Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

30/08 23:30 Everton vs Chelsea: Pháo đài Goodison Park

Thứ bảy - 30/08/2014 09:45
BongdaLIVES.com - 6 năm trở lại đây, Chelsea chỉ thắng đúng 1 trận tại Goodison Park. Mùa giải trước, Everton cũng chỉ thua đúng 1 trận khi gặp “Big Five” trên sân nhà. Bây giờ, Goodison Park đã trở thành nỗi sợ hãi của các đại gia xứ sương mù. Và một Chelsea không Diego Costa sẽ rất khó vượt qua nỗi sợ hãi ở miền đất dữ ấy...
Chelsea (trái) khó khuất phục được một Everton ương bướng

Chelsea (trái) khó khuất phục được một Everton ương bướng

 

 

CHELSEA SUY GIẢM SỨC MẠNH
“Các đội bóng ở Premier League sẽ phải bất ngờ trước kỹ năng của Diego Costa”, đội trưởng John Terry từng nói như thế về tân binh đắt giá của Chelsea. Mà đúng là Diego Costa nguy hiểm thật. Sau hai vòng đấu, chân sút người TBN ghi 2 bàn và góp công lớn vào thành tích giành 6 điểm của The Blues. 
 
Tuy nhiên đêm nay, đội quân của Jose Mourinho sẽ phải hành quân đến sân Goodison Park mà không có sự phục vụ của Costa. Mối lo ngại cho Mourinho càng lớn hơn nữa khi cả Andre Schuerrle cũng dính chấn thương từ trận thắng Leicester tuần trước và khả năng ra sân gặp Everton là không rõ ràng. Nói vậy để thấy, sức mạnh Chelsea sẽ bị suy giảm đáng kể. 
 
Những chấn thương của các trụ cột The Blues đến càng không đúng lúc bởi Goodison Park là điểm đến rất khó chinh phục với Chelsea nói riêng và phần còn lại Premier League nói chung. Mùa giải trước, The Blues chỉ thua đúng 1/16 trận gặp các đội bóng nằm trong Top 9. Và trận thua đó chính là thất bại 0-1 trước Everton ngày 14/09/13. Chưa hết, lịch sử cũng chống lại The Blues. Bởi 6 năm gần nhất, trong 8 lần đến làm khách trên sân Everton, Chelsea chỉ thắng 1 nhưng nhận 4 thất bại. 
 
Thực tế, Chelsea đã khởi đầu mùa giải khá suôn sẻ. Nhưng thắng lợi trước 2 đội bóng mới lên hạng Burnley, Leicester không thể là thước đo chính xác nhất để đánh giá sức mạnh The Blues. Đấy là chưa kể, màn trình diễn của Chelsea từ đầu mùa không phải là không có vết gợn, mà rõ rệt nhất là 45 phút đầu tiên khá bế tắc trước Leicester vòng đấu trước. 
 
Thậm chí, hàng thủ Chelsea cũng không phải là quá chắc chắn và nếu thủ thành Thibaut Courtois không chơi xuất sắc thì lẽ ra The Blues mới là đội phải nhận bàn thua trước trận gặp Leicester. Sau trận đấu đó, chính Mourinho đã chỉ trích các học trò là “chơi bóng lười biếng trong hiệp 1”. 
 
Tóm lại, quá nhiều khó khăn và thách thức đang chờ đợi The Blues đêm nay. 
 
Sáu năm trở lại đây, Chelsea chỉ thắng đúng một trận tại Goodison Park
 
EVERTON VẪN LÀ NỖI ÁM ẢNH
Leicester có thể mang nhiều khó khăn đến vậy cho Chelsea thì Everton hoàn toàn đủ khả năng làm điều tương tự. Bởi Everton ở một đẳng cấp khác hẳn. Đây đang là mùa giải thứ 2 của HLV Roberto Martinez ở Goodison Park và Everton tiếp tục duy trì được sự ổn định đáng nể. Vòng đấu trước, lẽ ra họ đã đánh bại Arsenal nếu hàng thủ không mất tập trung trong 5 phút cuối trận (hòa 2-2). 
 
Về lối chơi, Everton hoạt động dựa trên hàng tiền vệ rất sung mãn về thể lực với những cái tên như Gareth Barry và James McCarthy. Trong cả 2 trận gặp Chelsea ở mùa giải trước, Everton mới là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Thậm chí, ngay trên sân Stamford Bridge lượt về mùa trước, Everton cũng là đội chiếm 54% thời gian kiểm soát bóng. 
 
Chelsea luôn gặp rất nhiều khó khăn trước những đội bóng có hàng tiền vệ giàu thể lực và được tổ chức tốt như Everton. Cuộc chiến tối nay nhiều khả năng sẽ không có ngoại lệ. Chấn thương của Steven Pienaar sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Everton bởi Kevin Mirallas đã lấy lại 100% thể lực và sẵn sàng đá chính trận đầu tiên từ đầu mùa. 
 
Chưa hết, Everton chẳng ngán gì “Big Five” trên sân nhà. Mùa trước, chỉ có Man City là đại gia duy nhất rời Goodison Park với 3 điểm. Tính rộng hơn, Everton cũng chỉ thua đúng 1 trận khi tiếp Top 10 của Premier League 2013/14 ở Goodison Park. 
 
Everton đã sẵn sàng. Nhưng xem ra một Chelsea không Diego Costa không có sự chuẩn bị tốt nhất cho thử thách khắc nghiệt nhất từ đầu mùa giải. Có lẽ, 1 điểm trong chuyến đi bão táp đến Goodison Park cũng đủ giúp The Blues hài lòng. 
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Everton: Vắng Pienaar, Barkley, Kone (chấn thương). 
Chelsea: Vắng Diego Costa (chấn thương), khả năng ra sân của Schuerrle chưa rõ ràng. 
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
Everton chỉ thắng đúng 1/10 trận gần nhất theo châu Á. 
Toàn bộ 4 trận gần nhất của Everton có ít nhất 3 bàn. 
 
ĐẶC BIỆT
 
Tối đa 2 bàn: 8/11 lần đụng độ gần nhất của 2 đội có nhiều nhất 2 lần lưới rung. Trong 17 lần gặp gỡ gần nhất trên sân Goodison Park thì cũng có tới 13 trận có nhiều nhất 2 bàn thắng. Trận này khó có ngoại lệ.
 
Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Chelsea có ít nhất 1 bàn hiệp 1. 15/20 trận gần nhất của Everton có kịch bản tương tự. 
 
10 trận sân nhà của Everton
10 trận sân khách của Chelsea
Everton không ngán Chelsea
Chelsea đang là đội có thành tích đối đầu tốt hơn khi thắng 62 so với 49 trận của Everton. Tuy nhiên, thời gian gần đây thì Everton không ngán The Blues. Bằng chứng là 13 lần đụng độ gần nhất, Everton thắng 4, chỉ thua 4 và 2 đội hòa nhau 5 lần.  
 
HLV Roberto Martinez (Everton)
“Họ chắc chắn chịu nhiều sức ép hơn chúng tôi. Everton đã hạ gục Chelsea ở Goodison Park năm ngoái và chơi cực tốt tại Stamford Bridge. Tôi tin Everton đủ khả năng đánh bại Chelsea để có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới”.
 
HLV Jose Mourinho (Chelsea) 
“Đá với đội bóng nguy hiểm như Everton thì chúng tôi không được mắc sai lầm nào. Năm ngoái, Chelsea đã thua trận vì sự lỏng lẻo của hàng thủ. Đêm nay, chúng tôi phải thận trọng hơn. Trận đấu có thể chỉ được quyết định bằng 1 bàn thắng”.
 
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 1-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây