Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

28/04 01:45 Atl. Madrid vs Bayern Munich: Khát vọng báo thù

Thứ tư - 27/04/2016 11:39
BongdaLIVES.com - Atletico Madrid đang đứng trước cơ hội lớn để đòi lại món nợ quá khứ từ chính Bayern Munich - đối thủ trong trận chung kết Cúp C1 mùa 1973/74, và viết lại những trang sử đau thương của mình. Khát khao đó cộng với sức mạnh hiện tại, thầy trò HLV Diego Simeone hoàn toàn có thể đánh bại Hùm xám đêm nay.

KHÁT VỌNG BÁO THÙ
Atletico Madrid là một trong những CLB chịu nhiều đau khổ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Nỗi khổ của Rojiblancos nhiều đến nỗi NHM của họ từng tin rằng định mệnh đã sắp đặt cho họ phải như vậy. Họ xem đó là niềm an ủi để rồi vẫn trung thành với đội bóng trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngay cả khi Atletico xuống chơi tại giải hạng Nhì Tây Ban Nha (Segunda) ở các mùa 2000/01 và 2001/02, các trận sân nhà của họ vẫn kín khán giả. 
 
Rất nhiều giai đoạn trong lịch sử, Atletico phải chìm đắm trong khủng hoảng, như quãng thời gian kéo dài suốt 13 năm không thắng được gã hàng xóm Real Madrid, từng chỉ được xem như đội bóng tầm trung tại Tây Ban Nha.
 
Không chỉ trong những thời điểm tăm tối, ngay cả khi ở trên đỉnh cao, Atletico cũng phải đón nhận những nỗi đau tận cùng. Atletico từng 2 lần vào chung kết Cúp C1/Champions League. Lần đầu họ thua chính Bayern ở mùa 1973/74, khi chỉ còn cách vinh quang 6 phút. Họ dẫn trước ở phút 114 trong hiệp phụ thứ hai, nhưng bị gỡ hòa ở đúng phút 120, trước khi bị đè bẹp 0-4 ở trận đá lại. 
 
Và tất cả hẳn còn nhớ, Atletico chỉ còn cách chức vô địch Champions League vài chục giây ở mùa 2013/14, trước khi bị Sergio Ramos của Real gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3, rồi lại bị vùi dập không thương tiếc trong 2 hiệp phụ (1-4). Atletico còn 2 lần vào bán kết Cúp C1 khác. Họ đều giành chiến thắng ở trận lượt đi, nhưng thật cay đắng đều bị đối thủ ngược dòng ở lượt về, lần lượt trước Real mùa 1959/60 (1-0, 1-2) và Ajax 1970/71 (1-0, 1-3). 

ATLETICO ỔN ĐỊNH HƠN BAYERN
Atletico đang vô cùng khát khao viết lại lịch sử, trước tiên sẽ đòi lại những gì đã mất từ Bayern. Không có gì phải nghi ngờ. Và họ có thể làm được.
 
Một đội bóng đã loại được Barca ở tứ kết Champions League, đang tranh đua quyết liệt với gã khổng lồ này và Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga, có thể vượt qua bất cứ đối thủ nào, ở bất cứ sân chơi nào.
 
Chất lượng đội hình Atletico hiện tại có thể không đồng đều như ở mùa 2013/14 khi họ vô địch La Liga và vào chung kết Champions League. Riêng ở trận này, Atletico còn mất trung vệ hàng đầu Diego Godin, cũng như bệnh binh dài hạn Tiago trước đó. 
 
Ngoài ra, một vài cầu thủ khác cũng chỉ mới chơi ổn định gần đây như Augusto Fernandez, Yannick Carrasco hay Fernando Torres. Song lưu ý, với Atletico, họ không bao giờ phụ thuộc vào cá nhân nào. Nếu vậy, họ đã chẳng thành công trong những năm qua.
 
Điều quan trọng, lối chơi của thầy trò HLV Simeone từng khiến cả thế giới bóng đá phải nể sợ còn đang đạt lên một cấp độ mới. Atletico đang là một hệ thống boong-ke rất khó xuyên phá, đặc biệt nếu được bố trí trong trận địa tại Vicente Calderon. 
 
Atletico không chỉ toàn thắng cả 5 trận gần đây, mà còn bất bại cả 18 trận sân nhà vừa qua ở La Liga và Champions League, trong đó có 14 chiến thắng và 13 trận giữ sạch lưới. Lối chơi phòng ngự phản công và pressing toàn sân của Atletico còn chính là khắc tinh của tiqui-taca mà HLV Josep Guardiola đang xây dựng tại Bayern.
 
Bayern thực tế đang có chiều hướng sa sút và cho thấy sự thất thường vào cuối mùa giải. Ở 14 trận gần đây, thầy trò HLV Guardiola có tới 5 lần sảy chân, khá vất vả mới vượt qua được Benfica tại tứ kết Champions League (1-0, 2-2). 
 
Bayern còn đang có phong độ rất tệ trên sân khách tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, khi không thắng ở cả 7 chuyến xa nhà vừa qua, gồm 4 trận hòa và 3 thất bại.
 
Atletico hoàn toàn có thể hạ gục Bayern đêm nay để bắt đầu sứ mệnh đòi lại món nợ lịch sử từ Hùm xám, cũng như thay đổi định mệnh của mình tại Champions League ở mùa này.
 
CON SỐ
1 Bayern đang sở hữu hàng công mạnh nhất Champions League mùa này với 28 bàn thắng, gấp đôi so với Atletico (14).
7/8 Robert Lewandowski của Bayern tịt ngòi ở 7/8 trận ra sân gần đây trên sân khách tại Champoins League. 
50 Antoine Griezmann tham gia vào 50% tổng bàn thắng của Atletico tại Champions League mùa này (14), khi ghi 6 bàn và có 1 pha kiến tạo. 
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Atletico: Tiago và Godin chấn thương. Carrasco vẫn đau nhẹ.
Bayern: Badstuber và Robben chấn thương. Boateng có thể thi đấu.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Atletico thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gần đây, Bayern thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua.
Theo châu Á, Atletico thắng 5 và thua 2 ở 7 trận sân nhà gần đây, Bayern thắng 3 và thua 4 ở 7 trận sân khách vừa qua.
Atletico giữ sạch lưới ở 13/15 trận sân nhà gần đây tại Champions League.
 
ĐẶC BIỆT
Cả trận không quá 2 bàn: 3/4 trận vừa qua của Atletico và 4/6 trận sân khách gần nhất của Bayern đều có không quá 2 bàn. Việc cả hai đội đều thận trọng, cùng chơi áp sát sẽ khiến trận đấu diễn ra chặt chẽ và khó có nhiều bàn thắng.
 
Lẻ bàn thắng: Cả 3 trận vừa qua của Atletico, và 10/16 trận sân nhà gần đây của họ, đều kết thúc với tổng bàn thắng là một số lẻ. Đáng chú ý là gần 1/3 (tương đương 5 trận) trong đó kết thúc với tỉ số 1-0. Khả năng tỉ số này lại xuất hiện là rất cao.
 
Atl. Madrid: Oblak; Filipe, Savic, Gimenez, Juanfran; Saul, Augusto, Gabi, Koke; Torres, Griezmann.
Bayern Munich: Neuer; Alaba, Boateng, Martinez, Lahm; Alonso; Douglas, Mueller, Vidal, Ribery; Lewandowski.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.11 *0:0* 0.84 0.89  *2* 1.01
DỰ ĐOÁN: 1-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây