Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Cựu thủ quân Man Utd treo giày ở tuổi 38

Patrice Evra, cựu hậu vệ đội trưởng của Man United đã quyết định giải nghệ ở tuổi 38 và chuyển sang công tác huấn luyện.
Cựu thủ quân Man Utd treo giày ở tuổi 38
Hậu vệ trái 38 tuổi, người có sự nghiệp lẫy lừng trong màu áo các đội bóng Juventus, Marseille, West Ham và đặc biệt là Man United đã quyết định treo giày và tập trung vào việc trở thành một huấn luyện viên.

"Sự nghiệp chơi bóng của tôi hôm nay kết thúc. Tôi từng tham gia khóa huấn luyện lấy chứng chỉ HLV B của UEFA vào năm 2013, và giờ thì tôi sẽ hoàn thành nó, sau đó tiến tới lấy chứng chỉ A", Evra chia sẻ với Gazzetta dello Sports.

Cựu thủ quân của M.U cũng đề cập đến tuyên bố trong quá khứ của ông thầy Sir Alex: "Trong một năm rưỡi nữa, nếu mọi thứ suôn sẻ, tôi sẽ sẵn sàng dẫn dắt một đội bóng. Sir Alex Ferguson từng dự đoán hai cầu thủ của ông ấy sẽ trở thành HLV cấp cao: Ryan Giggs và Patrice Evra".

Những năm tháng thành công nhất của Evra gắn liền với M.U
Những năm tháng thành công nhất của Evra gắn liền với M.U

Evra từng là cầu thủ trẻ ăn tập ở Les Ulis, Brétigny rồi PSG trước khi chuyển sang Italia thi đấu chuyên nghiệp cho những đội bóng nhỏ Marsala và Monza. Năm 2000, Evra trở lại quê nhà Pháp để khoác áo Nice và 2 năm sau chuyển sang Monaco. Năm 2006, Evra được Sir Alex mang tới M.U và từ đây sự nghiệp của anh bước sang một trang hoàn toàn khác.

Trong 8 năm có mặt tại Old Trafford (2006-2014), Evra ra sân tổng cộng 379 trận, ghi được 10 bàn thắng và giành 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 cúp Liên đoàn Anh, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup và 5 Community Shield. Anh cũng từng có quãng thời gian đeo băng thủ quân của Quỷ đỏ thành Manchester.

Năm 2014, Evra chia tay M.U để chuyển sang Juventus và cùng đội bóng thành Turin giành cú đúp danh hiệu Serie A và Coppa Italia trong 2 mùa giải liên tiếp (2014/15 và 2015/16). Cuối sự nghiệp, Evra có một thời gian ngắn trở lại Pháp chơi cho Marseille và vài tháng trở lại Anh chơi cho West Ham.

Trên phương diện đội tuyển Pháp, Evra có 81 lần khoác áo Les Bleus và tham dự 5 giải đấu lớn, đáng tiếc là không giành được chức vô địch nào.

Nguồn tin: Bongdaplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây