Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Đội tuyển Hà Lan: Trận quyết đấu của bộ ba Robben - Sneijder - Van Persie

BongdaLIVES.com - Arjen Robben, Wesley Sneijder và Robin van Persie từ lâu đã là đại diện tiêu biểu cho một thế hệ tài năng của bóng đá Hà Lan. Và đêm nay, dù đã ở phía cuối sự nghiệp, bộ ba tượng đài này vẫn đang là niềm hy vọng chính của đội bóng áo cam…
ĐT Hà Lan: Trận quyết đấu của bộ ba Robben - Sneijder - Van Persie
 
Bóng đá Hà Lan từ lâu không còn sản sinh được những cầu thủ tài năng. Đó là lý do khiến quốc gia giàu truyền thống về bóng đá này rơi vào khủng hoảng. Và đó cũng là lý do mà dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, những lão tướng như Robben, Sneijder hay Van Persie vẫn phải cày ải. 
 
Nhưng Robben và Sneijder vẫn khoác áo ĐTQG không phải bởi ích kỷ, mà bởi họ muốn giúp đỡ bóng đá Hà Lan vượt qua khó khăn. Đó cũng chính là suy nghĩ của Van Persie, cầu thủ vừa nhận lời trở lại ĐT Hà Lan sau gần 2 năm vắng bóng.
 
Để trở lại, bóng đá Hà Lan cần một cú hích. Và điều tối thiểu cho một cú hích là vé dự World Cup 2018. Nhưng đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, khi Hà Lan đang ở thế bất lợi. Một thất bại trên đất Pháp có thể sẽ khiến nỗ lực ở những trận đấu còn lại của Hà Lan thành công cốc. 
 

 
Trước trận đấu có tính chất đặc biệt quan trọng với cả một nền bóng đá, Dick Advocaat - trong nhiệm kỳ thứ 3 làm HLV trưởng ĐT Hà Lan - đã rất trông chờ vào kinh nghiệm của các cựu binh. Đây được xem là những tính toán hợp lý của Advocaat bởi xét về tài năng, bóng đá Hà Lan không thể so bì với bóng đá Pháp. Nhưng với Robben, Sneijder và Van Persie, HLV Advocaat có một thứ vũ khí riêng trong tay.
 
Sneijder với 131 trận đang là cầu thủ chơi nhiều nhất cho Hà Lan. Trong khi đó, Van Persie với 50 bàn thắng sau 101 trận là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử ĐTQG nước này. Còn Robben dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp vẫn là một trong những tiền vệ cánh có khả năng bùng nổ tốt nhất.
 
Với bộ ba kinh nghiệm và từng nhiều năm chinh chiến cùng nhau ở những đấu trường đỉnh cao, HLV Advocaat kỳ vọng Hà Lan sẽ có được sự vững vàng về tâm lý. Đối với một đội tuyển vốn đã phải hứng chịu hàng loạt thất bại muối mặt thời gian gần đây, sự cân bằng và tự tin để bước vào trận đấu này chính là yêu tố tối thiểu để họ tạo nên bất ngờ.
 
Tất nhiên, để có kết quả tốt trên đất Pháp, Hà Lan cần sự tỏa sáng không chỉ của 3 lão tướng trên mà phải cả tập thể. Nếu không, sự xuất hiện của Robben, Sneijder hay màn trở lại của Van Persie sẽ trở thành những điểm nhấn buồn trong bức tranh ảm đạm của bóng đá Hà Lan.
 
Robben sẵn sàng chơi đủ 90 phút
Tiền vệ Arjen Robben thừa nhận anh vẫn chưa đạt 100% thể lực sau khi bình phục chấn thương. Nhưng vì ĐTQG, anh sẽ “sẵn sàng chơi đủ 90 phút”. “Đây là trận đấu quan trọng với bóng đá Hà Lan và tôi sẵn sàng làm tất cả những gì có thể”, Robben thể hiện quyết tâm trước trận.
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây