Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

27/05 23:30 Chelsea vs Arsenal: Lên đỉnh lần nữa

Thứ bảy - 27/05/2017 01:10
BongdaLIVES.com - Sau khi đăng quang Premier League ngay trong mùa đầu tiên chân ướt chân ráo tới Anh, còn cái kết nào vĩ đại hơn cho Antonio Conte bằng chức vô địch FA Cup. Và trong bối cảnh hàng thủ Arsenal tan tác vì chấn thương và thẻ phạt, Chelsea chẳng khác nào được tiếp sức mạnh để bước qua đối thủ và lên đỉnh.
Cho cái kết đẹp hơn nữa
Chelsea sẽ trở thành CLB thứ 2 trong kỷ nguyên Premier League 2 lần kết thúc mùa bóng với cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup nếu đánh bại Arsenal đêm nay. CLB duy nhất có được thành tích này trước đó chính là Manchester United (vào 2 mùa 1993/94 và 1995/96). Antonio Conte đồng thời sẽ trở thành HLV người Italia thứ 5 trong lịch sử đăng quang ở sân chơi lâu đời nhất thế giới bóng đá (sau các trường hợp của Gianluca Vialli 2000, Carlo Ancelotti 2010, Roberto Mancini 2011 và Roberto Di Matteo 2012). Điều thú vị là 3/4 người Italia trước đó vô địch FA Cup đều trên cương vị HLV trưởng Chelsea.
 
Đưa ra các thống kê trên để thấy, một mùa bóng vốn đã rất vĩ đại của Antonio Conte hóa ra còn có thể trở nên vĩ đại hơn. Trong khi đó, về lý thuyết mà nói, Arsenal sau khi trượt tấm vé dự Champions League mùa tới, sẽ nỗ lực để giành phần thưởng an ủi. Pháo thủ nếu vô địch cũng sẽ vươn lên thành CLB sở hữu nhiều Cúp FA nhất lịch sử. 
 
Xét về động lực chiến đấu, Chelsea tám lạng thì Arsenal cũng nửa cân. Tuy nhiên, xét về cơ hội biến động lực thành sức chiến đấu thật sự thì The Blues vượt Pháo thủ rất nhiều. Antonio Conte đang có đầy đủ dàn tinh binh vừa cùng ông vượt 38 vòng đấu để vô địch Premier League sớm 2 trận, còn Arsenal bước vào trận chung kết với hàng thủ tan nát.
 

Pháo hỏng bệ đỡ

Laurent Koscielny dính án treo giò vì tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn ở trận đấu cuối mùa. Shkodran Mustafi và Gabriel Paulista vật lộn với chấn thương. Nếu Arsenal ngay cả trong hoàn cảnh đầy đủ quân số ở hàng thủ cũng bị Chelsea ghi 3 bàn dễ dàng (vòng 24 vừa qua) thì hy vọng gì ở những hậu vệ hoặc là quá trẻ để chịu áp lực (Rob Holding), hoặc là đã quá lâu không chơi bóng (Per Mertesacker) trong một trận quan trọng như chung kết FA Cup?
 
Hơn thế nữa, đây là mùa bóng mà Arsenal luôn đá rất tệ trước những đối thủ mạnh. Cụ thể, Pháo thủ đã trải qua 15 trận đấu lớn mùa này trên tất cả các đấu trường và thành tích của họ gói gọn trong nỗi thất vọng ê chề: Thắng 2, hòa 6 và thua 7 (2 chiến thắng đến trước Chelsea và Man United). Với tỷ lệ thua các trận đấu lớn lên tới 46,6%, liệu Pháo thủ còn đủ tự tin đá sòng phẳng với Chelsea hay không?
 
Mới đây, khi được phỏng vấn về trận đấu này, cựu danh thủ Jamie Redknapp đã thẳng thắn nói rằng, cách biệt về mọi mặt giữa Chelsea và Arsenal là quá lớn, khó có thể san lấp trong vài mùa bóng tới chứ đừng nói là trong thời gian ngắn ngủi vừa qua. Theo Redknapp, anh biết HLV Arsene Wenger đã dùng nhiều cách tiếp cận khác nhau cho các trận đấu lớn nhưng đều không hiệu quả. Có lẽ trận này, Pháo thủ cũng sẽ dễ dàng bị đẩy vào thế thụ động trước khi dính đòn kết liễu.
 
Wenger trước ngưỡng thành huyền thoại
Nếu đánh bại Chelsea và vô địch FA Cup 2016/17, Arsene Wenger sẽ có danh hiệu này thứ 7 trong sự nghiệp và trở thành HLV vô địch giải đấu lâu đời của Anh nhiều lần nhất. Hiện tại với 6 lần đăng quang, ông đang chia sẻ ngôi số 1 với HLV George Ramsay. Chức vô địch năm nay cũng đồng thời nâng tổng số lần Arsenal vô địch FA Cup lên 13 lần, vượt mặt Man United để trở thành đội bóng sở hữu nhiều FA Cup nhất lịch sử.

PHÁT BIỂU
HLV Antonio Conte (Chelsea): 
“Mùa bóng này sẽ thêm phần kỳ diệu nếu chúng tôi vô địch nốt FA Cup. Nếu bạn hỏi tôi đối thủ ưa thích mà Chelsea muốn hạ gục, đó chắc chắn là Arsenal”.
 
HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Thật nực cười khi nhiều CĐV Arsenal cho rằng, đây sẽ là trận đấu chia tay tôi. Quan tâm lớn nhất của tôi là chiến thắng ở trận tiếp theo và tiếp tục chiến thắng trong mùa giải tới. Tôi chưa muốn dừng lại”.
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Chelsea: Có đội hình tốt nhất.
- Arsenal: Koscielny bị treo giò, Paulista chấn thương. Oxlade-Chamberlain và Mustafi chưa chắc chắn thi đấu.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo châu Á, Arsenal thua 2/8 trận gần đây; Chelsea thắng 5/7 trận vừa qua. 
- Chelsea thua 2/7 trận xa nhà gần đây theo châu Á.
- 7/10 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal và Chelsea kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 5/6 trận vừa qua của Arsenal cũng khép lại với số bàn thắng chia hết cho 2.
- 6/8 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal và Chelsea luôn có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.
 
ĐẶC BIỆT 
Tối đa 2 bàn: 6/8 trận gần đây của Arsenal có tối đa 2 bàn thắng được ghi. 5/7 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal và Chelsea cũng chỉ xuất hiện tối đa 2 lần lưới rung.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Chelsea: 
Courtois; Luiz, Cahill, Azpilicueta; Kante, Matic, Alonso, Moses; Hazard, Pedro, Costa.
Arsenal: Cech; Monreal, Holding, Mertesacker; Gibbs, Bellerin, Xhaka, Ramsey; Sanchez, Oezil, Welbeck.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.93 *0:3/4* 0.99 0.93 *2 3/4* 0.97
DỰ ĐOÁN: 2-0

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây