Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Bức tranh World Cup 2018 tươi sáng đang hoàn thiện

BongdaLIVES.com - Sau khi loạt trận rạng sáng qua kết thúc, chuyến tàu tới nước Nga đã đón tổng cộng 23/32 hành khách. Cho dù vẫn còn một chút nuối tiếc dành cho sự vắng mặt của Hà Lan, Xứ Wales hay đặc biệt là Chile, nhưng về cơ bản, những tấm vé dự World Cup đều đã trao vào tay chủ nhân xứng đáng…
Bức tranh World Cup 2018 tươi sáng đang hoàn thiện
 

Bức tranh còn thiếu 9 mảnh ghép

Loạt trận vòng loại World Cup diễn ra từ ngày 5/10 vừa qua tới rạng sáng qua đã đón thêm 15 đội tuyển lên chuyến tàu tới nước Nga, nâng tổng số đội tuyển chính thức có vé dự World Cup lên con số 23. Hiện tại, cuộc đua tại châu Âu, châu Á, châu Đại dương, CONCACAF, Nam Mỹ đã chính thức khép lại.
 
Trong 9 tấm vé World Cup còn lại, vòng loại khu vực châu Phi sau khi hạ màn (mới hoàn tất 92% hành trình) sẽ chọn ra thêm 3 đại diện nữa. 1 vé trao cho đội chiến thắng trong trận play-off giữa Nam Mỹ và châu Đại dương (New Zealand gặp Peru), 1 vé thuộc về đội thắng trong trận play-off giữa CONCACAF và châu Á (Honduras hoặc Australia). 
 
Và 4 vé quan trọng nhất sẽ tìm ra chủ nhân sau khi loạt trận play-off châu Âu khép lại. Như vậy là sau ngày 14/11 tới, World Cup 2018 sẽ tề tựu đông đủ 32 đội tham dự. Cho dù World Cup 2018 mới xác định được 71,8% số đội tham dự, nhưng ngần ấy là quá đủ để bức tranh nước Nga năm sau hiện lên rõ ràng. 
 
Đâu đó trong làng túc cầu vẫn đang nghe thấy những lời tiếc nuối dành cho sự vắng mặt của ĐT Hà Lan. Quyền lực một thời của bóng đá dù đã rất cố gắng, nhưng nỗ lực ở những loạt trận cuối vẫn là chưa đủ để Cơn lốc da cam lách qua khe cửa quá hẹp tới với World Cup. NHM Xứ Wales cũng đang chia sẻ nỗi buồn với các fan Hà Lan. Thật tiếc vì nước Nga sẽ không được chứng kiến những bước chạy của Gareth Bale. 
 
Ở Nam Mỹ, sự thiếu vắng mang tên Chile còn gây ra nhiều nuối tiếc hơn cả. Nhà ĐKVĐ 2 kỳ Copa America gần đây cay đắng nhìn tí hon Peru bước vào trận play-off. Đó là những sự vắng mặt khiến cho NHM có cảm giác World Cup 2018 không hoàn hảo. Tuy nhiên, rõ ràng các đội tuyển có vé dự VCK đều rất xứng đáng.
 

 

Chờ một kỳ World Cup tuyệt vời

Vòng loại World Cup là một hành trình rất dài chứ tấm vé không được trao chỉ sau một trận đấu theo kiểu thắng làm vua, thua làm giặc. Vậy nên chuyện những ông lớn như Hà Lan, Chile tuột tấm vé dự World Cup chứng tỏ họ đã chọn sai chiến lược, sai con người, sai lối chơi, sai rất nhiều thứ trong một thời gian dài. Và với ngần ấy cái sai thì liệu họ có xứng đáng có mặt trên đất Nga?
 
Suy luận ngược lại: Chủ nhân của 23 tấm vé cho đến thời điểm này tuyệt đối là những đại diện xứng đáng về mặt chuyên môn, để tạo nên một kỳ World Cup thành công rực rỡ. Hơn thế nữa, World Cup lần này đến rất đúng thời điểm nhiều ông lớn đang ở trong trạng thái tốt nhất.
 
ĐT Anh đang sở hữu một thế hệ vàng. Dàn siêu sao của Bỉ (đội bóng châu Âu đầu tiên có vé dự World Cup, không tính nước chủ nhà Nga) cũng đang đạt độ chín về cả kinh nghiệm lẫn đẳng cấp. Brazil sau một quá trình sa sút kéo dài, đã vùng lên mạnh mẽ, trở lại ngôi số một thế giới và hứa hẹn sẽ là ứng viên lớn cho cúp vàng.
 
Bức tranh World Cup 2018 chưa hoàn thiện, nhưng nó vẫn rất đầy đủ các yếu tố để NHM kỳ vọng vào một ngày hội bóng đá thật sự tại xứ sở Bạch dương năm sau.
 
CON SỐ
Trong 23 đội tuyển đã có vé dự World Cup có 2 đội tuyển lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt. Đó là Iceland và Panama. Trong 21 đại diện còn lại, có tổng cộng 7 đội từng ít nhất một lần vô địch World Cup (Brazil, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Uruguay và Argentina).
 
Một số thống kê của loạt trận vòng loại World Cup 
3 Châu lục có số bàn thắng/trận cao nhất là châu Đại dương, với tỷ lệ 3 bàn/trận. Thấp nhất là châu Phi, 2,5 bàn/trận.
16 Vua phá lưới vòng loại là tiền đạo Robert Lewandowski (Ba Lan), với 16 pha lập công.
48 Đội tuyển ghi được nhiều bàn thắng nhất vòng loại là Australia. Họ ghi tới 48 bàn/20 trận. Tuy nhiên, Bỉ mới là đội tuyển có số bàn/trận cao nhất: 4,3 bàn.
2.416 Số bàn thắng được ghi sau 759 trận đấu, trung bình 2,8 bàn/trận.
 
Ngày 17/10, bốc thăm chia cặp vòng play-off châu Âu
Vào ngày 17/10 tới, lễ bốc thăm phân cặp đấu vòng play-off châu Âu sẽ diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ. Việc phân hạt giống 8 đội tuyển châu Âu đá play-off sẽ dựa trên thứ tự trên BXH FIFA. Loạt trận đầu tiên sẽ diễn ra vào 2 ngày 9 và 11/11. Lượt về thi đấu trong 2 ngày 12 và 14/11.
8 đội tuyển châu Âu lọt vào vòng play-off: Thụy Sỹ, Italia, Đan Mạch, Croatia, Thụy Điển, Bắc Ireland, Hy Lạp và CH Ireland.  
 
Lịch thi đấu play-off 
CONCACAF và châu Á
Honduras - Australia (Lượt đi diễn ra vào 6/11, lượt về 14/11)
 
Châu Đại Dương và Nam Mỹ
New Zealand - Peru (Lượt đi diễn ra vào 6/11, lượt về 14/11)
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây