Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


'Vua knock-out' Ronaldo lại dội bom?

Không một trận sân nhà nào của Juventus tại Champions League mùa này mà Cristiano Ronaldo không để lại dấu ấn. Hôm nay, hàng thủ Ajax sẽ phải làm gì để ngăn cản “ông vua vòng knock-out Champions League” tiếp tục đào sâu kỷ lục?
'Vua knock-out' Ronaldo lại dội bom?
Ngoại trừ trận đấu với Young Boys ở vòng bảng (vắng mặt vì án treo giò), Cristiano Ronaldo đã trải qua tất cả các trận sân nhà mùa này tại Champions League với ít nhất một lần in dấu giày vào các bàn thắng. Anh xé lưới Man United, kiến tạo bàn thắng duy nhất trước Valencia và tuyệt vời nhất là cú hat-trick kinh điển vào lưới Atletico Madrid. Hôm nay, lại là một trận sân nhà nữa tại Champions League và hẳn Ajax đang run rẩy trước những gì Ronaldo đã làm được. 

CR7 hiện đang là chủ nhân của 64 bàn thắng tại các vòng knock-out Champions League - thành tích mà chưa từng có cầu thủ nào trong lịch sử chạm tới. Càng đáng sợ hơn với Ajax khi biết, trong 64 lần lập công ở vòng knock-out, tứ kết lại chính là vòng đấu Ronaldo ghi được nhiều bàn thắng nhất, với 24 lần “nổ súng” (23 bàn ở vòng 1/8, 13 bàn ở bán kết và 4 bàn trong các trận chung kết).

Ronaldo đã ghi được tổng cộng 125 bàn thắng tại Champions League (nhiều nhất lịch sử giải đấu) và với việc 51,2% số bàn thắng của anh đến ở giai đoạn knock-out, CR7 đồng thời chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, anh là cầu thủ của những trận đấu lớn. Tờ Daily Mail từng viết, nếu phải chọn một cầu thủ cho một trận đấu đẹp, thế giới sẽ chọn Lionel Messi. Nhưng nếu cần một cầu thủ có thể định đoạt những thời khắc quyết định, Ronaldo luôn là chọn lựa thông minh.

Cả một cuộc đời rèn luyện gian khổ của Ronaldo không chỉ xây cho anh những cơ bắp cuồn cuộn, mà còn rèn cho CR7 ý chí chiến đấu mạnh hơn bất kỳ cầu thủ nào. Đó chính là sức mạnh khiến ít hàng thủ nào có thể cản được Ronaldo ở những trận đấu quan trọng.

 

Sự rèn luyện cũng đồng thời giúp Ronaldo có được nhạy cảm nổi trội hơn tất cả. Bàn thắng Ronaldo ghi vào lưới Ajax trong trận lượt đi không phải một cú đánh đầu quá nổi bật về tính thẩm mỹ hay độ khó, nhưng để có mặt ở đúng vị trí rồi thực hiện cú đánh đầu, Ronaldo lại gây được ấn tượng về khả năng di chuyển đón bắt thời cơ xuất sắc của mình. 

Ronaldo là hình mẫu sát thủ sở hữu giác quan nhạy bén tới đáng sợ. Anh có thể nhìn thấy cơ hội ghi bàn chỉ trong tích tắc, ngay khi hàng thủ đối phương để lộ ra dù chỉ là một khoảng trống rất nhỏ, vậy cũng là đủ để CR7 tung đòn trừng phạt. 

Trận đấu đêm nay cũng được Ronaldo coi là cơ hội để thực hiện một cú thốc ga trong cuộc đua Vua phá lưới Champions League mùa này với Lionel Messi. CR7 hiện mới có 5 pha lập công, kém Messi 3 bàn thắng. Anh chắc chắn rất quyết tâm trở thành Vua phá lưới mùa này để cân bằng thành tích 4 mùa Champions League liên tiếp giành ngôi vua “dội bom” với chính đối thủ truyền kiếp Messi.

 
CR7 chưa bao giờ bị loại ở tứ kết
Một khi đã vào tới tứ kết, các đội bóng mà Cristiano Ronaldo từng đầu quân đều tiếp tục đi thẳng vào bán kết. Cụ thể, Ronaldo đã 11 lần lọt vào tứ kết Champions League. Trong 11 lần lướt qua tứ kết có tới 6 lần CR7 vào tới trận chung kết và 5 lần lên ngôi vô địch.

Nguồn tin: Bongdaplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây