Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Kết cục buồn cho Buffon

Kết cục buồn cho Buffon
BongdaLIVES.com - Khi Gianluigi Buffon bông đùa với báo chí rằng, mình có thể giải nghệ “bằng một chiếc thẻ đỏ giống Zidane chẳng hạn”, anh có thể không bao giờ nghĩ tới việc câu đùa ấy sẽ vận vào chính mình trong trận đấu cuối cùng tại đấu trường Champions League trong sự nghiệp.
Buffon
 

Bi kịch 35 giây

Pha bóng quyết định của trận chiến trên Bernabeu, khi Mehdi Benatia lao tới từ phía sau áp sát Lucas Vazquez đang băng tới nhận bóng từ cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo, Buffon là người chứng kiến rõ ràng hơn cả. Nó giống như một cuộn phim quay đang tịnh tiến tới những giây cuối cùng. 
 
30 giây trước mọi thứ còn là kịch bản của một câu chuyện cổ tích, 30 giây sau đã là bi kịch. Trọng tài Michael Oliver chỉ tay thẳng vào chấm phạt đền. Câu chuyện cổ tích mà Juventus nỗ lực tạo ra bỗng đột ngột đi tới hồi kết. Buffon lao ra từ trong khung gỗ. Chưa bao giờ trong suốt hơn 23 năm qua, người ta thấy thủ thành này giận dữ tới vậy. Thẻ đỏ. Buffon đi thẳng vào đường hầm. Cristiano Ronaldo ghi bàn và Juve thua cuộc.
 
Kết thúc trận lượt đi, cả thế giới đã nói lời… tạm biệt sớm với Buffon. Khoảng cách 3 bàn là gần như không thể bị san lấp. Song 90 phút trên sân Santiago Bernabeu, trừ 35 giây oan nghiệt cuối ra, Buffon đã chứng minh rằng anh cũng như Juve chưa và sẽ không bao giờ chịu bỏ cuộc sớm đến vậy. 
 
Buffon đã chơi tuyệt hay tại Bernabeu. Trên sân khấu cách đây 15 năm chứng kiến cú bay người cản phá thành công pha sút phạt trực tiếp cực hiểm của Zinedine Zidane, Buffon ở tuổi 40 vẫn chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, anh vẫn là một trong những người gác đền xuất sắc nhất. Và bằng mọi giá, anh muốn kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình bằng chức vô địch Champions League.
 

 
Song, pha phạt đền đúng vào những giây cuối cùng của trọng tài Michael Oliver đã bóp nát ước mơ đó. Buffon lao ra, gần như hét vào mặt vị vua sân cỏ trẻ hơn anh tới 8 tuổi. Phản ứng thái quá không thường thấy ấy đã khiến anh phải nhận thẻ đỏ. Tất cả đều chấm dứt. Buffon có thể đẩy được quả phạt đền của Ronaldo hay không, không ai có thể biết được, nhưng chắc chắn vào giây phút ấy “Người nhện” không thể chịu đựng được việc ước mơ cháy bỏng của anh bị chà đạp theo cách như vậy.
 
“Đó không thể là một quả phạt đền! Chúng tôi đã cống hiến tất cả. Có tình người thì không thể thổi phạt đền”, Buffon giận dữ trong phòng họp báo. “Nếu ông ta thích chính trị thì ở nhà mà chơi với vợ, không đủ trình thì lên khán đài mà ăn khoai tây chiên. Không thể hủy hoại giấc mơ của cả một CLB theo cách như thế được. Tôi có thể đã quá lời vào thời điểm đó, nhưng ông ta phải hiểu rằng, mình đã tạo ra điều khốn nạn gì”.
 
117 trận đã qua tại UEFA Champions League, Buffon chỉ phải nhận vỏn vẹn… 2 thẻ vàng. Nhưng trong trận chiến tại Bernabeu với Real, nơi mà lẽ ra sẽ phải là bản hùng ca cho Buffon, anh đã kết thúc bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp cùng những lời thóa mạ nặng nề dành cho trọng tài. 
 

Đắng cay ở tuổi 40

Không phải ai cũng hủng hộ Buffon sau cơn lên đồng của anh vào rạng sáng qua. Ronaldo không hiểu lý do gì mà Juventus lại phản ứng mạnh đến vậy “Đó rõ ràng là một quả phạt đền. Nếu Benatia không phạm lỗi thì Lucas cũng sẽ ghi bàn”. Từ xứ sở sương mù, trọng tài Graham Poll khẳng định “Quả phạt đền chính xác, một quyết định dũng cảm” và khi Benatia đã tác động từ phía sau tới Vazquez.
 

 
Nếu như phát biểu của Ronaldo đại diện cho Real Madrid, đội có lợi vì thất bại này của Juve, và Graham Poll, đồng hương của Michael Oliver vẫn chưa đủ hấp dẫn thì hãy tới với phát biểu của… Buffon vào năm 2012, khi Juve của anh hòa Milan với tỷ số 1-1 trong trận đấu mà bóng từ chân của Sulley Muntari đã đi vào gôn tới gần 30 cm trước khi bị Buffon với ra: “Tôi không thấy bóng đã bay vào lưới. Mà kể cả có nhận ra, tôi cũng sẽ không nói với trọng tài”.
 
Bóng đá đỉnh cao có thể tạo ra những câu chuyện như thế. Buffon sẵn sàng “chơi bẩn” để giúp Juve thắng trận vào năm 2012, để giờ đây một tình huống thổi còi đầy tranh cãi khác sẽ chính thức dập tắt ước mơ vô địch châu Âu của anh.
 
Đúng hay sai, không bàn tới nữa. Nhưng định mệnh thực sự đã rất nghiệt ngã với Buffon. “Bóng đá là ánh xạ cuộc sống”, Cesar Menotti chưa bao giờ lầm. Rạng sáng qua, hỉ, nộ, ái, ố của cả cuộc đời đã vận cả vào Buffon ở tuổi 40 ấy.
 
Đen đủi Buffon
Gianluigi Buffon cùng với Cesc Fabregas và Zlatan Ibrahimovic là những cầu thủ hiếm hoi có trên 100 lần ra sân tại đấu trường UEFA Champions League nhưng chưa từng giành chức vô địch. Fabregas có 103 lần ra sân trong màu áo Arsenal, Barcelona và Chelsea. Buffon có 118 lần ra sân trong màu áo Parma, Juventus. Ibra có 120 lần ra sân trong màu áo Ajax, Juve, Inter, Milan, PSG và M.U.
 
Lần đầu cũng là lần cuối
Trận đấu rạng sáng qua là lần đầu tiên Buffon giữ sạch lưới trước Cristiano Ronaldo trong những lần chạm trán với Real Madrid. Trước đó, Buffon đã để CR7 chọc thủng lưới tới 9 lần sau 6 cuộc gặp gỡ tại đấu trường UEFA Champions League bắt đầu từ mùa giải 2013/14. Dẫu vậy, lần đầu cũng là lần cuối khi Buffon sẽ giải nghệ khi mùa giải này kết thúc.
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây