Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Man City 3-1 Arsenal: Không có giới hạn cho Man xanh

BongdaLIVES.com - Ở thời điểm Kevin De Bruyne mở tỷ số, Man City giữ bóng đến 69% và chuyền chính xác 90%. Với một cỗ máy có chất lượng cao trong mọi chi tiết, lại đang vận hành quá trơn tru như thế, chống đỡ bằng một cách chơi tương đồng là điều vô vọng, thậm chí “tự sát”.
Man City 3-1 Arsenal: Không có giới hạn cho Man xanh
 
Arsenal của Arsene Wenger có vẻ... ngây thơ khi họ chỉ phòng ngự bằng số đông trong phần lớn thời gian, và tranh thủ tấn công lại - cũng bằng cách chơi “trên tinh thần cống hiến” - mỗi khi có bóng.
 
Wenger không hề giới thiệu được bài bản nào mang tính khắc tinh về mặt lối chơi, để người xem khả dĩ có thể chờ đợi một “cuộc chiến” thật sự. Chủ yếu chỉ là so đọ tài năng, ai hay hơn sẽ thắng. Và tất nhiên đội hay hơn phải là Man City. Dù sao đi nữa, Arsenal ít ra cũng đã ghi bàn và làm sống lại trận đấu ở tỷ số 2-1. Trong mắt khán giả trung lập, thế là quá tuyệt vời rồi. Cũng có thể, Wenger thật ra không còn lựa chọn nào khác. Ai có thể chống đỡ thầy trò Pep Guardiola trong những ngày này?
 
Liverpool, Chelsea, Arsenal đều đã gục ngã. Thêm vào đó là Napoli, thua đến 2 lần và nhiều khả năng sẽ bị loại ở Champions League. Mới đến đầu tháng 11, Man City đã vượt qua cột mốc ghi 50 bàn tính chung mọi giải ở mùa bóng này. Người xem tự hỏi: phải chăng đấy chính là đội bóng số 1 thế giới hiện nay?
 
Trước một trong những đối thủ hàng đầu Premier League, các cầu thủ Man City vẫn chơi bóng thoải mái như thể họ chỉ đang tập. Và hãy thả trí tưởng tượng: biết đâu, những buổi tập của Man City còn... khó khăn hơn. Vì tập nghĩa là, ở một mức độ nào đó, thi đấu với chính mình, phải hướng đến chỗ làm sao để hoàn thiện hơn chính mình, thắng chính mình. 
 
Man City phải tập “ra trò” đến mức độ nào thì mới nhuần nhuyễn như thế? Sự “nguy hiểm” khi Man City tỏ ra quá vượt trội như hiện nay là ở chỗ, rất có thể những đối thủ ở đẳng cấp trung bình hoặc yếu sẽ buông xuôi, coi như chấp nhận thất bại từ trước khi họ phải so giày với Man City.
 
Quan điểm, triết lý, tài năng của Pep Guardiola thì ai cũng biết. Ông có xứng đáng bước vào hàng ngũ các HLV vĩ đại hay không, còn tùy quan điểm riêng của mỗi người. Chỗ hạn chế của Pep là ông thật ra chỉ học, nối tiếp và phát triển thành tựu của những người đi trước, chứ hình như không tự nghĩ ra điều gì vĩ đại cho riêng mình.
 
 
 
Vấn đề ở đây là khi phương pháp huấn luyện của Guardiola luôn được ủng hộ tuyệt đối bởi các ông chủ giàu có bậc nhất trong bóng đá đỉnh cao, thì đâu là giới hạn cuối cùng? Không có, về mặt lý thuyết. Và do vậy, sản phẩm mà Pep Guardiola tạo ra, trên lý thuyết, có thể tiến đến chỗ ưu việt nhất qua mọi thời đại, trong thế giới bóng đá.
 
Đây là vấn đề thời đại. Các đội bóng nổi tiếng nhất trong lịch sử như Brazil tại World Cup 1970 hoặc Tây Ban Nha tại EURO 2012 đều bị giới hạn thành phần tuyển chọn. Các CLB vĩ đại ngày xưa cũng vậy, do chưa được thoải mái mua sắm lực lượng. 
 
Kể cả Barcelona của Pep trước đây cũng phải gò bó vào khuôn khổ tiqui-taca và nguồn tài năng và cách chơi đồng nhất từ lò trẻ La Masia trở lên. Bayern Munich thì không bao giờ cho phép HLV trưởng tự do mua sắm cầu thủ. Tóm lại, chưa bao giờ trong sự nghiệp huấn luyện thành công của mình, Pep Guardiola được toàn quyền xây dựng một đội bóng thật sự đúng ý như Man City hiện nay.
 
Alexis Sanchez, “bại tướng” trong trận đấu đêm qua, rồi đây cũng sẽ gia nhập Man City? Có thể, nhưng nếu khẳng định như vậy thì hóa ra thiên hạ vẫn còn chưa hình dung hết tiềm năng của đội bóng trong tay Pep. Sanchez đâu phải là tài năng vĩ đại nhất thế giới để giới hâm mộ Man City phải cố trông ngóng!
 
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây