Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

28/08 01:45 Ath. Bilbao vs Napoli: Niềm tin vào “Vua đấu cúp” Benitez

Thứ tư - 27/08/2014 09:34
BongdaLIVES.com - Cổ động viên của Napoli đang đặt niềm tin cả vào “Vua đấu cúp” Rafael Benitez với hy vọng đội nhà sẽ vượt qua Bilbao để giành vé vào vòng bảng Champions League.
Cái duyên đấu Cúp của HLV Benitez (bìa phải) có thể giúp Napoli đi tiếp

Cái duyên đấu Cúp của HLV Benitez (bìa phải) có thể giúp Napoli đi tiếp

 

 

HLV Benitez từng giành rất nhiều cúp, trong đó phải kể đến những danh hiệu danh giá như Champions League, Europa League, Siêu Cúp châu Âu hay FIFA Club  World Cup. Nhưng, sau hơn 1 mùa dẫn dắt Napoli, ông vẫn chưa thể hiện được cái duyên đấu cúp của mình. Ngay cả ở trận lượt đi vòng play-off khi được chơi trên sân nhà San Paolo, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chẳng thể giúp Napoli giành được lợi thế trong trận đấu thứ 150 tại các cúp châu Âu của riêng mình. Có vẻ, “Vua đấu cúp” vẫn còn chưa tỉnh giấc.
 
Trước trận lượt về, Napoli của Benitez sẽ phải đối đầu với vô vàn khó khăn khi Bilbao quyết tâm biến lợi thế ở lượt đi thành một suất vào chơi vòng bảng. Dù Bilbao thua kém Napoli về mọi mặt (kinh nghiệm dự Champions League, tiềm lực tài chính, lực lượng hiện tại), nhưng đội bóng xứ Basque lại có tinh thần thi đấu vô cùng thoải mái với niềm kiêu hãnh của người chưa bao giờ thua một đại diện của Italia tại các đấu trường châu Âu từ năm 1997 tới nay.
 
Cụ thể, Bilbao đã có 5 lần đụng độ các CLB của Italia tại các sân chơi châu lục từ năm 1997 nhưng thắng 3 và hòa 2. Thậm chí, ngay cả khi chạm trán Juventus năm 1998 (2 năm sau khi Lão phu nhân đăng quang ngôi vô địch Champions League), đội bóng xứ Basque vẫn thi đấu ngang ngửa và cầm hòa ở cả hai lượt trận đi-về vòng bảng. Ngoài ra, việc bị đánh giá ở “cửa dưới” cũng sẽ giúp thày trò HLV Ernesto Valverde có tâm lý thoải mái hơn trước trận lượt về.
 
Trong khi đó, để có thể giành vé vào chơi vòng bảng từ tay Bilbao, Napoli không chỉ phải cải thiện được thành tích thi đấu kém cỏi trên sân khách (mùa trước cũng vì chơi không tốt trên sân của Arsenal và Dortmund, Napoli bị loại từ vòng bảng Champions League), mà các trụ cột của họ cũng cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ, đặc biệt là Marek Hamsik. Tiền vệ công người Slovakia cần phải thể hiện được vai trò quyết định ở những thời điểm quan trọng, biết chắt chiu các cơ hội mà đồng đội tạo ra và thực hiện nhiều đường kiến tạo hơn cho hàng công đội nhà.
 
Hòa 1-1 trên sân nhà sau lượt đi là một bất lợi lớn cho Napoli vì Bilbao chỉ cần giữ sạch lưới là có vé. Tuy nhiên, với dàn sao đã khẳng định được tài năng và nhiều cầu thủ rất am hiểu La Liga nói chung, Bilbao nói riêng như Michu, Higuain và chính bản thân HLV Benitez, Napoli sẽ điền tên mình vào vòng bảng?
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Bilbao: Ra sân với đội hình tối ưu.
Napoli: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Bilbao thắng 13, hòa 1, thua 6 ở 20 trận gần nhất; thắng 12, hòa 1, thua 7 ở 20 trận sân nhà vừa qua. Còn Napoli thắng 11, thua 9 ở 20 trận gần nhất; thắng 9, thua 11 ở 20 chuyến làm khách vừa qua.
 
ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng: 7/8 trận gần nhất của Bilbao và 9/13 trận vừa qua của Napoli đều có tổng bàn thắng là chẵn. 4/6 chuyến làm khách gần đây của Napoli cũng có kết cục tương tự.
 

 

DỰ ĐOÁN: 2-2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây