Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

27/09 18:45 Liverpool vs Everton: Derby một chiều

Thứ sáu - 26/09/2014 23:47
BongdaLIVES.com - Liverpool khủng hoảng, Everton cũng tuột dốc không phanh. Trận derby vùng Merseyside lần thứ 202 càng nóng bỏng khi cả hai đều bị dồn vào chân tường. Nhưng rất có thể Liverpool lại thắng như kịch bản quen thuộc suốt 15 năm qua.
Gặp Everton trên sân nhà sẽ là cơ hội để Liverpool (trái) giành chiến thắng và đẩy lùi khủng hoảng

Gặp Everton trên sân nhà sẽ là cơ hội để Liverpool (trái) giành chiến thắng và đẩy lùi khủng hoảng

 

 

15 NĂM KHÔNG THẮNG TẠI ANFIELD
Có một sự trùng hợp thú vị là trận thắng gần nhất của Everton tại Anfield cũng rơi vào 27/9, ngày tái đấu giữa họ tối nay. Nhưng đó là ngày 27/9 của 15 năm trước khi The Toffees thắng sít sao 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Kevin Campbell. Trong trận đấu vô cùng đặc biệt ngày 27/9/1999, có tới 3 thẻ đỏ được rút ra và Steven Gerrard cũng nằm trong số những cầu thủ bị truất quyền thi đấu.
 
Nhưng kể từ sau trận thắng đó, Everton chỉ biết cúi đầu mỗi khi hành quân tới Anfield. Cụ thể đội bóng áo xanh đã thua 8 hòa 9/17 lần làm khách gần đây tại “thánh địa” của Liverpool. Lần gần nhất tại mùa giải trước, đội quân của HLV Roberto Martinez chịu thất bại tan nát 0-4 trước lối chơi bùng nổ của Liverpool. 15 năm không thắng tại Anfield sẽ tiếp diễn vào tối nay?
 
HLV Roberto Martinez không hề muốn điều đó xảy ra. “Thuyền trưởng” Everton đã kêu gọi các học trò tái lập “tinh thần 27/9” trong trận derby vùng Merseyside lần thứ 202. Tuy nhiên, đó là thử thách vô cùng khó khăn cho Everton thời điểm này. 
 
 
“TỬ HUYỆT” HÀNG THỦ 
Hàng phòng ngự đang là điểm yếu chết người của Everton với 13 bàn thua sau 5 vòng đầu tiên. Đội bóng của HLV Martinez đã lập kỷ lục buồn với số bàn thua nhiều nhất lịch sử Premier League tính sau 5 vòng đấu. Nguyên nhân có thể bắt nguồn từ chấn thương của các trụ cột như Coleman hay Steven Pienaar. Sự vắng mặt của Pienaar để lại lỗ hổng lớn ở tuyến giữa trong khi tại cánh phải hàng phòng ngự, John Stone không thể thay thế Coleman bởi đơn giản cầu thủ 20 tuổi chỉ quen đá trung vệ.
 
Nhưng vấn đề lớn hơn của Everton nằm ở lối chơi rệu rã và thiếu sinh khí. Mùa giải đã trôi qua 5 vòng nhưng đội bóng của Martinez vẫn chưa lấy lại phong độ cao từng giúp họ cán đích thứ 5 mùa trước. Rất khó chờ đợi một tín hiệu lột xác nào từ Everton nếu nhìn cách họ thua Swansea 0-3 tại Cúp Liên đoàn Anh vừa qua. Một thất bại bạc nhược và không chút kháng cự.
 
Liverpool có thể tận dụng điểm yếu của đối thủ để ra đòn phủ đầu. Đó là cách họ từng làm với Everton trong hai cuộc chạm trán mùa trước. Còn nhớ tại trận lượt đi, đội bóng của HLV Rodgers đã 2 lần làm tung lưới Everton chỉ sau 18 phút bóng lăn (chung cuộc hòa 3-3). Còn trong trận lượt về vào tháng 1/2014, Liverpool sớm dẫn 3-0 chỉ sau 35 phút đầu trong màn đại thắng 4-0. Tận dụng triệt để sai lầm của Everton dường như đã là thói quen của Liverpool. Sẽ không bất ngờ nếu tại Anfield tối nay, hàng thủ mơ ngủ của Everton sẽ sớm phải trả giá.
 
 
BỆ PHÓNG CHO LIVERPOOL
Hai trận thua liên tiếp tại Premier League đã đẩy Liverpool vào tâm bão của sức ép. Chiến thắng nhọc nhằn trước Middlesbrough tại Cúp Liên đoàn Anh chẳng xua được bóng đêm đang bao phủ Anfield. Chỉ có chiến thắng trong trận derby với đại kình địch Everton mới là liều thuốc chữa lành mọi vết thương. Tại Anfield nơi Liverpool thắng 8/10 trận gần đây trong khuôn khổ Premier League, 45.000 CĐV sẽ đứng đằng sau thầy trò HLV Rodgers.
 
Đánh bại Everton, Liverpool sẽ không chỉ xua tan khủng hoảng mà còn là bàn đạp giúp họ trở lại cuộc đua tới ngai vàng bóng đá Anh. Cần nhắc lại rằng mùa trước, The Kop cũng từng dùng Everton làm bệ phóng tới ngôi đầu. Sau màn vùi dập Everton 4-0 ngày 29/1/14, đoàn quân của Rodgers thừa thắng xông lên với 13 trận bất bại trong đó có tới 12 chiến thắng, qua đó độc chiếm ngôi đầu Premier League. 
 
Với Liverpool, 3 điểm tối nay còn ý nghĩa hơn cả một chiến thắng tại trận derby giàu truyền thống vùng Merseyside. 
 
 
Liverpool chiếm ưu thế
 
 
Những năm gần đây, Liverpool tỏ rõ ưu thế trong các cuộc đối đầu Everton. Họ chỉ thua 1 trận trong 15 lần chạm trán vừa qua với Everton trong khuôn khổ Premier League, còn lại thắng 8 hòa 6. Lần gần nhất Everton thắng được Liverpool đã cách đây 4 năm (2-0 ngày 17/10/10).
 
“Tôi thừa nhận Liverpool đang có vấn đề. Lối chơi của Liverpool được xây dựng dựa trên tốc độ cao, nhưng ngoài trận gặp Tottenham thì điều đó đã không xuất hiện. Chúng tôi cần sự tập trung cao nhất trước Everton để tìm lại chính mình”. - Brendan Rodgers (HLV Liverpool)
 
“Chúng tôi gặp một vài vấn đề trong lối chơi, nhưng đang hết sức cố gắng để cải thiện. Everton cần phải tránh để thua không đáng có. Chúng tôi lường trước được khó khăn tại Liverpool, nhưng không bao giờ chấp nhận lép vế”. - Roberto Martinez (HLV Everton)

CON SỐ
Liverpool chỉ giữ sạch lưới 1/11 trận gần đây tại Premier League.
Nếu thua Everton, Liverpool sẽ lần đầu nhận 3 trận thua liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 4/2012.
Tiền đạo Daniel Sturridge đã ghi 5 bàn sau 8 lần đối đầu Everton tại Premier League. 
20 Cặp đấu Liverpool - Everton từng chứng kiến 20 thẻ đỏ được rút ra.
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Liverpool: Vắng Joe Allen, Emre Can, Glen Johnson và Jon Flanagan do chấn thương
- Everton: Vắng Coleman, Pienaar và Barkley do chấn thương.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Liverpool thua 7 thắng 3/10 trận gần đây theo châu Á.
- Everton thua 6 hòa 2 thắng 2/10 trận vừa qua theo châu Á.
- Liverpool thua 7 thắng 3/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
- Everton thắng 5 thua 5/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Liverpool thắng 5 hòa 1 thua 4/10 lần đối đầu Everton gần đây theo châu Á.
 
ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 tối đa 1 bàn
17/20 trận gần đây của Liverpool có tối đa 1 bàn thắng trong hiệp đấu đầu tiên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 8/14 trận vừa qua của Everton. Ngoài ra, 15/18 lần đối đầu gần đây giữa Liverpool và Everton cũng chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 1.
 
Tổng bàn thắng chẵn
Có tới 12/15 lần chạm trán gần đây giữa Liverpool và Everton kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/11 trận vừa qua của Liverpool và 6/10 trận gần đây của Everton.
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 3-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây