Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Bayern Munich - Real Madrid xứng danh Siêu kinh điển châu Âu

Bayern Munich - Real Madrid xứng danh Siêu kinh điển châu Âu
BongdaLIVES.com - Bayern Munich chạm trán Real Madrid, đó là trận cầu xứng đáng được ví von là Siêu kinh điển tại Champions League bởi tầm vóc và duyên nợ của hai gã khổng lồ này.
Bayern - Real
 
Thành hay bại, thắng hay thua là câu chuyện ganh đua không hồi kết giữa Bayern Munich và Real Madrid, hai gã khổng lồ, hai thế lực, hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất châu Âu. Cuộc thư hùng ấy, là cuộc trò chuyện của 17 chiếc cúp tai voi (C1/Champions League, Real 12 và Bayern 5), 60 chức vô địch quốc gia (Real 32 và Bayern 28).
 
Cuộc thư hùng ấy, là màn so tài giữa những ngôi sao sáng bóng đá sáng nhất tinh cầu và đầy duyên nợ. Nơi Jupp Heynckes gặp lại đội bóng ông từng đưa trở lại đỉnh châu Âu sau 32 năm chờ đợi tròn 20 năm về trước. Nơi James Rodriguez, Robben và Kroos trở lại mái nhà xưa. Nơi Lewandowski đương đầu những ngôi sao anh khao khát sát cánh.
 
Và cuộc thư hùng ấy, là màn so tài cân bằng nhất có thể ít nhất dựa trên con số thống kê. Hai đội từng 24 lần chạm trán, mỗi bên đều thắng 11 trận và 2 trận kết thúc với tỷ số hòa. Kền kền trắng ghi được 37 bàn và Hùm xám ít hơn 1 bàn. Hôm qua, những lá thăm may rủi tại Nyon một lần nữa đưa hai gã khổng lồ này gặp nhau trong cuộc chiến giành ngôi vua lục địa già. 
 
Xuyên suốt lịch sử cúp châu Âu, không một cặp đấu nào nhiều duyên nợ đến thế. Với 2 trận bán kết trước mắt (lượt đi diễn ra ngày 26/4 tại Allianz Arena, lượt về diễn ra ngày 2/5 tại Santiago Bernabeu), sẽ có tổng cộng 26 lần Bayern đụng độ Real. Xếp sau trong danh sách những cặp đấu xuất hiện nhiều nhất tại cúp châu Âu là cặp Juventus gặp Real (21), Barcelona gặp Milan (19), Barcelona gặp Chelsea (17).
 
Tuy lắm duyên nợ như vậy nhưng khá thú vị khi Real và Bayern chưa từng đụng độ trong một trận chung kết. Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội ở ngay mùa trước, tại vòng tứ kết Champions League. Đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng chung cuộc 6-3, siêu sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp tới 5 pha lập công.
 
Heynckes có dịp gặp lại đội bóng ông từng đưa đến đỉnh cao châu Âu
Heynckes có dịp gặp lại đội bóng ông từng đưa đến đỉnh cao châu Âu
 
Ngoài ra, sức hấp dẫn của Siêu kinh điển châu Âu còn đến từ phong cách chơi bóng đối nghịch, như lửa và nước giữa hai đội. Sự trở lại của Jupp Heynckes giúp phong cách Đức hồi sinh trong lối chơi của Bayern Munich. Kiểm soát bóng không còn là vấn đề được Hùm xám đặt nặng. Thay vào đó họ chú trọng vào nhiệm vụ gây áp lực với cường độ cao ngay bên phần sân đối phương.
 
Cách chơi ấy phản ánh sự lì lợm và chất chiến binh hừng hực như ngọn lửa của Bayern. Đi sâu hơn vào vấn đề chiến thuật, Hùm xám hiện tại chủ yếu sử dụng hai sơ đồ 4-2-3-1 và 4-1-4-1 phụ thuộc vào cách bố trí hai tiền vệ James Rodriguez và Arturo Vidal. Trên hàng công, trọng trách ghi bàn dĩ nhiên được giao cho Lewandowski và chân sút người Ba Lan đã ghi được 35 bàn sau 40 trận ở mùa này.
 
Về phía Real, Real ngày càng trở nên uyển chuyển và mềm mại với sự hiện diện của bộ đôi Modric-Kroos ở trung tuyến cũng như việc Ronaldo chuyển hóa thành trung phong. Siêu sao người Bồ Đào Nha không còn ham bóng như trước, anh chủ yếu xử lý một chạm và thường thì chạm ấy dùng để kết thúc đợt tấn công, tức dứt điểm.
 
Ronaldo có những kỷ niệm đẹp trước Bayern
Ronaldo có những kỷ niệm đẹp trước Bayern
 
Sơ đồ thường xuyên được HLV Zidane sử dụng thời gian gần đây là 4-4-2 và 4-3-3. Trong hai sơ đồ này, hai hậu vệ biên đều được khuyến khích dâng cao tấn công, tạo ra nhiều phương án hơn cho các pha phối hợp nhanh, uyển chuyện và mềm mại như dòng nước của đội bóng Hoàng gia. 
 
Tựu trung, Bayern đụng độ Real là cuộc thư hùng hội tụ đầy đủ mọi yếu tố của một trận cầu Siêu kinh điển. Đó là duyên nợ, là truyền thống, là tầm vóc, là sự đối nghịch phong cách và là tính chất quan trọng của trận đấu, một cuộc chạm trán khả năng lớn sẽ định đoạt luôn chủ nhân của danh hiệu Champions League 2017/18.
 
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây