Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Ngoại hạng Anh, thiên đường mới của người Brazil

BongdaLIVES.com - Trong quá khứ, các cầu thủ Brazil nếu ra nước ngoài thi đấu gần như chỉ biết Serie A hoặc La Liga. Tuy nhiên, giờ thì Premier League đang trở thành thiên đường mới dành cho những tài năng trẻ Brazil. Giải đấu số 1 nước Anh đang là nơi nuôi dưỡng rất nhiều trụ cột của đội tuyển vàng xanh…
Premier League - Thiên đường mới của người Brazil
 
Premier League từng là nỗi ám ảnh thất bại
Những năm 90 của thế kỷ trước, những cầu thủ Brazil ôm mộng đổi đời ra nước ngoài thi đấu hầu hết chỉ nghĩ tới Serie A hay La Liga. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới điều này. 
 
Thứ nhất, thời kỳ đó truyền hình ở Brazil chỉ chiếu các trận đấu của Serie A và La Liga. Với riêng Serie A, đó là thời kỳ cực thịnh của giải đấu này. Việc được tiếp xúc với 2 nền bóng đá nói trên từ rất sớm đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các cầu thủ trẻ Brazil. 
 
Tiếp theo, Champions League hầu như không giúp các đội bóng Anh quảng bá hình ảnh. Khi M.U vô địch Champions League năm 1999, Quỷ đỏ mới là đội bóng đầu tiên của nước Anh đăng quang ở giải đấu này sau 15 năm. Giải vô địch thế giới các CLB vốn được người dân Brazil rất coi trọng, coi việc vô địch là thể hiện sự thống trị thế giới cấp CLB. Tuy nhiên, các CLB của Anh lại không mặn mà với FIFA Club World Cup. M.U từng bị loại ngay từ vòng bảng năm 2000. Liverpool sau chức vô địch Champions League 2005 cũng thua Sao Paulo ở trận chung kết FIFA Club World Cup. 
 
Kế đến, cả ĐT Anh cũng không giúp quảng bá cho thương hiệu, hình ảnh Premier League. Tam sư vắng mặt ở World Cup 1994, bị loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên tại World Cup 1998, 2 giải đấu mà người Brazil đều vào đến tận chung kết. Thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất của Brazil thời bấy giờ Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho, Kaka, Roberto Carlos… đều chỉ chơi bóng ở Serie A hoặc La Liga và chưa bao giờ sang Premier League. Điều này càng tác động và truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ noi theo. Tất cả khiến Premier League từng ít được người Brazil quan tâm. 
 
Đấy là chưa kể bản thân các cầu thủ Brazil sang Premier League giai đoạn đầu toàn thất bại. Robinho tài năng là thế cũng chỉ trụ lại được Man City có hơn 1 mùa. 
 
Lý do khiến các ngôi sao người Brazil nói riêng và Nam Mỹ nói chung thường thất bại tại xứ sương mù thì có rất nhiều. Đó là việc họ không thích nghi được với văn hoá, môi trường, thời tiết tại Anh. Hay sự bay bổng, sống bản năng của người Brazil không phù hợp với kỷ luật tại Premier League. Hoặc đôi khi, họ thất bại chỉ vì... tiếng Anh quá tệ. Sir Alex Ferguson từng tiết lộ “các cầu thủ Nam Mỹ rất dốt tiếng Anh và không có nhu cầu học hỏi”. 
 

 
Thiên đường mới cho cầu thủ trẻ Brazil
Tuy nhiên, người Brazil ngoảnh mặt với Premier League đã là chuyện quá khứ. Sự thay đổi đã đến từ vài tháng sau World Cup 2002. Tháng 10/2002, ông Lula đắc cử chức Tổng thống Brazil. Đảng Lao động của ông Lula đã tạo ra một loạt chính sách để thúc đẩy nền kinh tế Brazil, giảm tỷ lệ thất nghiệp. 
 
Tăng trưởng kinh tế có giai đoạn được đẩy từ mức thấp nhất là 7,5% lên 83%. Hầu hết người dân đều có việc làm với lương tháng trung bình thấp nhất là 200 bảng. Từ đó, các hệ thống truyền hình trả tiền bắt đầu xuất hiện nhiều ở Brazil. Và người dân có thể xem mọi kênh thể thao với nhiều trận đấu ở nước ngoài với chỉ 10 bảng/tháng. 
 
Chưa dừng lại ở đó, sự xuất hiện của các game bóng đá như FIFA và Pro Evolution Soccer giúp các cậu bé ở Brazil tăng thêm sự hiểu biết về thế giới bóng đá ngoài biên giới Tây Ban Nha và Italia. Thậm chí, một đứa trẻ không có tivi trong nhà cũng có thể tìm hiểu về bóng đá qua PlayStations hoặc các quán cafe internet. Đó là cách mà Premier League du nhập vào thế hệ trẻ Brazil. 
 
Càng thời gian gần đây càng có nhiều ngôi sao Brazil chuyển sang Anh thi đấu. Đặc biệt, vụ Oscar chuyển thẳng từ Internacional sang Chelsea vào năm 2012 rồi trở thành trụ cột ở ĐTQG, đã mang lại hiệu ứng cực lớn. Hay như Philippe Coutinho, người từng thất bại ở Inter, đã lột xác sau khi sang Liverpool, càng truyền cảm hứng nhiều hơn nữa cho các cầu thủ trẻ Brazil tới Anh thi đấu. 
 
Dĩ nhiên, không thể không nói đến sức hút của tiền bạc cũng giúp các tài năng ở Brazil chọn điểm đến là Premier League. Hãy lấy ví dụ trường hợp của Gabriel Jesus. 3 năm trước, cậu bé này vẫn hành nghề phụ là quét sơn và là cầu thủ trẻ của Palmeiras với mức lương là 3.500 bảng/năm. Bây giờ, Jesus đã sang Man City và nhận lương… 75.000 bảng/tuần. Đó là sự đổi đời mà nước Anh mang lại cho tiền đạo trẻ này. 
 
Brazil đang ở trong kỷ nguyên mà các đứa trẻ lớn lên và dõi theo những thần tượng, những tấm gương về sự đổi đời như Jesus, Coutinho… chơi bóng ở Premier League. Bởi vậy, xứ sương mù sẽ là thiên đường cho những tài năng từ xứ sở samba. 
 
CON SỐ
42 Có tổng cộng 42 cầu thủ Brazil từng ghi bàn thắng ở Premier League. Trong đó, Coutinho là người ghi được nhiều bàn nhất. 
63 Đã có 63 cầu thủ người Brazil sang chơi bóng ở Premier League. Trong đó, Juninho là một trong những người đầu tiên sang Anh và thành công nhất.
 
Coutinho, người Brazil ghi nhiều bàn nhất 
 
Philippe Coutinho đã có 34 bàn ở Premier League cho Liverpool. Anh đang giữ kỷ lục là người Brazil ghi được nhiều bàn nhất trong lịch sử Premier League. Đồng đội của Coutinho ở Liverpool là Roberto Firmino cũng đã ghi được 21 bàn ở Premier League kể từ khi đến Anfield vào năm 2015.
 
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây