giới là ĐT Đức.
 
Trong khi đó, Thụy Sỹ dù mới chỉ thua 1 bàn trên đất Pháp những vẫn để lại sự bất an trong  phòng ngự. Trận đấu với Albania cho thấy rõ điều này khi Thụy Sỹ dẫn bàn và chơi hơn người nhưng vẫn để đối thủ nhiều lần khiến khung thành chao đảo và phải rất may mắn mới bảo toàn được chiến thắng 1-0.
 
Những vấn đề ở hàng thủ Thụy Sỹ là dễ dàng nhận thấy. Ricardo Rodriguez là ngôi sao sáng nhưng hậu vệ trái này lại được biết đến nhiều hơn ở khả năng tham gia tấn công những như trong những tình huống cố định. Cặp đôi trung vệ Johan Djourou và Fabian Sc-har chỉ đang chơi cho những đội bóng trung bình yếu tại Bundesliga là Hamburg và Hoffenheim. Trong khi những gánh nặng tuổi tác đang khiến cho lão tướng Stephan Lichtsteiner không còn lên công, về thủ đều đặn như trước.
 
Sẽ có một màn thư hùng thú vị ở cánh giữa Jakub Blaszczykowski và Ricardo Rodriguez. Blaszczykowski chính là người đặt dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Ba Lan ở giải này với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trong khi hành lang trái lại là mũi tấn công chủ đạo của Thụy Sỹ.
 
Một thế trận giằng co, đầy toan tính có thể sẽ được 2 đội duy trì bởi không đội bóng nào muốn thay đổi công thức chiến thắng. Trong thế trận như vậy, Ba Lan với sự kết dính tốt hơn trong lối chơi và đặc biệt là siêu sao Robert Lewandowski có thể sẽ tạo nên được sự khác biệt, trước những hậu vệ vốn đã quen bị anh “hành hạ” tại Bundesliga.
 
Thụy Sỹ lép vế về đối đầu
 
Ba Lan và Thụy Sỹ đã 10 lần đụng độ nhau trong lịch sử với ưu thế nghiêng hẳn về Đại bàng trắng. Trong 10 trận đã đấu, Ba Lan thắng 5, hòa 5 và chỉ thua duy nhất 1 trận. Thất bại hiếm hoi này đã cách đây hơn 40 năm, vào tháng 5/1976.
 

 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- 12 trận gần đây của Ba Lan, họ thắng 9, hòa 1 và chỉ thua 2 trận theo châu Á.
- 7 trận gần đây, Thụy Sỹ thắng 2 và thua theo châu Á 5 trận.
- Cả 3 trận của Ba Lan tại EURO 2016 không có trận nào có quá 10 quả phạt góc.
 
ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ
15 trận gần đây của Thụy Sỹ, có 11 trận kết thúc với tổng số bàn thắng lẻ. 7 trận gần đây của Ba Lan, cũng có 5 trận kết thúc với tổng số lần lưới rung là lẻ. Kịch bản trên sẽ lặp lại.
 
Tối đa 2 bàn thắng
7 trận gần đây của Thụy Sỹ, có 5 trận có tối đa 2 lần lưới rung. Đặc biệt, cả 4 trận gần đây của Ba Lan không có trận nào có quá 1 bàn thắng. NHM nên chờ đợi trước khi tin vào kịch bản tối đa 2 bàn ở trận này.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Ba Lan: 
Fabianski, Cionek, Pazdan, Glik, Jedrzejczyk, Jodłowiec, Krychowiak, Grosicki, Zielinski, Milik, Lewandowski
Thụy Sỹ: Sommer; Lichtsteiner, Djourou, Sc-har, Rodriguez; Xhaka, Dzemaili; Shaqiri, Behrami, Mehmedi; Embolo


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.79 *0:0* 1.17 0.90  *1 3/4* 1.02
DỰ ĐOÁN:1-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây