Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

29/09 03:00 Real Madrid vs Atl. Madrid: Trông chờ vào Bale

Thứ bảy - 28/09/2013 08:55
BongdaLIVES.com - Bây giờ, niềm hy vọng của Real hóa ra lại là Gareth Bale, người duy nhất vẫn đang là ẩn số với Atletico. Song dù thế nào đi nữa, Atletico vẫn nhỉnh hơn trong cuộc thư hùng này.
Khedira (áo trắng) và đồng đội sẽ gặp khó khăn thực sự dù được đá sân nhà

Khedira (áo trắng) và đồng đội sẽ gặp khó khăn thực sự dù được đá sân nhà


Điểm tựa lớn nhất của Real Madrid trong các trận derby - thành tích đối đầu - đã không còn ở bên họ nữa. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau - trận chung kết Cúp Nhà vua - là một nỗi đau cho Real. Ở đó Atletico đã giành chiến thắng (và tất nhiên, giành cúp) với tỷ số 2-1.

Trận đấu ấy không chỉ đặt dấu chấm hết cho cái dớp toàn hòa và thua derby của Atletico kéo dài hơn một thập kỷ, mà còn đặt dấu chấm hết cho triều đại Mourinho. Bây giờ, trong khi Real vẫn đang mò mẫm làm lại từ đầu thì Atletico lại bước vào trận derby với một vị thế vững vàng đến không ngờ.

Xếp trên  Real đã là một điều hiếm, Atletico còn đang có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử với 6 trận toàn thắng từ đầu mùa. Sự hoành tráng ấy lại càng tăng nếu kể đến chiến thắng 3-1 trước Zenit tại Champions League. Đội bóng ấy công cũng hay mà thủ cũng tốt (thành tích ghi bàn và phòng ngự đều tốt thứ nhì Liga) lại có được sự ổn định cần thiết cùng với một HLV đã tại vị đến mùa thứ 3.

 


Ngược lại, chính Real mới phải bước vào trận derby cùng những thấp thỏm. Họ đã thay HLV và trải qua một mùa hè mua sắm bận rộn nữa. Nhưng những chệch choạc vẫn hằn lên bước khởi đầu của thầy trò Carlo Ancelotti. Mới đây, nếu không có sự trợ giúp của trọng tài Muniz Fernandez, Real đã phải bước vào trận derby trong bối cảnh kém đối thủ 4 điểm. Sau trận ấy, chính Ancelotti cũng đã thừa nhận là nếu đá như thế, đừng mong có được 3 điểm trước Atletico, cho dù được đá tại Bernabeu.

Cho đến nay, Real vẫn phải sống dựa vào nguồn cảm hứng từ Cristiano Ronaldo và tài nghệ tuyệt vời của Diego Lopez trong khung gỗ. Trong khi đó, sức mạnh của Atletico lại đến từ sự cân bằng giữa các tuyến. Sự ra đi của Radamel Falcao hóa ra lại mang đến cho Los Colchoneros một chiều sâu chiến thuật mới khi họ đã có thể dàn trải những mảng tấn công ra khắp sân, chứ không còn chăm chăm đưa bóng đến vị trí của Falcao nữa.

Hậu vệ Filipe Luis nhấn mạnh trong khuôn khổ một trận đấu thì Atletico dư sức đả bại bất kỳ đối thủ nào. Sự cơ động của Luis ở cánh trái cùng với một Arda Turan rất tinh quái hứa hẹn sẽ làm khổ cánh phải của Real. Từ hành lang ấy, tiền vệ của Elche là Fidel Chaves - cầu thủ duy nhất có tên được đặt theo 2 vị lãnh tụ Nam Mỹ nổi tiếng - đã tạt bóng để Richmond Boakye đánh đầu tung lưới Real hồi giữa tuần.

 


“Chúng tôi đang nóng lòng chờ đợi trận đấu,” Diego Costa nói. “Lần cuối cùng đến Bernabeu (chung kết Cúp Nhà vua mùa trước) chúng tôi đã thắng, vậy tại sao lần này không thể?” Còn thủ thành Courtois thì nói: “Hòa là hòa thế nào? Với một cầu thủ thì chiến thắng bao giờ cũng là mục tiêu phấn đấu. Chúng tôi đang có phong độ tốt, tinh thần tốt và lại biết cách đánh bại họ”.

Bây giờ, niềm hy vọng của Real hóa ra lại là Gareth Bale, người duy nhất vẫn đang là ẩn số với Atletico. Song dù thế nào đi nữa, Atletico vẫn nhỉnh hơn trong cuộc thư hùng này.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Real Madrid bất bại 20 trận gần nhất, thành 15 chiến thắng. Trên sân nhà, họ cũng thắng 17/20 trận gần nhất. 

16/20 trận gần nhất của Real có tối thiểu 3 bàn thắng. 12/14 trận sân nhà gần nhất của Real có kịch bản tương tự.

Atletico Madrid thắng 9/10 trận gần nhất theo châu Á. Họ cũng toàn thắng theo châu Á 4 trận sân khách gần nhất.

11/16 trận gần nhất trên sân khách của Atl. Madrid có nhiều nhất 2 bàn. 

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 
Trong 27 lần đối đầu gần nhất của 2 đội thì có tới 25 trận có ít nhất 1 lần lưới rung 45 phút đầu. 19/20 trận gần nhất của Real Madrid có kịch bản tương tự. Trận này sẽ có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tuy nhiên, NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi mới đặt niềm tin. 

Tổng bàn thắng là số chẵn: 7/11 trận sân nhà gần nhất của Real có tổng bàn thắng chia hết cho 2. 14/20 trận gần nhất của Atl. Madrid cũng có kịch bản tương tự. Trận này cũng khó có ngoại lệ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Real Madrid: 
Diego Lopez (25), Carvajal (15) - Ramos (4) - Pepe (3) - Arbeloa (17), Khedira (6) - Modric (19), Di Maria (22) - Isco (23) - Ronaldo (7), Benzema (9)
Atletico Madrid: Courtois (13), Costa (19), Villa (9), Arda (10), Tiago (5), Gabi (14), Koke (6), F.Luis (3), Godin (2), Miranda (23), Juanfran (20) 

DỰ ĐOÁN: 1-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây