Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Real Madrid: Cần gì thắng Espanyol khi trước mắt là PSG

Real Madrid: Cần gì thắng Espanyol khi trước mắt là PSG
BongdaLIVES.com - PSG thật sự đã chơi “như một đội bóng” trong trận thắng Marseille 3-0. Và đấy chính là điều mà Real không có, trong trận thua Espanyol 0-1.
Real: Cần gì thắng Espanyol khi trước mắt là PSG
 
Cho dù không có Neymar đi nữa, PSG vẫn đủ sức thắng Real Madrid?
 
Dĩ nhiên, mọi kết quả đều có thể xảy ra trong môn bóng đá kỳ lạ. Nhưng giới quan sát (trung lập) bàn luận như trên không phải vì họ nhìn vào tên tuổi, mà nhìn vào sự thể hiện của hai đội trong các trận đấu gần đây. PSG thật sự đã chơi “như một đội bóng” trong trận thắng Marseille 3-0. Và đấy chính là điều mà Real không có, trong trận thua Espanyol 0-1.
 
Dĩ nhiên, đấy là một bất ngờ lớn, nhất là khi Espanyol chưa từng thắng được Real suốt 11 năm tính đến trước trận đấu ấy. Nhưng vấn đề không nằm ở tính chất bất ngờ của kết quả. Vì sao nói Real không chơi “như một đội bóng”?
 
Họ thực hiện đến 19 pha lừa bóng qua người mỗi khi có bóng và bị truy cản. Khi ở tình thế ngược lại, Real thực hiện đến 26 pha chuồi bóng để ngăn cản đối phương. Xin được lưu ý: đấy là số lần lừa hoặc chuồi bóng thành công. Nghĩa là số lần thực hiện các giải pháp ấy còn cao hơn nữa. Tất cả nói lên một điều: lối chơi của Real trong trận gặp Espanyol có tính cá nhân rất cao.
 
Đấy là một câu chuyện lạ - cũng lạ chẳng kém sơ đồ 4-2-3-1, với Gareth Bale ở vị trí tiền đạo cắm, và với Cristiano Ronaldo... không hề có mặt. Real trong những lúc thành công dưới tay Zinedine Zidane không bao giờ là như vậy.
 

 
Vì sao phải so sánh một Real như vậy với PSG? Đấy là vì đôi bên đang chuẩn bị quyết đấu với nhau ở loạt trận giữa tuần sau, tại Champions League. Real đã thắng 3-1 trong trận lượt đi, tại sân nhà. Đấy là một lợi thế quan trọng, nhưng chưa phải là một kết quả an toàn đến mức bảo đảm cho sự hiện diện của Real ở vòng tứ kết.
 
Thật ra, sự khiên cưỡng khi báo giới so sánh Real trong trận thua Espanyol với PSG trong trận thắng Marseille nằm ở chỗ, đấy là các trận đấu khác nhau về mọi mặt. Đúng là Real, xét về thực lực, lẽ ra phải thắng Espanyol. Nhưng trong hoàn cảnh đã bị Barcelona bỏ xa, đồng thời cũng không hề có nguy cơ văng khỏi Top 4 trên bảng xếp hạng La Liga, Real phải thắng Espanyol... để làm gì?
 
Khả năng xấu nhất: đấy là một trận đấu hời hợt của thầy trò Zidane. Khả năng tốt hơn: đấy chẳng qua là một cuộc thử nghiệm. Còn khả năng tốt nhất: Zidane... cố tình thể hiện một Real như vậy, vì bất cứ ý đồ nào ông muốn. Trong mọi hoàn cảnh, người ta luôn học được nhiều hơn, rút ra kinh nghiệm tốt hơn, từ những thất bại, hơn là từ những thành công. Trong khía cạnh này, đừng nghĩ trận thua Espanyol vừa qua là một thảm họa cho Real.
 
Quá rõ ràng: chỉ có trận gặp PSG giữa tuần sau là quan trọng nhất, trong lúc này. Nhìn xa hơn, cũng chỉ có trận địa Champions League là quan trọng đối với Real, từ nay đến cuối mùa bóng. Zidane có nhu cầu thử nghiệm nhiều phương án khác nhau để thực hiện những thay đổi về cách chơi, khi cần thiết - ở Champions League nói chung, chứ không chỉ vì trận lượt về vòng 1/8 với PSG.
 
Barcelona đang có điểm số bao nhiêu, tạo được khoảng cách bao nhiêu ở La Liga, chẳng còn gì quan trọng nữa. Với Zidane, Barcelona chỉ còn quan trọng ở khả năng gặp Real... tại Champions League. Mà nếu điều đó xảy ra, hẳn nhiên Real rất muốn thể hiện một cách chơi khác so với chính họ ở La Liga. Muốn vậy, tất nhiên Zidane phải tăng cường thử nghiệm chuyên môn, như ở trận đấu với Espanyol vừa qua. Bản thân Barcelona bây giờ cũng đã rất khác so với những gì người ta cần biết về họ. Và đấy mới là điểm mạnh đáng nể.
 
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây