Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

HLV Miura giữ chân hay… dạy Công Phượng?

Thứ hai - 08/06/2015 09:39
BongdaLIVES.com - Tấm vé vào bán kết được U23 Việt Nam chính thức điền tên sau khi học trò của HLV Miura hạ Đông Timor 4 bàn không gỡ. Chỉ có chút khác biệt, Công Phượng đã nằm ngoài trong chiến thắng của đội bóng áo đỏ.
Công Phượng được ông Miura giữ chân hay ngầm dạy dỗ, chỉ có nhà cầm quân người Nhật có câu trả lời chính xác.
Công Phượng được ông Miura giữ chân hay ngầm dạy dỗ, chỉ có nhà cầm quân người Nhật có câu trả lời chính xác
.

Cất Công Phượng trên băng ghế dự bị, U23 Việt Nam xoay tua với 3 tiền đạo: Phi Sơn, Hồng Quân và Thanh Bình trong trận đấu với U23 Đông Timor. Hai trong 3 cái tên ấy là Phi Sơn, Hồng Quân lập công, còn Thanh Bình gián tiếp góp sức trong bàn thắng ấn định chiến thắng của Võ Huy Toàn. Tóm lại, ông Miura đủ xoa tay hài lòng với các tiền đạo, dù ngôi sao Công Phượng bị đày trên ghế dự bị.
 

Tính toán của ông Miura đến lúc này vẫn chưa hề có sai lầm. Với trận thắng Đông Timor, U23 Việt Nam sớm hoàn tất mục tiêu vào bán kết. Nếu U23 Việt Nam muốn giành ngôi nhất bảng, đội bóng của ông Miura cũng chiếm lợi thế. Chỉ cần hòa U23 Thái Lan ở trận cuối, đội bóng áo đỏ sẽ giữ ngôi đầu bảng, nhờ hơn hiệu số bàn thắng- bại.
 

Sự chính xác trong cách tính của ông Miura rõ ràng đã đặt Công Phượng vào thế bị hoài nghi: ông thầy người Nhật muốn giữ chân hay đang… dạy dỗ Công Phượng? Cần nhớ rằng, sau trận thắng U23 Lào 1-0, ông Miura đã không hài lòng với cách chơi của chân sút số 10. Nhà cầm quân người Nhật công khai chê Công Phượng và lập tức đến trận gặp Đông Timor, chân sút số 10 ngồi dự bị trong suốt trận đấu.
 

Cách quản quân rắn như thép ông Miura là điều chẳng có gì lạ lẫm. AFF Cup 2012, HLV người Nhật này đã thẳng tay tiễn Trọng Hoàng khỏi chiến dịch, sau khi tiền vệ người xứ Nghệ không chứng tỏ được đẳng cấp. Hai công thần là Công Vinh, Tấn Tài cũng ngồi mài đũng quần trên ghế dự bị, dù Tấn Tài lúc ấy là đương kim thủ quân tuyển Việt Nam. Tiền vệ người Khánh Hòa sau đó từng có ý xin rút khỏi nhiệm vụ… đi họp báo với tư cách đội trưởng, nhưng ông Miura cương quyết không chấp nhận và Tấn Tài đành chấp nhận điều này.
 

Nói vậy để thấy, nếu HLV Miura có đầy Công Phượng trên ghế dự bị để dạy dỗ thì quyết định ấy cũng chẳng có gì quá bất thường. Công Phượng tài hoa, có thể phát sáng, nhưng tiền đạo này vẫn còn cần thời gian để tạo ra sự ổn định. Cái tôi của Công Phượng là yếu tố mà đôi lúc, không phải nhà cầm quân nào cũng thật sự bằng lòng. Việc ông Miura lên tiếng chê Công Phượng chơi tồi trong trận gặp Lào cũng là một cách để nắn chân sút số 10, nhằm giữ sự thăng bằng cho ngôi sao trẻ đang được kỳ vọng thái quá.
 

U23 Việt Nam còn trận gặp U23 Thái Lan để phân định ngôi đầu bảng B. Nhưng thực tế, ngôi đầu bảng chẳng có giá trị quá lớn, bởi gặp bất kỳ đối thủ nào ở bán kết cũng là nhiệm vụ không dễ như cách U23 Việt Nam giành vé vào bán kết. Vì vậy, nếu Công Phượng tiếp tục bị… mài đũng quần trên ghế dự bị ở trận gặp Thái Lan, điều đó không phải là quyết định quá kỳ lạ vì chính ông Miura từng tuyên bố, trình độ của cầu thủ U23 Việt Nam là ngang ngửa nhau.
 

Công Phượng được ông Miura giữ chân hay ngầm dạy dỗ, chỉ có nhà cầm quân người Nhật có câu trả lời chính xác. Đặc biệt, sau khi có vé vào bán kết, Phượng cần làm gì để thoát ghế dự bị và phát sáng ở bán kết và chung kết chứ không phải trận cầu vô thưởng vô phạt với người Thái. 
 

Theo Tienphong


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây