Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Messi: 'Hy vọng bóng đá sẽ trả cho tôi món nợ World Cup'

Thứ sáu - 15/12/2017 11:57
BongdaLIVES.com - Thất bại tại World Cup 2014 chưa bao giờ thôi ám ảnh Lionel Messi. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với FIFA.com, ngôi sao này đã nói về triển vọng của ĐT Argentina tại World Cup 2018 và quyết tâm xóa nhòa nỗi đau ở Brazil 3 năm trước.
Messi: "Hy vọng bóng đá sẽ trả cho tôi món nợ World Cup"
 
PV: Tại World Cup 2018, theo anh thì Argentina ở đâu so với Brazil và Đức?  
- Messi: Chúng tôi vẫn đang cải thiện để có phong độ tốt vào thời điểm đó. Argentina đã có một vòng loại không như mong đợi với kết quả không xứng với những gì chúng tôi thể hiện. Chẳng hạn các trận gặp Venezuela hay Peru, Argentina đủ khả năng thắng dễ dàng nhưng lại không thể. 
 
Nếu làm tốt hơn, những lượt trận cuối chúng tôi đã không rơi vào tình cảnh trớ trêu thế. Đội bóng cũng trải qua 4 trận với HLV mới và cần thời gian để ổn định. Tuy nhiên, Argentina sẽ thay đổi và tiến bộ, dấu hiệu đầu tiên là chiến thắng trước Ecuador, khi chúng tôi thoát ra khỏi sự căng thẳng và sợ hãi. Tôi tin năm tới sẽ là một Argentina hoàn toàn khác.
 
- Anh có ngạc nhiên khi Chile không thể tới World Cup?
- Có, giống như những người khác. Đó là đội bóng được xây dựng để chiến thắng và có những cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Họ cũng giành 2 danh hiệu Copa America liên tiếp. Sự kiện này cho thấy vòng loại Nam Mỹ rất khắc nghiệt và không có sự bảo đảm cho bất kỳ ai. Việc hành quân tới Bolivia, Venezuela, Ecuador, Colombia cũng khó khăn không kém như khi tới Brazil. Khoảng cách giữa các đội ngày càng thu hẹp và để đến được World Cup cần nỗ lực rất nhiều.
 
- Với anh, vết thương ở Brazil 2014 liệu đã được chữa lành?
- Không. Thực sự tôi không biết nó có thể liền sẹo hay không. Nó tồn tại mãi mãi và chúng ta buộc phải sống chung. World Cup 2014 vừa là ký ức đẹp, vừa mang cay đắng về cách nó diễn ra và kết thúc. Chắc chắn nó luôn hiện diện trong tôi.
 
- Anh thấy thế nào khi bước sang tuổi 30? Nó có như anh nghĩ?
- Thú thực tôi chưa bao giờ quan tâm tới việc đó. Tôi chỉ biết rằng đang rất hạnh phúc trong cuộc sống cá nhân cũng như trên sân cỏ. Nói cách khác, cả trong lẫn ngoài sân tôi đều ở trạng thái viên mãn. Tôi thực sự hài lòng với những gì đang diễn ra.
 
 
- Thời gian luôn làm thay đổi mọi thứ, phong cách chơi bóng của anh có thay đổi không?
- Cái đó dĩ nhiên. Một cầu thủ luôn phát triển và hoàn thiện theo thời gian, đồng thời tích lũy những kỹ năng mới. Tuổi tác ngày một nhiều lên kéo theo việc tôi cũng trưởng thành hơn.
 
- Hy vọng ĐT Argentina cũng phát triển tương tự. Theo anh, trận đấu với Ecuador ở vị trí nào trong sự nghiệp của anh? 
- Nó rất quan trọng. Việc bỏ lỡ một kỳ World Cup là cú sốc lớn, cho cả ĐT Argentina và riêng cá nhân tôi. Tôi không thể hình dung ra sẽ thế nào khi rơi vào tình cảnh đó. Tương tự như vậy với người dân Argentina. Nếu không đến được World Cup 2018, đó sẽ là thảm họa đen tối nhất trong lịch sử bóng đá của đất nước tôi.
 
- Vì tầm quan trọng, nên anh đã có màn cống hiến hết mình?
- Tôi không chắc, bởi có nhiều trận khác với ĐTQG tôi cũng chơi thực sự tốt. Tôi chỉ có thể nói rằng, trận đấu tại Quito là khoảnh khắc nổi bật và ấn tượng trong sự nghiệp của tôi.
 
- HLV Jorge Sampaoli nói rằng “bóng đá nợ Messi chức vô địch World Cup”. Hẳn anh đã nghe, và anh nghĩ gì về tuyên bố này?
- Vâng, tôi đã nghe. Thậm chí ông còn nói với riêng tôi điều đó. Tôi hy vọng bóng đá sẽ trả cho tôi món nợ này (cười).
 
- Nói về World Cup, chúng tôi có một thử thách nhỏ với anh. Đó là anh hãy hoàn thành câu sau: Năm 2018, Lionel Messi sẽ là…
- Tôi sẽ làm cha lần thứ ba.
 
Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị!
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây