Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Văn Toàn: Hết rồi 7 tháng ác mộng!

Thứ năm - 04/06/2015 10:43
BongdaLIVES.com - Bàn thắng vào lưới U23 Malaysia ở phút 79 trong thắng lợi 5-1 hôm 2/6 mới là pha lập công đầu tiên của Văn Toàn - một tiền đạo, sau hơn 7 tháng.

Tiền đạo Văn Toàn: 7 tháng ác mộng đã hết rồi!

Văn Toàn đã bật khóc sau khi ghi bàn thắng đầu tiên sau 7 tháng - Ảnh: Quốc Khánh
 

Nếu tính trong khuôn khổ các giải đấu chính thức, Văn Toàn đã tịt ngòi suốt hơn 8 tháng. Lần cuối cùng chân sút của HAGL ghi bàn là trong trận thua 1-2 của U19 HAGL trước U21 Sydney hôm 23/10/2014 tại giải giao hữu U21 quốc tế. Lần cuối cùng anh lập công trong một trận cầu chính thức là trước U19 Myanmar trong thắng lợi 4-1 của U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á hôm 11/9/2014.
 

Với từng ấy thời gian, bàn thắng vào lưới U23 Malaysia hôm kia vô nghĩa xét trên thế trận nhưng lại rất ý nghĩa với cá nhân Văn Toàn. Quan trọng hơn, pha lập công ấy thể hiện hai sự tiến bộ rõ ràng của chân sút này.
 

Những người đã theo dõi Văn Toàn thi đấu trong 2 năm qua đều sẽ có một nhận định chung: 2 điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này là khả năng dứt điểm và chọn vị trí. Nhưng ở bàn thắng vào lưới U23 Malaysia, đó lại là yếu tố quyết định.
 

Trước khi Hữu Dũng phất bóng lên, Văn Toàn đã chủ động chạy lùi lên trước mặt hậu vệ U23 Malaysia. Bước chạy lùi trong tích tắc ấy đã giúp số 19 phá được bẫy việt vị, vốn đã giăng sẵn sau lưng anh. Khi đó, khoảng trống lớn lập tức xuất hiện. Nhưng đường chuyền của Hữu Dũng, dù rất tốt về hướng đi, lại chưa có lực đủ mạnh. Đường chuyền ấy không đưa trái bóng thẳng được tới chân của Văn Toàn mà buộc tiền đạo này phải khống chế bằng ngực trong áp lực của thủ môn và hậu vệ Malaysia từ hai phía.
 

Nếu là Văn Toàn của quá khứ, anh sẽ tung một cú dứt điểm chân phải vội vàng. Nhưng trước U23 Malaysia, tiền đạo của HAGL đã chọn giải pháp tâng bóng. Văn Toàn đã phá một bẫy việt vị, chạm bóng đúng 2 lần cho 1 bàn thắng. Đấy là tình huống xử lý điển hình của một sát thủ vòng cấm chứ không phải của một tiền đạo cánh, vốn sở hữu lối chơi khá rườm rà với nhiều động tác thừa.
 

Quãng thời gian tịt ngòi kéo dài rõ ràng đã ảnh hưởng tới Văn Toàn. Giống như Công Phượng, tiền đạo gốc Hải Dương đã chịu áp lực phải thay đổi để thích ứng với chiến thuật của HLV Miura. Bàn thắng ấy cho thấy một Văn Toàn đơn giản hơn, gọn gàng và hiệu quả.
 

Việc Văn Toàn tìm lại được cảm hứng ghi bàn là điều rất quan trọng với U23 Việt Nam bởi tiền đạo này là cầu thủ có khả năng chơi bật nhả ăn ý nhất với Công Phượng - mũi nhọn số một của đội bóng. Sự đa năng của Văn Toàn cũng mang tới cho ông Miura nhiều giải pháp.
 

Trước đó, HLV Miura đã xin VFF đặc cách mang 22 cầu thủ sang Singapore để chờ Văn Toàn hồi phục chấn thương. Ông Miura cũng đã loại Hồ Tuấn Tài dù Văn Toàn vẫn chưa bình phục. Quyết định lúc ấy của chiến lược gia người Nhật Bản là một canh bạc nhiều rủi ro.
 

Bàn thắng của Văn Toàn vì thế, cho bản thân anh, và cho cả ông Miura!
 

Bạch Dương
Thể thao & Văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây